Đánh giá chi tiết Badlanders do Viettel Media phát hành có gì hấp dẫn?

dole 27/01/2022 18:51

Đánh giá chi tiết Badlanders do Viettel Media chính thức đảm nhận phát hành vào ngày 25/01/2022 vừa qua.

Thời gian gần đây siêu phẩm Badlanders - Game bắn súng sinh tồn thế hệ mới của NetEase liên tục khiến cộng đồng game thủ Việt Nam đứng ngồi không yên. Tại sao nó lại được gọi là sản phẩm game thể hệ mới? Đó là vì nó sở hữu những tính năng khác biệt so với các đối thủ khác từng ra mắt. Với lối chơi độc đáo và được đánh giá là gương mặt sáng của năm 2022 trong thể loại battle royale trước đối thủ PUBG Mobile, Free Fire. Viettel Media đã đảm nhận việc phát hành tựa game cập bến Việt Nam vào ngày 25/1 vừa qua để các game thủ Việt tha hồ trải nghiệm. 

MỤC LỤC [Hiện]

Lấy bối cảnh tại một khu vực mang tên Red Beach Sanctuary từng là tàn tích còn sót lại của một nền văn minh vĩ đại bị sụp đổ. Tại đây sở hữu những công nghệ năng lượng để phát triển ra những thứ vũ khí tiên tiến nhất mà không nơi đâu có được. Sau các vụ thiên tai xảy ra, nó đã trở thành một ngọn tháp làm điểm sáng tuyệt vời để bảo vệ những công trình nghiên cứu khoa học vị đại của nhân loại.

Tuy nhiên, chiến tranh nổ ra vì lòng tham không đáy của các thế lực quân sự muốn độc chiếm và tất nhiên sau đó kế hoạch bảo tồn những bí mật vĩ đại này đã bị sụp đổ hoàn toàn. Những thứ còn sót lại chỉ là đống đổ nát, giờ đây bạn và những kẻ khác sẽ săn lùng nhau, chiến đấu để sinh tồn để vượt qua đợt thử nghiệm chết chóc này và tìm ra bí mật thật sự bị cất giữ bên trong.

Nói về đồ hoạ thì thật sự là so với mặt bằng chung các game FPS trên Mobile thì Badlanders vẫn nhỉnh hơn rất nhiều. Đồ hoạ chi tiết và chân thực, dù vậy vẫn tập trung tối ưu trải nghiệm người chơi trên mọi nền tảng điện thoại. Chỉ với dung lượng 1.5gb, bạn chỉ cần cấu hình điện thoại Android 4.4 trở lên với ram 2GB là đã có thể chiến tẹt ga, với iOS thì chỉ cần dòng 6s trở lên là dư sức trải nghiệm.

Nhà phát triển đã ưu tiên hàng đầu đến chất lượng đồ hoạ. Game được viết bằng công nghệ Messial Mobile ENgine (II), đây là công nghệ do riêng do chính NetEase phát triển. Giúp đẩy giới hạn trải nghiệm đồ hoạ lên đỉnh không thua gì những game trên PC. Các nhà phát triển muốn tái hiện tính chân thực từ hiệu ứng cửa bị phá, đến độ rung lắc màn hình khi bom nổ, xe cộ cháy, flash và cả độ giật khi bắn,... Tất cả hiệu ứng nhằm đem lại trải nghiệm chơi ấn tượng nhất ngay khi chạm vào.

Khác với các game battle royale thông thường, Badlanders tập trung hoàn toàn vào kỹ năng và loot đồ trong suốt thời lượng chơi thay vì đề cao tính giao tranh như PUBG hay Fortnite. Điều đầu tiên là bạn cần phải có kỹ năng sinh tồn tốt trên chiến trường, thực hiện nhiều nhiệm vụ loot đồ để chiến đấu, sở hữu nhiều vật phẩm trang bị hỗ trợ xịn sò.

Nhiệm vụ của bạn sẽ đi từ cơ bản đến nâng cao, bao gồm cả tẩu thoát và chiến đấu, thu thập vật phẩm trên chiến trường. Chọn lựa giữa 2 giới tính Nữ và Nam khởi đầu game, bắt đấu chuyến hành trình khám phá công nghệ vũ khí tuyệt mật của tập đoàn Prism.

Trên đường đi ngoài việc thu thập vật phẩm ra, đôi khi bạn sẽ phải đụng độ với một vài vị khách không mời mà đến. Nếu chiến thắng bạn sẽ có thể sở hữu các trang bị xịn để custom chúng và tạo ra vũ khí mạnh yêu thích.

Badlanders sở hữu công nghệ tân tiến mang đến cơ cấu phân bổ lượng lớn server hoạt động để phục vụ cho nhiều game thủ cùng trải nghiệm trong cùng thời điểm. Đường truyền khi chơi rất ổn định, vì vậy mà hình ảnh, model nhân vật, môi trường, vật thể luôn tái tạo rất nhanh và mượt mà. Mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.  Máy chủ có hệ thống phân cấp thiết bị vì vậy mà các dòng điện thoại thấp vẫn có thể trải nghiệm một cách trơn tru. 

Mọi giao diện trong game được thiết kế rất tinh tế, giản lược đi để người xem có thể nhìn rõ tính năng chính của vũ khí. Giao diện bên ngoài menu chính giúp bạn tuỳ chỉnh cửa hàng, trang bị, nhân vật, skin, các chế độ chơi PvE, PvP tương đối đầy đủ.

Trong khi chiến đấu bạn sẽ không lo bị rối quá nhiều, các icon hiển thị đều sẽ giúp người chơi nắm bắt nhanh mọi thứ, không bị cảm giác gây khó chịu, cản trở tầm nhìn. Giao diện vũ khí, nhân vật dễ quản lý và sử dụng.

Badlanders là một game sinh tồn hấp dẫn đáng để chơi trong dịp đầu năm 2022. Tương lai hy vọng rằng Viettel Media sẽ đem nhiều tựa game hấp dẫn của NetEase về thị trường Việt Nam để nhiều game thủ nước nhà có cơ hội chạm tay vào trải nghiệm. Chúng tôi đánh giá game 8 điểm trong đó đồ hoạ 8, gameplay 7.5. Hy vọng trong tương lai game sẽ có nhiều nội dung cập nhật hấp dẫn hơn nữa.

Game hiện đã ra mắt trên CH Play và App Store để bạn có thể tải về trải nghiệm ngay trên chiếc điện thoại của mình.

Viết bình luận