Làm thế nào để trở thành "pro" trong Plants vs Zombies 3 - game mới phát hành cực hot?

Swordsman 02/08/2019 15:14

Làm thế nào để dễ dàng giành chiển thắng trong Plant vs Zombies 3 - game mobile mới ra mắt cực hot của PopCap Games?

Giờ đây, sau 6 năm ròng rã, người hâm mộ lại thấp thỏm khi biết được EA sẽ tung ra phiên bản Plant vs Zombies 3 dưới dạng pre-alpha. Trò chơi vẫn giữ thiết kế như 2 phiên bản đã ra mắt trước đây, được bổ sung thêm một số Boss khoẻ hơn và giao diện được cải thiện tốt hơn. Ngoài ra, nhiệm vụ chính của người chơi vẫn là trồng và sắp xếp các cây xanh của mình để chống lại sự tấn công từ quân đội thây ma.

1. Chú ý đến Hoa Hướng Dương

Trong phiên bản Plant vs Zombies 3, Hoa Hướng Dương không được trồng. Ít nhất là ở cấp độ đầu tiên, Hoa Hướng Dương cho mức năng lượng mặc định và điều quan trọng là phải kiểm soát để không bị cạn kiệt năng lượng. Hãy ghi nhớ những loại cây bạn sẽ đặt vào từng thời điểm và chú ý đến mức năng lượng và tốc độ tạo ra của nó.

2. Không quá chú trọng việc trồng cây

Là một game chiến thuật, Plants vs. Zombies 3 cho phép người dùng nâng cao các loại phòng thủ khác nhau. Như trong bất kỳ loại trò chơi nào, có nhiều chiến lược hiệu quả hơn các trò chơi khác, mặc dù có một chiến lược cụ thể nổi bật cho tất cả các trò chơi khác:

- Tiết kiệm năng lượng và đặt thực vật chỉ trong các hàng - nơi kẻ thù đến.
- Không bao giờ vượt quá hàng thứ 6 của cột, đặt các nhà máy ở hàng thứ 7 hoặc 8 sẽ tự bạn hại mình
- Những cây đắt nhất, nghĩa là những cây có sức tấn công tốt nhất, phải ở ngay sau những bông hoa hướng dương. Điều này cho phép chúng tấn công theo cách tốt hơn trong trường hợp các cây khác bị loại bỏ.

3. Sử dụng loại cây ngăn cản tốt

Mục tiêu của các nhà máy này là buộc các zombie dừng lại trong một thời gian nhất định, và điều này rõ ràng cho phép các nhà máy phòng thủ có nhiều thời gian hơn để loại bỏ những zombie đó. Nếu bạn không biết cách sử dụng chúng trong Plants vs Zombies 3, đây là một số mẹo:

- Cố gắng hoàn thành một hàng cột với các cây cản trở, điều này sẽ ngăn zombie tiến lên.
- Đặt các loại cây này luôn ở hàng thứ 6 hoặc 8. Bạn phải rời khỏi phòng để đặt những cây có thể tấn công, bởi vì việc đặt những cây cản trở là vô ích nếu mối đe dọa không được loại bỏ.
- Những loại cây này mất nhiều thời gian để tái sinh, vì vậy tốt hơn là đặt chúng khi bạn biết kẻ thù đến từ đâu.

4. Zombie vẫn đi theo tuyến đường cũ

Không thể thua trong một trò chơi như thế này, bởi vì đôi khi các cấp độ rất khó đến mức cần phải đề xuất một loại chiến lược khác để vượt qua chúng. Điều quan trọng là đừng nản lòng và làm theo những lời khuyên sau:

- Nếu bạn sắp mất không khởi động lại cấp độ. Hãy để zombie hoàn thành công việc của chúng, bằng cách này bạn sẽ biết chúng tấn công và chúng đến từ đâu
- Các tuyến đường mà zombie đi luôn giống nhau, ghi nhớ nơi chúng đến và điểm yếu bên trong bảng là gì.

5. Sử dụng cả mặt trời

Không chỉ hoa hướng dương cho bạn mặt trời, trò chơi được lên kế hoạch để thả mặt trời theo thời gian ở cấp độ bạn đang chơi. Nếu bạn để những mặt trời này đi qua, thì có lẽ bạn gặp khó khăn khi đối mặt với thây ma.

Viết bình luận