Hướng dẫn cách khai thác Dripstone trong Minecraft 1.20

batman 25/08/2023 14:27

Dripstones là vật phẩm hữu ích trong Minecraft cho phép người chơi tái tạo một số tài nguyên nhất định.

Dripstone, được giới thiệu trong bản cập nhật Hang động và Vách đá 1.17 của Minecraft, là một khối mới được tìm thấy trong quần xã hang động đá nhỏ giọt. Nó giống như nhũ đá và măng đá trong thế giới thực. Bằng cách đặt một khối đá nhỏ giọt thông thường bên dưới nguồn nước, những viên đá nhỏ giọt nhọn dần dần hình thành. Sự hiện diện của một khối nước phía trên khối đá nhỏ giọt làm tăng tốc độ phát triển của đá nhỏ giọt nhọn.

Người chơi có thể sử dụng quy trình này để tạo trang trại và thu thập đá nhỏ giọt nhọn dồi dào trong vòng vài giờ. Dưới đây là hướng dẫn cách xây trang trại đá nhỏ giọt nhọn trong Minecraft.

MỤC LỤC [Hiện]

Để thiết lập trang trại Dripstone trong Minecraft, bạn sẽ cần các khối và vật phẩm cụ thể. Đối với một trang trại cơ bản, hãy thu thập các tài nguyên sau:

  • 1 phễu
  • 1 bụi đá đỏ
  • 1 pít tông
  • 1 khối đất
  • 1 xô nước
  • 1 người quan sát
  • 1 khối nhỏ giọt
  • 1 đá nhỏ giọt nhọn
  • 2 rương
  • 20 khối thủy tinh

Hãy nhớ rằng những vật phẩm này là đủ cho một trang trại đá nhỏ giọt đơn giản. Nếu bạn muốn mở rộng và tạo các thiết lập bổ sung, bạn sẽ cần nhiều tài nguyên hơn. Tuy nhiên, không cần bất kỳ mặt hàng mới nào ngoài những mặt hàng được liệt kê.

Tiếp theo, bạn cần xây dựng khu vực sẽ thu thập các viên đá nhỏ giọt nhọn. Bắt đầu bằng cách đặt hai chiếc rương cạnh nhau để tạo thành chiếc rương lớn hơn. Gắn phễu vào rương theo cách đảm bảo chuyển vật phẩm liền mạch.

Để tạo điều kiện thuận tiện cho việc thu thập các viên đá nhỏ giọt nhọn, hãy sắp xếp rương lớn theo cách cho phép người chơi dễ dàng tiếp cận nội dung của nó. Để tham khảo trực quan, vui lòng tham khảo hình ảnh được cung cấp ở trên.

Để tiếp tục, hãy xây dựng một thiết lập đá đỏ đơn giản bao gồm một người quan sát và một pít-tông. Thiết bị này được thiết kế để định kỳ phá vỡ các viên đá nhỏ giọt nhọn đã mọc. Đặt người quan sát lên trên pít-tông, đảm bảo rằng họ hướng xuống phía phễu. Tuy nhiên, duy trì một vài khối khoảng cách giữa chúng.

Đặt khối bụi bẩn phía sau pít-tông và đặt bụi đá đỏ lên trên nó. Sự sắp xếp này kết nối hiệu quả người quan sát với pít-tông. Khi người quan sát phát hiện ra sự thay đổi trạng thái khối của viên đá nhỏ giọt nhọn, nó sẽ truyền tín hiệu đá đỏ đến pít-tông, kích hoạt nó. Kết quả là, pít-tông sẽ đẩy và phá vỡ đá nhỏ giọt nhọn đã phát triển hoàn toàn.

Ở bước cuối cùng, người chơi nên định vị khối đá nhỏ giọt và đặt viên đá nhỏ giọt nhọn ngay bên dưới nó trên đỉnh của khối quan sát. Đảm bảo rằng viên đá nhỏ giọt nhọn được đặt đối diện với phía giống như khuôn mặt của người quan sát.

Để tạo điều kiện cho khối đá nhỏ giọt nhọn phát triển nhanh hơn, hãy đổ nước lên trên khối đá nhỏ giọt thông thường. Che nước bằng các khối thủy tinh để ngăn chặn bất kỳ sự cố tràn nào. Ngoài ra, che phủ phần còn lại của khu vực trang trại bằng các khối thủy tinh để ngăn những viên đá nhỏ giọt nhọn bị vỡ rơi vãi ra bên ngoài.

Quần xã hang động Dripstone là một địa điểm nguy hiểm để khám phá trong Minecraft 1.8. Nó có nhiều địa hình nguy hiểm đến tính mạng và rất nhiều mob. Nhưng nó có nhiều tính năng cần thiết hỗ trợ người chơi và làm cho trò chơi trở nên thú vị và dễ dàng hơn đối với họ.

  • Làm bẫy từ đá nhỏ giọt nhọn

Dripstone nhọn trong hang Dripstone có thể được sử dụng như một cái bẫy. Nó giúp người chơi tiêu diệt kẻ thù và đám đông thù địch. Nó xuất hiện dưới dạng nhũ đá hoặc măng đá bên trong những hang động này. Bạn có thể nhặt những khối đá nhỏ giọt nhọn và sắc này và đặt chúng vào bất kỳ bẫy nào trong trận chiến hoặc xung quanh nhà của bạn để tránh xa lũ thây ma và đám đông nguy hiểm.

  • Tạo nguồn nước và dung nham không giới hạn

Bạn cũng có thể sử dụng đá nhỏ giọt nhọn được thu thập từ các hang động Đá nhỏ giọt để tạo ra nguồn dung nham và nước vô tận. Người chơi Minecraft có thể sử dụng đá nhỏ giọt nhọn trong một chiếc máy có khối đá nhỏ giọt nhọn và một cái vạc bên dưới. Sau đó, đặt dung nham hoặc nước lên trên khối đá nhỏ giọt. Khi đó nước hoặc dung nham sẽ nhỏ từ từ xuống vạc nhưng không bị cạn.

Viết bình luận