Hướng dẫn cách làm và công dụng của bùn trong Minecraft 2024

batman 14/02/2024 22:06

Hướng dẫn này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách tạo Bùn trong Minecraft và chỉ cho bạn một số điều thú vị mà bạn có thể làm với nó.

MỤC LỤC [Hiện]

Bùn có thể được tìm thấy trong đầm lầy ngập mặn hoặc được tạo ra bằng cách sử dụng chai nước trên khối đất. Bạn có thể sử dụng nó để chế tạo hoặc biến nó thành đất sét bằng đá nhỏ giọt nhọn.

Bùn không phải là một khối hoàn chỉnh nên nó có những tính năng đặc biệt. Khi các sinh vật đứng trên bùn, chúng chìm vào đó một chút, giống như trên cát linh hồn. Nhưng không giống như cát linh hồn, bùn không làm cho mob hoặc người chơi di chuyển chậm hơn khi đi trên đó.

Lấy bùn trong Minecraft rất đơn giản, bạn sẽ tìm hiểu:

Bước 1: Tìm bụi bẩn trong tự nhiên
Trong thế giới thực, bùn về cơ bản là chất bẩn ướt và dính. Trong Minecraft, nó khá giống nhau. Khi bụi bẩn ở xung quanh, hãy tìm một vị trí mà bạn có thể dễ dàng tiếp cận và tiếp cận khối đất. Nó có thể ở ngay bên ngoài ngôi nhà Minecraft của bạn hoặc trong một cuộc phiêu lưu khi bạn bắt gặp nó.

Bước 2: Tìm/Làm chai nước

Để làm hỗn hợp tạo bùn, bạn chỉ cần hai thứ: nước và bụi bẩn. Cả hai thứ này đều dễ tìm thấy trong trò chơi, giúp người mới bắt đầu thử nghiệm bùn trở nên đơn giản.

Nếu bạn cần một chai nước, hãy thu thập ba mảnh thủy tinh và sắp xếp chúng thành hình chữ V trên bàn chế tạo. Nếu không có thủy tinh, bạn có thể làm nó bằng cách nung cát trong lò nung.

Bạn có thể dễ dàng bổ sung nguồn cung cấp cát của mình bằng cách ghé thăm bãi biển. Và nếu bạn sắp hết bụi bẩn, đừng lo lắng, nó có ở khắp mọi nơi trong trò chơi, từ những đỉnh núi cao chót vót cho đến vùng đồng bằng rộng lớn, chỉ chờ bạn thu thập.

Bước 3: Biến bụi bẩn thành khối bùn

Đã đến lúc tạo khối bùn. Lấy chai nước của bạn, đổ đầy nước và chuẩn bị sử dụng. Đi đến một khối đất trông khô ráo và nhấp chuột phải. Khi bạn làm điều này, điều gì đó sẽ xảy ra: màu của khối đất sẽ thay đổi từ màu nâu xỉn sang màu bùn đậm. Thì đấy! Bạn vừa tạo một khối bùn.

Bước 4: Thu thập các khối bùn

Có nhiều phương pháp khác nhau để thu thập khối bùn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ nào trong kho của mình hoặc thậm chí là tay của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thu thập nó một cách hiệu quả, hãy lấy xẻng và bắt đầu đào. Cho dù đó là xẻng bằng gỗ, đá, sắt, kim cương hay netherite, bất kỳ loại nào cũng sẽ giúp bạn có được khối bùn.

Viết bình luận