Doanh thu game mobile trên toàn thế giới giảm trong nửa đầu 2022

Lucy 16/07/2022 10:27

MỤC LỤC [Hiện]

Một báo cáo gần đây cho thấy, thị trường game mobile trên toàn cầu đã giảm trong nữa đầu 2022. Cụ thể doanh thu chỉ đạt được con số 41,2 tỷ USD, giảm 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái là 44,1 tỷ USD.

Nhà phân tích Craig Chapple của SensorTower nói rằng sự suy thoái này là “rất bất thường và cho thấy có những thách thức đáng kể ảnh hưởng đến lĩnh vực trò chơi di động”.

Ông nói: “Vấn đề có thể là sự kết hợp của các yếu tố như IDFA không còn được cung cấp trên App Store, lạm phát và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt toàn cầu”.

Chapple cũng cho biết, tương tự như thị trường trò chơi console và PC, lĩnh vực trò chơi di động đang có sự gia tăng đáng kể trong chi tiêu của người chơi xảy ra trong làn sóng khóa COVID-19 ban đầu. Điều đó có thể làm cho các so sánh gần như không công bằng, đặc biệt là khi xem xét doanh thu trước COVID.

Chi tiêu của người chơi toàn cầu trên App Store và Google Play đã giảm 6,6% so với cùng kỳ năm 2022, nhưng tăng 36,7% so với nửa đầu năm 2019. Mặc dù những con số này vẫn còn bất thường, Chapple cho rằng thực tế là vẫn đang đối phó với những tác động của hai năm qua.

Các bảng xếp hạng doanh thu vẫn giữ nguyên với Honor of Kings và PUBG Mobile giữ vị trí đầu tiên và thứ hai về doanh thu tổng thể trong nửa đầu năm 2022. Genshin Impact đứng ở vị trí thứ ba, giữ đà tăng trưởng so với tốc độ mốc doanh thu xấp xỉ 1 tỷ đô la.

Lineage W chiếm vị trí hàng đầu trên cửa hàng Google Play khi vắng mặt cả hai gã khổng lồ di động Tencent, NetEase. Lineage là một IP bom tấn ở Hàn Quốc. Mỗi khi một tựa game mới được phát hành trên thiết bị di động ngay từ đầu game đã là một “hit”. Trò chơi thành công nhất trong nhượng quyền thương mại là Lineage M đã đạt 3,9 tỷ USD doanh thu trên cả App Store và Google Play Store.

Mặc dù chi tiêu của người chơi đã giảm trong nửa đầu năm, nhưng có một sự gia tăng nhỏ trong lượt tải xuống trò chơi di động toàn cầu, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái với 28,1 tỷ lượt tải. SensorTower báo cáo rằng sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ Google Play Store, tăng 1,3% với 23,9 tỷ lượt tải xuống, trong khi App Store giảm 4,5% ở mức 4,2 tỷ lượt tải xuống.

Mặc dù Honor of Kings giữ vị trí hàng đầu về doanh thu trên thiết bị di động, nhưng Subway Surfers đã trở thành trò chơi di động được tải xuống nhiều nhất trong nửa đầu năm. Subway Surfers là một trò chơi cực kỳ phổ biến trong nhiều năm, tạo ra hàng triệu lượt tải xuống mỗi tháng, được hỗ trợ bởi các bản cập nhật nội dung thường xuyên để thu hút người chơi cũng như thu hút người dùng mới. Vào tháng 05, game đạt lượng tải tích lũy khoảng 30 triệu khi kỷ niệm 10 năm ra mắt, điều này cũng thúc đẩy một tháng kỷ lục doanh số là  5,8 triệu đô la.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Viết bình luận