Hướng dẫn game thủ có thể sử dụng áo giáp xích trong bản cập nhật Minecraft 1.21

Black Adam 22/07/2024 08:57

Hôm nay, chúng ta sẽ đi sâu vào tình trạng hiện tại của áo giáp xích trong Minecraft và khám phá một số cách tiềm năng mà Mojang có thể mở rộng nó.

MỤC LỤC [Hiện]

Giáp Chainmail ban đầu được giới thiệu vào những ngày đầu của Minecraft vào năm 2009. Mặc dù không thể chế tạo được áo giáp chainmail trong Chế độ sinh tồn, nhưng người chơi có thể tạo ra áo giáp chainmail bằng cách sử dụng các khối lửa thông qua các lệnh gian lận hoặc lệnh. Tuy nhiên, tính năng này đã bị xóa trong bản cập nhật 1.8, còn được gọi là Bản cập nhật Bountiful. Trong Chế độ sáng tạo, áo giáp chainmail vẫn có thể được sử dụng, nhưng không có công thức chế tạo nào dành cho nó.

Trong Minecraft, áo giáp xích là một giải pháp phòng thủ trung gian. Nó bền hơn da hoặc vàng, nhưng không thể cạnh tranh với các loại áo giáp khác. Giống như áo giáp xích thực sự, nó nhẹ và cho phép bạn nhìn thấy da nhân vật của mình qua các mắt xích.

Mặc dù không thể chế tạo, nhưng giáp xích trong Minecraft có thể được bảo dưỡng bằng cách sửa chữa bằng thỏi sắt trên đe. Cũng có thể tăng độ bền của nó thông qua phép thuật. Hơn nữa, người chơi có thể nấu chảy giáp xích trong lò nung để thu thập các cục sắt.

Phương pháp chính để có được áo giáp xích trong Minecraft là đánh bại mob mặc nó. Thỉnh thoảng, bộ xương và thây ma sẽ xuất hiện với áo giáp xích, và có một cơ hội hiếm hoi là chúng sẽ đánh rơi nó khi bị đánh bại. Người chơi cũng có thể trang bị những mảnh giáp mạnh hơn như sắt hoặc kim cương cho bộ xương hoặc thây ma mặc áo giáp xích, khuyến khích chúng đánh rơi áo giáp xích của mình thay thế.

Ngoài ra, áo giáp xích đôi khi có thể được trao đổi với dân làng để lấy ngọc lục bảo hoặc tìm thấy trong rương, mặc dù trường hợp này không phổ biến.

Độ hiếm hiện tại của áo giáp xích là một đặc điểm quyết định. Vào năm 2020, sự ra mắt của xích trong Minecraft Java Edition đã cung cấp một giải pháp chế tạo tiềm năng. Tuy nhiên, công thức chế tạo cho chính xích (một thỏi sắt và hai cục sắt) có thể đã cản trở việc thực hiện chế tạo áo giáp xích.

Vì vậy, nếu bạn muốn chế tạo một đôi giày xích, thực tế là nó sử dụng nhiều sắt hơn so với việc chế tạo một bộ giày sắt thông thường. Nếu Mojang quyết định để người chơi chế tạo áo giáp xích bằng xích, họ có thể thay đổi công thức xích để sử dụng ba cục sắt thay thế. Theo cách này, người chơi sẽ tiết kiệm được sắt và hợp lý hơn về mặt tài nguyên.

Để tăng cường tính hữu dụng của áo giáp xích, Mojang có thể cho phép người chơi kết hợp nó với áo giáp da để tăng điểm phòng thủ. Trong lịch sử, những người lính thời trung cổ thường mặc áo giáp xích trên da hoặc có áo giáp xích khâu vào da để tăng thêm khả năng bảo vệ, vì vậy việc kết hợp chúng có thể thực tế trong Minecraft. Khái niệm áo giáp kết hợp này có khả năng thu hẹp khoảng cách giữa các cấp độ hiện có, cung cấp cấp độ phòng thủ vượt qua sắt nhưng vẫn chưa bằng kim cương.

Chức năng nhuộm độc đáo của áo giáp da có thể được tận dụng bằng áo giáp xích-da kết hợp, có khả năng dẫn đến việc sử dụng và tùy chỉnh áo giáp da nhuộm nhiều hơn. Nó cũng cho phép họ duy trì màu sắc mong muốn trong khi vẫn được hưởng lợi từ khả năng bảo vệ bổ sung của áo giáp xích.

Chỉ cần nhớ rằng, chế tạo một bộ giáp sắt hoàn chỉnh trong Minecraft sử dụng hết 24 thỏi sắt. Nếu bạn chọn chế tạo áo giáp xích với xích như hiện tại, bạn sẽ cần tổng cộng 28 thỏi sắt và tám cục sắt để tạo thành một bộ giáp hoàn chỉnh.

Viết bình luận