Fortnite vs Apple: Epic Games có thể có một "Victory Royale" sau những lời khai của Tim Cook

Taskmaster 25/05/2021 10:24

Vụ kiện giữa Epic Games và Apple đã có những diễn biến mới khi Tim Cook phải trả lời những cáo buộc trước tòa.

Vụ kiện giữa Epic Games vs Apple đã có những tình tiết mới có lợi cho nhà phát triển Fortnite dựa trên những diễn biến gần đây trong phiên tòa. Epic Games và Apple đã tham gia vào một cuộc chiến kéo dài sau khi Fortnite bị xóa khỏi App Store vì bỏ qua các chính sách về phương thức thanh toán của Apple.

Mặt khác, Epic Games đã tuyên bố rằng khoản hoa hồng 30% mà Apple thu được đối với bất kỳ giao dịch mua hàng trong ứng dụng nào trên App Store là là vi phạm luật cạnh tranh.

Nếu phán quyết này có lợi cho Epic Games, Apple có thể sẽ phải cho phép các khoản thanh toán của bên thứ ba hoặc tính phí hoa hồng thấp hơn.

Từ cái nhìn của nó, Epic Games có thể tạo ra Victory Royale trong trường hợp này. Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã được gọi lên khán đài để làm chứng trong phiên điều trần. Ông tiếp tục nói rằng sự hiện diện của phần mềm miễn phí trên App Store mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho các nhà phát triển ngay từ đầu.

Tuy nhiên, Thẩm phán quận Hoa Kỳ Yvonne Gonzalez Rogers chỉ ra rằng Apple đang kiếm được một lượng doanh thu tốt từ App Store và không phải đối mặt với sự cạnh tranh nào. Cô ấy tiếp tục nói rằng nguồn thu nhập ăn chia này dường như không cân xứng. Cô ấy nói thêm rằng Apple chỉ đang hưởng lợi từ việc các nhà phát triển nắm giữ cơ sở khách hàng trên ứng dụng của họ, thay vì làm bất cứ điều gì mang tính xây dựng thị trường.

Khi được hỏi về việc cung cấp cho mọi người một giải pháp thay thế rẻ hơn trong chơi game, Tim Cook đã trả lời bằng cách nói rằng khách hàng có rất nhiều lựa chọn. Ông nói rằng khách hàng có quyền lựa chọn bất kỳ thiết bị Android nào tuy nhiên, nếu họ phải gắn bó với iPhone, họ sẽ phải tuân thủ các tiêu chuẩn về quyền riêng tư được thiết lập sẵn.

Mặc dù những lo ngại về quyền riêng tư là đủ xác đáng, Epic Games lập luận rằng Apple đang sử dụng nó như một cái cớ để ngăn phần mềm của bên thứ ba tránh xa App Store. Họ tiếp tục nói rằng hệ điều hành là một nhân tố quan trọng về quyền riêng tư. Apple cũng có thể dễ dàng theo dõi loại hệ điều hành trên Mac khi nói đến iPhone.

Điều đó đang được nói, lập luận này được thực hiện với và cả hai bên cũng đã đưa ra tuyên bố kết thúc của họ. Giờ đây, cả giới công nghệ kiên nhẫn chờ đợi phán quyết. Từ cái nhìn của nó, nếu phán quyết có lợi cho Epic Games , nó thực sự có thể xác định lại tương lai cho các nhà phát triển ứng dụng.

Viết bình luận