Game mobile chiếm ưu thế vượt trội tại thị trường Việt Nam trong năm 2022

TungTQ 30/12/2022 23:25

Thị trường game Việt Nam đã có một năm 2022  “phục hồi” mạnh mẽ, nhất là mảng game mobile.

Không còn bị ảnh hưởng quá nhiều bởi đại dịch Covid-19 như năm 2021, năm 2022 thị trường game Việt Nam đã có màn “phục hồi” mạnh mẽ ở mọi mặt, các sản phẩm game mới cùng nhiều nội dung hay được ra mắt, cập nhật ở các phiên bản.

Theo thống kê của Game8.VN trong năm 2022, thị trường Việt Nam đã có hơn 110 tựa game mới được các nhà phát hành như VTC Game, VNG, Funtap, GOSU... tung ra thị trường, đây là một con số ấn tượng của năm, điều này còn thể hiện sự đa dạng về số lượng và thể loại, số lượng game nhiều đem đến cho game thủ nhiều lựa chọn để trải nghiệm.

Điểm đáng nói là với hơn 110 tựa game mới được ra mắt chúng ta dễ dàng nhận thấy sự áp đảo của các tựa game trên nền tảng mobile khi chiếm hơn 100 tựa game ra mắt trong năm còn ở nền tảng PC/Webgame chỉ lác đác trên đầu ngón tay. Cũng qua thống kê trên, các thể loại game được người chơi ưa thích nhất vẫn là MMORPG, MOBA, Battle Royale,... điển hình có thể kể đến như Genshin Impact, PUBG Mobile, Free Fire, Liên Quân Mobile, Tốc Chiến,...

Không có mô tả ảnh.

Không chỉ riêng ở thị trường Việt Nam, nhìn rộng hơn ra thế giới cũng dễ dàng nhận ra sự vượt trội của game mobile. Theo thống kê từ Newzoo trong năm 2022, doanh thu game toàn thế giới đạt 196,8 tỷ USD, nhưng riêng game mobile đã đạt 103,5 tỷ USD, chiếm 53% tổng doanh thu - một sự áp đảo không thể chối cãi đối với các nền tảng game khác.

Để đạt được thành công này, các nhà phát triển đã có những bước chuyển hướng tích cực và sự đầu tư mạnh mẽ cho nền tảng mobile, bắt kịp xu hướng di động hóa của thế giới, trước đây game thủ muốn có trải nghiệm game tốt thì chỉ có thể sử dụng máy tính tại nhà hoặc đến các tụ điểm internet công cộng, cyber game,... tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi khi nền tảng đi động ngày càng hiện đại hơn với các thiết bị công nghệ tân tiến và hiệu năng đủ sức đem lại cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời, đi kèm với đó là sự tiện dụng có thể kết nối và chơi mọi lúc mọi nơi đã khiến các tựa game mobile có thêm nhiều sức hút.

Tốc Chiến

Với đà phục hồi và phát triển trong năm 2022 là cơ sở để hi vọng vào năm 2023 có nhiều tựa game mới chất lượng hơn cũng như triển vọng hơn đến tay người chơi, chúng ta cùng đón chờ các bạn nhé!

Viết bình luận