Đặc Nhiệm – Món ăn phù hợp với các Tân thủ của dòng game bắn súng

Khỉ Nâu 14/08/2015 21:00
(Game8) - Khách quan nhận định thì Đặc Nhiệm là một sản phẩm khá hay, nhưng những màn quảng bá quá lố của NPH khiến game trở nên “mất ngon” ngay trước khi nếm thử.

Hôm nay, game mobile bắn súng online Đặc Nhiệm chính thức ra mắt Open Beta. Nhìn chung game có lối chơi khá ổn điều khiển không quá phức tạp và dành cho những người mới làm quen với bắn súng hơn là người có kinh nghiệm lâu năm. 

Nội dung game: Khá

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên của game sau khi trải nghiệm một vòng có lẽ là hệ thống chế độ chơi khá đầy đủ. Game cung cấp tất cả các chế độ căn bản của một game bắn súng online bao gồm bắn đội, bắn đơn (có cả thách đấu PvP) và PvE bắn zombie.



Bên cạnh đó các chức năng phụ cũng khá phong phú. Ngoài mua súng, nâng cấp súng, cải tạo súng, kỹ năng hỗ trợ giúp gợi nhớ đến Final Bullet trên PC thì Đặc Nhiệm còn bổ sung các chức năng quay số trúng thưởng và nhiệm vụ nhận thưởng hàng ngày.

Chính từ những khả năng đầy đủ này dẫn đến ưu điểm kế tiếp là người chơi có thể dành nhiều thời gian để tham gia game mà không bị gián đoạn hay phải chờ đợi đếm ngược gì cả. Bạn chỉ đơn giản là đăng nhập game, bắn đã tay khi nào chán thì nghỉ.



Hệ thống điều khiển được thay đổi một chút giúp người chơi thoải mái hơn so với các game khác. Thay vì cần điều khiển gắn cố định, giờ đây người chơi có thể vuốt ở bất cứ đâu trên màn hình để điều khiển. Game chỉ phân biệt nửa trái màn hình để di chuyển (chức năng của W, A, S, D trên bàn phím) và nửa phải điều khiển góc quay súng (chức năng chuột).

Nhược điểm

Đầu tiên đập vào mắt người chơi là một đồ họa khá… xấu. Mặc dù có thể thông cảm cho cấu hình nhẹ của game và đây là hệ mobile vốn không “trâu bò” như PC để sản xuất ra hình ảnh 3D mượt mà. Nhưng nếu nhớ lại những lời ca ngợi về đồ họa của NPH đưa ra trước đây, thậm chí là tự so với Call of Duty trước khi ra mắt game thì đây là một điểm khó nuốt trôi.




Bạn có thể so sánh đồ họa qua trailer ingame giữa Đặc Nhiệm và Modern Combat 5

Hệ thống điều khiển vừa là ưu vừa là nhược điểm của game. Nó được thiết kế để giúp game thủ mới chơi dễ làm quen với thao tác di chuyển và bắn nhưng với game thủ có kinh nghiệm chơi FPS trên PC thì quả là khó khăn. Bạn sẽ không quen được với lối điều khiển gò bó kém linh động và đầy rủi ro nếu so với việc chơi trên bàn phím chuột thoải mái của PC.


Các quảng cáo mua vật phẩm bằng vàng xuất hiện dày đặc

Điểm gây “quan ngại sâu sắc” kế tiếp là đâu đâu cũng thấy tiền cash (vàng). Hầu như chỗ nào trong game cũng có quảng cáo mua vật phẩm bằng vàng, nâng cấp súng cũng vàng, hồi sinh nhanh cũng chi vàng. Thậm chí game có đến 2 vòng quay may mắn khác nhau để thu vàng sau khi cho game thủ thử miễn phí vài lần mỗi ngày. Vòng quay tiền và trang bị cho miễn phí 3 lần mỗi ngày và mỗi lần quay sau đó mất 10 vàng, vòng quay súng cho miễn phí 1 lần mỗi ngày và 50 vàng cho mỗi lần quay sau đó. 


Game chỉ cho đằng nhập bằng VietID

Một điểm trừ khác không liên quan lắm đến nội dung game mà liên quan đến phần đăng nhập. NPH Soha chỉ đưa ra giải pháp đăng nhập duy nhất là tài khoản VietID, trong khi ngày càng nhiều game áp dụng phương pháp cho đăng nhập qua trung gian mạng xã hội Facebook, Yahoo hoặc Google. Điều này làm giới hạn lựa chọn của người chơi và người chơi mới buộc phải đăng ký tài khoản thay vì có thể dùng tạm Facebook hay Gmail của mình để chơi game. 


Vòng quay trúng tiền và item


Vòng quay súng tương tự quả cầu may mắn

Quảng cáo game: Hơi quá

Đặc Nhiệm đã gây nhiều chú trước khi ra mắt với banner đầy ngạo mạn “Đối thủ xứng tầm của Call of Duty”. Sau khi bị các fan của Call of Duty phản đối đại diện của nhóm vận hành đã chữa lại là “Call of Duty Online” chứ không phải là bản game chính tuyến nổi danh. Tuy vậy, dò khắp banner này chúng ta vẫn không tìm thấy chữ “online” nào ở gần chữ Call of Duty cả. 



Điểm thứ 2 gây thất vọng về thông điệp quảng cáo là slogan game “Đặc Nhiệm – Game bắn súng (FPS) đầu tiên trên mobile”. Có lẽ Gameloft sẽ rất buồn khi biết dòng game bắn súng FPS chất lượng cao Modern Combat của họ không được nhìn nhận là game bắn súng FPS trên mobile. 



Nhìn chung về mặt nội dung game, Đặc Nhiệm là một game không quá tệ. Nếu bạn mới làm quen với bắn súng bạn có thể chơi thử Đặc Nhiệm để có những khái niệm đầu tiên và do màn hình máy tính bảng và điện thoại nhỏ hơn PC nên người mới không bị chóng mặt nặng khi làm quen với game. Việc quảng cáo mua vàng khắp nơi tuy có hơi phiền nhưng cũng chẳng ai bắt ép bạn mua cứ bỏ qua thì bạn vẫn chơi miễn phí bình thường.

Tuy nhiên bạn đừng chú tâm đến các thông điệp quảng bá game, cứ chơi thử nếu thấy hợp thì gắn bó, đừng để vào game rồi lại bỏ game chỉ vì quảng cáo láo làm cho mất cả hứng. Bạn có thể tải game tại đây.

Viết bình luận