Free Fire OB27: Xayne vs Maro, ai là nhân vật mạnh hơn?

Hakikun 18/04/2021 17:08

MỤC LỤC [Hiện]

Garena thường khá thận trọng trong việc thêm nhân vật mới vào game. Họ thường giới thiệu 2 hoặc 3 nhân vật trong bản beta của máy chủ trước, sau đó chỉ chọn 1 để trở thành một phần của bản cập nhật. Bản OB27 hóa ra là một ngoại lệ, với 2 nhân vật mới Xayne và Maro được thêm vào game.

1 - Về khả năng của Maro

Maro, nhân vật nam mới nhất trong Free Fire, dựa trên ngôi sao Ai Cập Muhammad Ramadan. Nhân vật trong game là một chú chim ưng có sở thích là bắn cung. Khả năng của Maro là Falcon Fervor. Nó tăng sát thương lên kẻ thù được đánh dấu và theo khoảng cách. Dưới đây là chi tiết chỉ số kỹ năng Falcon Fervor của Maro trong Free Fire:

  • Cấp 1: Sát thương tăng theo khoảng cách, tối đa 5%. Tăng 1% sát thương tới kẻ thù được đánh dấu.
  • Cấp 2: Tăng sát thương theo khoảng cách, tối đa 7%. Tăng 1.5% sát thương tới kẻ thù được đánh dấu.

  • Cấp 3: Tăng sát thương theo khoảng cách, tối đa 10%. Tăng 2 % sát thương tới kẻ thù được đánh dấu.
  • Cấp 4: Tăng sát thương theo khoảng cách, tối đa 14%. Tăng 2.5% sát thương tới kẻ thù được đánh dấu.
  • Cấp 5: Tăng sát thương theo khoảng cách, tối đa 19%. Tăng 3% sát thương tới kẻ thù được đánh dấu.
  • Cấp 6: Tăng sát thương theo khoảng cách, tối đa 25%. Tăng 3.5% sát thương tới kẻ thù được đánh dấu.

Với sát thương tăng 25% ở mức tối đa khi giao tranh với kẻ thù ở cuộc chiến tầm xa. Lúc này, ngay cả súng trường tấn công (AR) của bạn cũng có thể trở thành một vũ khí tầm xa nguy hiểm. Với súng bắn tỉa, bạn có khả năng đánh bại đối phương bằng 2 tới 3 viên đạn vào phần thân. Vũ khí tốt nhất để trang bị cho Maro là XM8, M82B, SVD và Woodpecker.

Nhìn chung, Maro là một sự bổ sung tuyệt vời cho các game thủ ở vị trí bắn tỉa - cùng với Shirou và Moco đã đề cập trước đó, khả năng mới của Rafael sẽ hoàn hảo để kết hợp với Maro. Tăng sát thương thô cũng hoạt động tốt hơn trên súng bắn tỉa, với một viên đạn duy nhất gây sát thương cao.

2 - Về khả năng của Xayne

Xayne là một nhân vật hoàn toàn nguyên bản. Cô là một vận động viên thể thao mạo hiểm, thích đi du lịch. Khả năng của cô là một kỹ năng hoạt động có tên là Xtreme Encounter.

Ở cấp độ 1, Xtreme Encounter cung cấp cho game thủ 80HP và tăng 40% sát thương lên tường và lá chắn trong 10 giây, với thời gian hồi 150 giây. Với việc tăng HP là tạm thời, bạn sẽ mất 80 HP khi kỹ năng kết thúc... nhưng sát thương sẽ không gây thiệt mạng.

Ở cấp độ tối đa, kỹ năng này sẽ cho bạn thêm 80% sát thương lên Gloo Walls với thời gian hồi chỉ 100 giây.

Khi chiến đấu, nếu mục tiêu của bạn dùng bom keo hoặc lá chắn, bạn chỉ cần kích hoạt kỹ năng này để vượt qua chướng ngại và đánh bại đối thủ. Extreme Encounter sẽ khiến kẻ thù phải suy nghĩ thật kỹ trước khi đặt bom keo. Sát thương cộng thêm này sẽ cho phép bạn dọn sạch Gloo Walls nhanh gấp đôi. Kẻ thù không thể ném ra một bức tường và hồi máu đằng sau nó nữa.

3 - Xayne vs Maro: Ai xuất sắc hơn?

Nhìn chung, cả hai nhân vật đều tuyệt vời trong cách xây dựng của riêng họ, với Xayne hữu ích hơn cho Assaulters và Maro hữu ích hơn cho Snipers. Tuy nhiên, khả năng của Xayne có nhiều thay đổi trong game - lượng HP tăng thêm có thể cứu mạng bạn trong khi lượng sát thương lớn cộng thêm cho phép bạn lật ngược tình thế trận chiến. Mặt khác, kĩ năng của Maro chỉ là một chiêu thức tăng sát thương khá nhàm chán. Vậy nên, nhân vật Xayne sẽ hữu dụng hơn trong rất nhiều trường hợp.

Viết bình luận