Game nào hay nhất thế giới, PUBG Mobile hay Free Fire?

Taskmaster 05/01/2021 15:45

MỤC LỤC [Hiện]

Battle royale không hổ danh là thể loại game phổ biến nhất trên thế giới trong vài năm qua. Từ game PC và console đến game di động, có một số game battle royale để người chơi chơi thử. Khi nói đến những trò chơi di động hay nhất, PUBG Mobile và Free Fire nổi bật như hai trong số những đối thủ cạnh tranh lớn nhất. Nếu bạn đang băn khoăn không biết game nào hay nhất thế giới PUBG hay Free Fire thì hãy xem ngay bài viết dưới đây và đưa ra quyết định cho riêng mình nhé!

Khi đặt PUBG Mobile và Free Fire để so sánh, có rất nhiều tiêu chí cần xem xét. Tuy nhiên, trong bài viết này sẽ chỉ tính đến các yếu tố chính như lối chơi, chất lượng đồ họa, mức độ phổ biến hay doanh thu. Quyết định cuối cùng cũng phụ thuộc vào sở thích của bạn.

PUBG Mobile Vs Free Fire - Gameplay

Vì cả hai trò chơi đều có cùng một khái niệm, người chơi sẽ thấy mình từ trên trời rơi xuống, hạ cánh xuống một khu vực chiến đấu và chiến đấu để sinh tồn. Họ sẽ cần cướp vũ khí, phương tiện và các công cụ khác để chống lại người chơi. Thêm vào đó, người chiến thắng cũng cần sử dụng chiến thuật, kỹ năng để chiến đấu. Chỉ người chơi cuối cùng hoặc đội cuối cùng sống sót cho đến khi kết thúc trận đấu là người chiến thắng.

Số lượng người chơi

Trong khi một trận đấu PUBG trên thiết bị di động bao gồm 100 người chơi và kéo dài khoảng 30 phút, Free Fire cung cấp lối chơi nhịp độ nhanh hơn với chỉ 50 người chơi.

Chế độ chơi

Nói đến chế độ chơi, bạn sẽ thấy PUBG Mobile chỉ có 4 chế độ chơi chính bao gồm Classic, Arcade, PlayLab và Arena. Mặt khác, Free Fire có một số chế độ chơi để cung cấp như Chế độ cổ điển, Game xếp hạng, Giờ cao điểm, Game tùy chỉnh, Solo, Duo và chế độ Squad (chưa kể các chế độ chơi theo mùa và giới hạn thời gian).

Vũ khí và công cụ

Trong khi cả hai trò chơi đều cung cấp nhiều loại vũ khí và skin súng, PUBG Mobile vượt trội hơn Free Fire về số lượng. Trong khi đó, phương pháp sử dụng vũ khí của cả hai trò chơi đều khác nhau và bạn chỉ có thể quyết định cái nào tốt hơn bằng cách thử cả hai.

Nhân vật

Khi nói đến nhân vật, Free Fire nổi bật là game battle royale có nhiều nhân vật nhất. Tính đến cuối năm 2020, trò chơi có tổng cộng 32 nhân vật trong khi PUBG Mobile chỉ cung cấp 4 tùy chọn khác nhau. Mỗi nhân vật trong Free Fire đều có một khả năng đặc biệt hỗ trợ người chơi trong quá trình chiến đấu. Ngoài ra, chúng có giá cả phải chăng hơn so với PUBG Mobile. Thông thường sẽ tốn một số lượng khổng lồ xu để tùy chỉnh các nhân vật của bạn trong PUBG.

PUBG Mobile Vs Free Fire: Mức độ phổ biến và doanh thu

Số lượng người dùng

Tận dụng lợi thế của phiên bản PUBG PC, PUBG Mobile đã có một khởi đầu tuyệt vời khi được phát hành vào cuối năm 2017. Trò chơi nhanh chóng vươn lên thành những game battle royale hàng đầu trên thế giới với gần 600M (60 crore) người chơi và 750 triệu lượt tải xuống cuối cùng của năm 2020. Trò chơi là sự hợp tác của PUBG Corp và Tencent Games có trụ sở tại Trung Quốc, đang phổ biến ở các nước Nam Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Mỹ, Ấn Độ và Châu Âu.

Trong khi đó, Free Fire, một sản phẩm của công ty phần mềm Garena có trụ sở tại Singapore, chiếm thị phần lớn tại thị trường Nam Á, đặc biệt là Indonesia và các nước Nam Mỹ. Trò chơi có khoảng 180 triệu (18 crore) người dùng đang hoạt động và 500 triệu (50 crore) tải xuống trên toàn thế giới.

Doanh thu

Khi nói đến doanh thu, với lượng người hâm mộ khổng lồ từ các quốc gia phát triển trên thế giới, PUBG Mobile đã vượt mặt đối thủ với 2,6 tỷ đô la chỉ vào năm 2020. Nó cũng đứng đầu danh sách các trò chơi di động có doanh thu cao nhất thế giới vào năm 2020. Free Fire, với số lượng người dùng, chỉ bằng một phần ba PUBGM, đã tạo ra khoảng 700 triệu đô la vào cuối năm nay.

Free Fire vs PUBG Mobile.

Không nghi ngờ gì khi PUBG Mobile phổ biến hơn Free Fire và doanh thu của nó cũng lớn hơn đối thủ. Tuy nhiên, mỗi trò chơi có một thế mạnh riêng sẽ hấp dẫn những kiểu người chơi khác nhau. Điều quan trọng nhất là bạn thực sự yêu thích trò chơi, bạn thấy mình phù hợp, thoải mái, không bị stress khi chơi. Mong rằng bạn đã có câu trả lời cho riêng mình về game di động hay nhất trên thế giới, PUBG hay Free Fire .

Viết bình luận