Đánh giá chi tiết tựa game AU BEAT của nhà phát hành VTC Game

dole 29/03/2022 17:03

Đánh giá chi tiết game âm nhạc sôi động Au Beat do VTC Game phát hành có gì hấp dẫn so với các tựa game khác?

MỤC LỤC [Hiện]

Game vũ đạo âm nhạc AU BEAT may mắn được nhà phát hành VTC Game đảm nhận phát hành tại Việt Nam. Phiên bản mới được làm lại hoàn toàn từ tựa game Au Mobile VNG trước đây ra mắt vào năm 2017, với nhiều đột phá về mặt đồ hoạ và lối chơi, tương tác cộng đồng trong game. Nhanh chóng thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ. Cùng Game8 đi sâu vào bài đánh giá chi tiết bên dưới nhé.

Ngay từ những phút ban đầu khi bước chân vào tựa game, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận nét sôi động của AU BEAT. Chính xác là từ giao diện tạo nhân vật, bạn sẽ có thể thấy rằng tạo hình trong game đã được thay đổi hoàn toàn so với nét vẽ búp bê như trước kia. Có phần nghiêng về tạo hình phong cách Anime nhiều hơn. Cùng với hàng loạt tuỳ chỉnh diện mạo khác nhau, bao gồm cả tóc, miệng, chiều cao, trang phục và phụ kiện,... Điểm cộng đầu tiên dành cho những fan game âm nhập yêu thích ăn mặc sành điệu trong game. 

Sau đó bạn sẽ được đưa đến giao diện sảnh chính của AU Beat. Từ đây có thể nhận thấy khác biệt lớn nhất của tựa game so với các game dạng Audition khác chính là AU BEAT sở hữu phong cách game âm nhạc sôi động, mang màu sắc vũ công đường phố, tự tin show cá tính và năng động.

Bạn sẽ được cô gia sư vũ công chuyên nghiệp Hạ Đan giới thiệu sơ bộ về cách tham gia màn chơi cốt truyện của game, thông qua chế độ này bạn sẽ mở khoá được rất nhiều kim cương và màn chơi mới.

Nhằm học cách nhảy cơ bản dễ dàng, màn chơi bắt đầu nhanh chóng và bạn sẽ được giới thiệu chế độ nhảy 4K sử dụng 4 nút hướng mũi tên quen thuộc tương tự Audition ngày trước. Khi viên bi tròn lăn vào vùng sáng lúc này bạn chỉ cần bấm Beat để thực hiện vũ đạo theo từng cấp độ. Bao gồm các cấp từ Miss, Cool, Great cho đến Perfect. Càng nhiều Perfect thì càng nhận nhiều điểm.

Lối chơi 4K chỉ tập trung xoay quanh như vậy. Khi kết thúc chuỗi combo, bạn sẽ được nhận một màn trình diễn Showtime sau đó sẽ reset trở về chuỗi khác. Còn nếu có finish bạn sẽ thực hiện nó để hoàn chỉnh combo mỹ mãn, thành công sẽ giúp nhận được một số điểm không hề nhỏ trước những người chơi khác. Kết thúc bài sẽ là phần tính điểm thưởng và xếp hạng tổng kết để trao thưởng và điểm kinh nghiệm.

Bên cạnh đó sẽ có chế độ nhảy Bong Bóng, nếu bạn đã từng chơi qua OSU một game âm nhạc được sử dụng chuột, bút cảm ứng hoặc ngón tay để kéo lê các vị trí điểm nốt nhạc trên màn hình.

Phải! gameplay của chế độ này cũng như vậy, bao gồm việc click ngón tay vào nốt nhạc khi vòng tròn thu vào đúng vừa tầm, hoặc giữ nguyên ngón tay để tăng điểm,... đó là một sự kết hợp bắt trend đúng thời khi mà đưa gameplay của Osu vào ngay bên trong AU BEAT.

