Hướng dẫn game thủ cách quản lý thanh đói trong Minecraft 1.20

Black Adam 29/05/2023 14:31

Hôm nay hãy cùng Game8 tìm hiểu cách quản lý thanh đói trong Minecraft 1.20 nhé!

Đói trong Minecraft là một yếu tố trò chơi bắt buộc người chơi phải ăn để sinh tồn. Nó không ảnh hưởng đến người chơi trong chế độ khán giả hoặc chế độ sáng tạo hoặc độ khó Hòa bình trong bất kỳ chế độ trò chơi nào. Đói được biểu thị bằng một thanh nằm bên cạnh thanh sức khỏe và khi thanh này giảm, một số tác động tiêu cực sẽ xảy ra:

  • Hồi máu tự nhiên dừng lại khi thanh đói đạt 17 (tương đương 8,5 dùi trống).
  • Chạy nước rút trở nên bất khả thi ở mức 6 (tương đương với 3 dùi trống).
  • Thiệt hại do đói bắt đầu khi thanh đói về 0 (tương đương với 1 dùi trống). Tốc độ thiệt hại này xảy ra tùy thuộc vào mức độ khó, nhưng việc đạt được sức khỏe bằng không do chết đói chỉ có thể thực hiện được ở độ khó Khó và Khó.

Ngoài ra, có một khía cạnh thứ yếu của cơn đói gọi là "sự bão hòa", luôn cạn kiệt trước cơn đói thông thường. Tiêu thụ thực phẩm bổ sung cả đói và no ở các mức độ khác nhau.

Sự giảm độ bão hòa và cảm giác đói được điều chỉnh bởi một biến ẩn gọi là "sự kiệt sức". Biến số này tích lũy các chi phí phân đoạn nhỏ cho đến khi nó có thể giảm một điểm tối đa của thước đo bão hòa hoặc đói.

Trong bài viết này, Game8 sẽ giới thiệu một số cách tốt nhất để quản lý thanh đói của bạn trong Minecraft.

MỤC LỤC [Hiện]

Có một số phương pháp để giảm mức tiêu thụ thực phẩm của bạn:

  • Tránh nhận sát thương

Khía cạnh quan trọng nhất là tránh nhận sát thương vì hồi phục sát thương đòi hỏi nhiều đói hơn hầu hết mọi thứ khác. Điều này bao gồm không chỉ thiệt hại chiến đấu mà còn thiệt hại do ngã, lửa, chất độc, chết đuối, v.v. Mặc áo giáp làm giảm đáng kể sát thương từ nhiều nguồn khác nhau.

Áo giáp kim cương/netherite đầy đủ có thể giảm tới 80% sát thương bạn nhận được. Sử dụng vũ khí mạnh hơn có xu hướng rút ngắn trận chiến bằng cách tiêu diệt kẻ thù nhanh hơn, giảm khả năng chúng đánh bạn. Tương tự như vậy, vũ khí tầm xa cho phép bạn loại bỏ hầu hết mob với nguy cơ gây hại tối thiểu.

Điều đặc biệt quan trọng là phải tránh chất độc, và nếu bạn bị ngộ độc, hãy cố gắng chữa trị kịp thời. Chất độc có thể làm cạn kiệt một lượng điểm sức khỏe đáng kể, điều này cuối cùng sẽ cần được chữa lành.

Bất cứ khi nào có thể, hãy tránh chiến đấu không cần thiết vì cả việc ra và nhận 60 đòn đánh đều có giá trị tương đương với việc hồi phục một điểm sát thương.

Thiệt hại do ngã cũng được tính là một cú đánh. Trốn tránh quái vật và sử dụng giường trong đêm là những chiến lược quan trọng.

  • Tránh nhảy, chạy nước rút và bơi lội

Giảm thiểu nhảy. Trong khi khai thác, hãy mang theo đá cuội hoặc khúc gỗ và khi khả thi, tạo và đặt cầu thang, tấm hoặc thang thay vì nhảy. Để thực hiện 120 lần nhảy, cần phải đói bằng mức hồi phục một điểm sát thương.

Không chạy nước rút vì nó nhanh chóng làm cạn kiệt thanh đói của bạn. Nhảy trong khi chạy nước rút đặc biệt tốn nhiều năng lượng. Chạy nước rút 60 mét đòi hỏi lượng đói tương đương với việc hồi phục một điểm sát thương.

Nếu bạn đang chạy nước rút trong khi nhảy, chi phí đói khi nhảy cao hơn gấp bốn lần, nghĩa là 30 lần nhảy nước rút tương đương với việc chữa lành một điểm sát thương.

Khi băng qua vùng nước sâu, hãy chọn đi thuyền hoặc xây cầu thay vì bơi, vì nó nhanh hơn và không làm cạn kiệt thanh đói của bạn. Bơi 600 mét tiêu tốn lượng đói tương đương với việc hồi phục một điểm đói.

  • táo vàng mê hoặc

Quả Táo Vàng Phù Phép là thực phẩm tốt nhất trong Minecraft vì nó có thể cung cấp nhiều hơn là Sức Đói và Độ Bão Hòa. Nó là một loại thực phẩm khá xa xỉ trong Minecraft. Để tìm được Enchanted Golden Apple , bạn cần tìm kiếm các rương trên khắp thế giới trong ngục tối, hầm mỏ, đền thờ sa mạc, tàn tích dưới nước, tàn tích pháo đài.

Mặc dù giá trị Đói và Bão hòa của chúng không cao chút nào, nhưng chúng mang lại cho người chơi nhiều phép bổ trợ khác nhau cực kỳ hữu ích trong các tình huống PvP trong máy chủ nhiều người chơi. Khi ăn chúng sẽ cho 8 trái tim bảo vệ hấp thụ, chống cháy 1, kháng 1 và hồi phục 2.

  • thịt heo

Porkchop là một trong những thực phẩm sinh tồn chủ yếu cho tất cả người chơi Minecraft. Nó có giá trị Hunger và Saturation lớn lần lượt là 8 điểm và 12,8 điểm. Chúng cũng siêu dễ dàng để có được. Bạn chỉ cần giết một con lợn và nấu Sườn sống trong lò nướng. Một con lợn có thể rơi ra tối đa 4 Thịt Lợn Sống.

Lợn sinh sản ở khắp mọi nơi trong thế giới ngầm trong Minecraft, khiến chúng trở thành thức ăn tốt nhất trong chế độ sinh tồn Minecraft cho người chơi mới bắt đầu.

  • Bít tết

Cùng với Porkchop, Steak là một món ăn phổ biến khác có thể dễ dàng giải quyết cơn đói. Nó có cùng giá trị với Porkchop. Bò có rất nhiều công dụng trong Minecraft nên hầu hết người chơi sẽ có một trang trại nuôi bò để lấy sữa, da, ngoài thịt bò sống. Bò có thể được tìm thấy phổ biến trong các quần xã sinh vật khác nhau trong Minecraft.

Bạn có thể giết một con bò trước và nấu thịt của chúng hoặc đốt trực tiếp con bò để lấy bít tết.

Viết bình luận