CEO Đinh Lỗi thẳng thắn tuyên bố: “NetEase hiện là công ty game lớn nhất thế giới”

Swordsman 09/11/2018 06:40

Tuyên bố mới đây của CEO NetEase Đinh Lỗi tại một diễn đàn công nghệ lớn cho rằng công ty của ông hiện là đơn vị sản xuất trò chơi điện tử lớn nhất thế giới.

Tại lễ khai mạc Hội nghị Internet thế giới lần thứ 5, Giám đốc điều hành Netease Ding Lei (Đinh Lỗi) được hỏi về chiến lược và định hướng phát triển tương lai của Netease Games. Vị CEO này không ngần ngại cho biết Netease Games đã trở thành công ty phát triển trò chơi lớn nhất thế giới. Dù câu tuyên bố chỉ dừng lại ở đó nhưng ai cũng hiểu ý đằng sau của ông là cho biết họ đã vượt mặt Tencent Games – nhà sản xuất game do Mã Hóa Đằng đứng đầu.

CEO NetEase Đinh Lỗi

Không thể phủ nhận từ trong quá khứ cho đến nay NetEase hay NetEase Games là thương hiệu đi đầu trong việc sản xuất trò chơi điện tử tại thị trường Trung Quốc và phân phối mạnh mẽ ra toàn thế giới. Chẳng thế mà nay chúng ta biết đến những sản phẩm đình đám của họ như Minecraft (phát hành), Rules of Survival, Knives Out, Onmyoji… Nhiều sản phẩm game của hãng phải nói là “trên cơ” những tên tuổi khác, khó ai bì được, như việc làm game Nhật Bản, anime, manga.

Khẳng định của vị giám đốc trên trang cá nhân của mạng xã hội: NetEase đã là số 1

Tuy nhiên, việc NetEase Games đã vượt qua cái bóng của Tencent Games hay chưa có lẽ chỉ dựa vào tuyên bố của Đinh Lỗi thì khó thuyết phục. Cái chúng ta cần là con số, số liệu cụ thể. Cũng có thể về sản xuất game NetEase đã vượt Tencent. Nhưng về giá trị công ty thì chắc chắn không thể bằng. Điều quan trọng là sự thuyết phục của tuyên bố cần có chứng cứ xác đáng hơn là một câu phát biểu, trả lời phóng vấn báo chí của CEO NetEase.

Thông tin thêm rằng tại sự kiện BlizzCon 2018 vừa qua, Blizzard đã công bố màn ra mắt của trò chơi di động Diablo Immortal – sản phẩm hợp tác với NetEase. Tuy nhiên, sản phẩm này nhanh chóng vấp phải phản ứng không hài lòng từ game thủ dù game mới chỉ mở đăng kí trước.

Viết bình luận