Mỗi ngày game sẽ có hàng loạt các nhiệm vụ phụ khác nhau bên cạnh chuỗi nhiệm vụ chính trong game. Phần thưởng luôn phong phú, ngoài ra còn có thể tích luỹ nốt nhạc để nhận thêm quà tặng. Sẽ có 4 hình thức sự kiện chính bao gồm: Tân Thủ Giới Hạn, Sự Kiện Hấp Dẫn, Event Giới Hạn, Phúc Lợi Theo Ngày,... trong suốt giai đoạn đầu của game để người chơi chinh phục.

Bạn có thể sử dụng nơi đây để chọn một trong 2 thể loại gameplay chính bao gồm Bong Bóng và 4K để thi thố tài năng cùng các game thủ khác. Sau đó chọn bài nhạc cần chọn tuỳ theo từng loại dễ, vừa khó và bpm riêng biệt. Nhiệm vụ rất đơn giản chỉ có đạt thứ hạng cao nhất để giành lấy nhiều phần thưởng, sau khi kết thúc bài sẽ được đưa đến khu vực sảnh chờ và chọn nhạc tương tự bản Audition ngày trước. 

Cho phép bạn tham gia để giành thứ hạng cao khẳng định vũ đạo bậc nhất của mình đủ tầm để ra biển lớn. Nơi đây sẽ bao gồm nhiều cấp độ xếp hạng như: Tập sự, Đường phố, Nhảy chính, Chuyên nghiệp, Vũ sư, Vũ thần và Huyền thoại. Sẽ có cách tính điểm thống kê riêng cho từng chế độ, mỗi trận khiêu chiến thành công sẽ tích luỹ điểm.

Mãn điểm tăng cấp, và sau khi mãn cấp bạn sẽ tăng hạng. Nếu thắng liên tiếp hơn 2 trận thì +1 điểm. Thắng liên tiếp hơn 14 trận thì sẽ +2 điểm, và nếu đạt liên tiếp 19 trận bạn sẽ +5 điểm. Tất nhiên bạn phải là người đứng đầu thì mới được tính là thắng liên tiếp. 

Game sử dụng công nghệ đồ hoạ 3D tuyệt đẹp cùng phong cách Anime ưa nhìn. Lại cộng thêm hệ thống thời trang đặc sắc cùng với nhiều hiệu ứng làm đẹp khiến cho trải nghiệm của người chơi hoà mình trọn vẹn vào thế giới vũ đạo sôi động trong game.

Phần âm thanh thực sự làm tốt hơn mong đợi, mang đến những bản nhạc cũ sâu lắng, với nhiều bản Hit nổi tiếng phần lớn đến từ thị trường K-POP những năm 2010 trở đi. Tương lai hy vọng game sẽ cập nhật nhiều bài nhạc Nhật Bản, Việt Nam, US-UK hơn để có nhiều sự lựa chọn đa dạng.

Nhìn chung thì đây là game âm nhạc vũ đạo thành công nhất của 2022 tại thị trường Việt Nam, tương lai sẽ rất sáng và có thể trụ vững trong vài năm tới. Hy vọng nhà phát hành sẽ cùng đồng hành với nhà phát triển chính để luôn mang đến những bản cập nhật quy mô, sôi động cùng nhiều tính năng hấp dẫn, bài hát mới thời thượng. Chúng tôi đánh giá game với số điểm 8.5 trong đó gameplay 8.5, đồ hoạ 8.0.

Hiện tại người chơi có thể lên trang chủ của nhà phát hành VTC Game hoặc trang chủ của AU BEAT hoặc CH Play, App Store để tải ngay về điện thoại của mình để trải nghiệm. 

Đầu tiên người chơi cần chọn biểu tượng mở rộng tính năng góc trái avatar nhân vật của bạn và chọn phần thiết lập cài đặt. Sau đó tìm đến mục Giftcode và nhập code quà vào phần vui lòng nhập mã quà, click nhận thưởng là xong. Chúc bạn có thời gian trải nghiệm vui vẻ cùng AU BEAT.

Viết bình luận