Liên Quân Mobile: Hai lỗi trong game khiến game thủ phải khó chịu, bực bội

Hakikun 15/08/2021 09:41

Khi trải nghiệm Liên Quân Mobile, lỗi mic và bộ lọc chat khiến nhiều anh em game thủ tỏ ra cực kỳ bức xúc.

Liên Quân Mobile là cái tên không còn xa lạ gì trong khoảng 5 năm trở lại đây, đặc biệt là đối với những game thủ thích thể loại game MOBA. Muốn chiến thắng trong một ván đấu, không chỉ riêng kĩ năng của game thủ là cần thiết mà khả năng giao tiếp với đồng đội cũng vô cùng quan trọng. 

Tuy nhiên cả 2 tính năng giao tiếp quen thuộc: voice chat (mic ingame) và chat ingame (ký tự) đều đang bị các game thủ phàn nàn vì gặp trục trặc liên tục.

Điểm thu hút của Liên Quân Mobile đó là tính năng voice chat hay mic để anh em game thủ có thể trò chuyện, bàn chiến thuật với nhau.

  • Mic: khi bạn mở Mic đồng nghĩa với việc bạn đang kích hoạt việc trao đổi với game thủ khác bằng giọng nói. Nếu tắt đi, mọi giao tiếp bằng lời nói của bạn sẽ không đến được tai đồng đội.
  • Volume: khi bạn mở loa, đồng nghĩa với việc bạn sẽ nghe được những game thủ khác giao tiếp qua giọng nói. Và ngược lại, nếu bạn tắt loa đi, bạn sẽ không thể được game thủ khác đang Voice chat điều gì.

Thế nhưng sau mấy bản cập nhật gần đây thì tính năng này lại liên tục bị lỗi. Cụ thể sau khi vừa phần cấm/chọn, mic ingame sẽ rất thường xuyên gặp lỗi và điều tương tự cũng diễn ra khi vừa vào trận. Vậy nên không ít game thủ đã than thở, gào thét với mong muốn Garena sớm khắc phục lỗi này.

Để xây một môi trường game lành mạnh, Garena đã xây dựng một hệ thống lọc chat và cấm chat. Cụ thể nếu game thủ chat phải những từ có trong danh sách đen của Garena thì câu nói huyền thoại gây ám ảnh sẽ xuất hiện : "Chỉ cần bạn có mặt, thắng thua không quan trọng". 

Điều này khiến nhiều anh em game thủ bức xúc bởi mặc dù không hề nói bậy, chửi tục, lăng mạ...

Cách đây 3 tháng, các game thủ Liên Quân cũng đã từng lên tiếng bức xúc với vấn đề này. Tuy nhiên sau đó phía Garena cũng không có phản hồi cụ thể nào cho cộng đồng game thủ. Việc để các lỗi/ sự cố bất tiện liên tục diễn ra trong thời gian dài rất dễ khiến game thủ nảy sinh bực tức, thậm chí là bất mãn.

Viết bình luận