Đắng lòng Việt Nam vẫn không có trong danh sách mở đăng ký trước Call of Duty: Mobile

Swordsman 30/07/2019 08:36

Garena đã mở đăng ký trước cho Call of Duty: Mobile nhưng vẫn không có Việt Nam. Tại sao vậy?

Như chúng tôi đã thông tin trong bài trước, hãng sản xuất, phát hành Garena đã mở landing đăng ký trước cho trò chơi Call of Duty: Mobile. Ngoài các nước châu Á, các quốc gia Đông Nam Á khác bao gồm Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Philippines đã mở đăng ký trước. Đáng tiếc thay, Việt Nam không nằm trong số đó. Nhiều game thủ đặt ra băn khoăn cho vấn đề này. Dưới đây là một số nhận định.

Việt Nam là thị trường game không phải lớn

Với đời sống kinh tế và quy mô dân số như Việt Nam hiện nay, chúng ta phải thừa nhận một điều thị trường game trong nước không phải quá năng động. Các quốc gia trong khu vực như Indonesia, Thái Lan hay Philippines luôn "nhỉnh" hơn chúng ta về nhiều mặt. Do đó, Việt Nam trong nhiều sản phẩm game không phải là đích nhắm của các hãng game.

Garena Việt Nam là bộ phận nhỏ trong tập đoàn

Garena thuộc tập đoàn Sea, có trụ sở tại Singapore. Trong đó, Garena Việt Nam được cho chỉ là một điểm nhỏ trong "dây chuyền" đó. Trong khi đó, bộ phận Garena Đài Loan, Garena Đông Nam Á vẫn có quy mô lớn. Vậy nên việc hãng game lớn phớt lờ Việt Nam cũng là điều dễ hiểu.

Việt Nam có nhiều hacker, trẻ trâu?

Nhiều người lại đồn đoán và cho rằng chính vấn đề hacker, trẻ trâu chuyên phá game ở Việt Nam là lý do "thâm căn cố đế" để nhiều công ty game không muốn mở game. Thực sự, điều này cũng một phần nhưng không phải chính yếu. Garena vẫn được xem là đơn vị game có uy tín trong việc bảo vệ người chơi, chăm sóc gamer, khá được tín nhiệm. Hơn nữa, quy mô thị trường game nhỏ như Việt Nam, "dăm ba" hacker, trẻ trâu chẳng thể làm được gì. Nguyên nhân chính vẫn được cho là 2 vấn đề đầu tiên.

Hoạt động đăng ký trước chính thức ra mắt cùng trang web sự kiện được mở vào ngày 24/7. Theo truyền thông nước sở tại, Call of Duty: Mobile là sự hợp tác giữa Garena, Activision và Tencent. Trò chơi có đồ họa chất lượng cao, nhiều người chơi và hoạt động mượt mà trên nhiều nền tảng, tất nhiên là có khai thác IP cổ điển trên điện thoại. Thêm nữa, game cố gắng cung cấp cho người chơi một trải nghiệm chiến đấu phấn khích.

Call of Duty: Mobile bao gồm hai chế độ trò chơi chính: Zombie và Multiplayer. Cả hai đều là các chế độ phổ biến trong nhượng quyền thương mại và chúng thách thức bạn đối mặt với những người chơi trực tuyến khác, cũng như hợp tác với họ trong tay để tiêu diệt xác sống. Nologneown, Hijacked hoặc Killhouse là các bản đồ phổ biến nhất trong game.

Hiện thời gian mở cửa game tại các khu vực trên vẫn chưa được tiết lộ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong tin bài tiếp theo.

Viết bình luận