Google có thể cho người dùng cập nhật ứng dụng bên thứ 3 qua Google Play Store

Taskmaster 31/07/2024 16:39

Hiện tại, Google Play Store không cho phép bạn cập nhật các ứng dụng được cài đặt bên ngoài hoặc tải xuống từ các cửa hàng ứng dụng bên thứ ba. Tuy nhiên, điều này có thể sớm thay đổi. 

Một số bằng chứng trong phiên bản beta mới nhất của Play Store cho thấy Google có thể sớm cho phép bạn cập nhật các ứng dụng được cài đặt bên ngoài thông qua Play Store.

Theo một bài đăng APK Teardown (qua Android Authority), những thay đổi trong phiên bản Play Store 42.0.18 mới nhất cho thấy Play Store sẽ hiển thị một tùy chọn mới trên trang liệt kê ứng dụng, cho phép bạn cập nhật các ứng dụng được tải xuống từ các cửa hàng ứng dụng bên thứ ba.

Điều này sẽ loại bỏ nhu cầu tải xuống thủ công phiên bản cập nhật của ứng dụng hoặc sử dụng nguồn bên thứ ba để cập nhật ứng dụng. Với Android 14, Google đã thêm tính năng cho phép một cửa hàng ứng dụng thiết lập quyền sở hữu cập nhật cho các ứng dụng được tải xuống từ nó. Điều đáng chú ý là điều này ngăn chặn việc cài đặt bản cập nhật từ một nguồn khác có thể thay đổi chức năng.

Một cờ mới được phát hiện trong phiên bản mới nhất của Google Play Store thêm nút "Cập nhật từ Play" mới cho các ứng dụng được cài đặt bên ngoài (như hình chụp màn hình bên dưới).

Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng trong danh sách ứng dụng, có một cảnh báo nói rằng, "Ứng dụng được cài đặt trên thiết bị của bạn không đến từ Google Play. Bạn có thể cập nhật ứng dụng từ nguồn gốc hoặc từ Google Play."

Hiện tại, chưa rõ ràng việc nhấn nút Cập nhật từ Play sẽ đặt Play Store là cửa hàng ứng dụng mặc định để cài đặt các bản cập nhật trong tương lai cho ứng dụng đó hay không. Hơn nữa, Google vẫn chưa triển khai tính năng mới cho người dùng bình thường. Chúng ta có thể thấy sự thay đổi xuất hiện thông qua cập nhật phía máy chủ rất sớm.

Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn về tùy chọn mới này trên Google Play Store để cập nhật các ứng dụng được cài đặt bên ngoài và bạn có muốn Google triển khai tính năng này cho mọi người không?

Viết bình luận