Angel Stone: Rise of the Resistance sẽ là game siêu hút máu?

Người Vô Hình 08/08/2015 08:00
(Game8) - Tuần trước, Game8 từng có bài viết giới thiệu giới thiệu sơ bộ về Angel Stone tới bạn đọc. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ đi sâu mổ xẻ về tựa game đang gây bão khắp Bắc Mỹ lẫn Đông Á này.

Angel Stone – Game online đa nền phong cách Diablo chính thức ra mắt



Angel Stone: Rise of the Resistance (AS) sở hữu lối chơi vượt ải với lối chặt chém cực kỳ đã tay, mỗi skill của nhân vật đều làm bạn mê đắm. Trong AS, có tới 3 lớp nhân vật bao gồm: Berserker, Gunslinger và Shadow Mage, mỗi nhân vật lại có những skill riêng  cho bạn thỏa sức khám phá.
Dựa theo cốt truyện của game, cuộc sống yên bình của người dân bỗng chốc biến thành địa ngục khi bị lũ quái vật khổng lồ tấn công tàn sát. Nhờ công nghệ Unity 3D & PATH Engine, khung cảnh trong game sặc mùi tang tóc, u ám và chết chóc. 


Cùng với đó, game sở hữu hệ thống âm thanh cực kỳ chi tiết, từng tiếng hét ai oán, tiếng chặt chém, tiếc bước chân chuyển động, tiếng cháy nổ và các hiệu ứng đều rất sinh động. Cũng phải thôi, dòng game vượt ải với phó bản không quá to, NSX không mất quá nhiều công sức xây dựng map và chính thiết bị chơi cũng không bị ngốn quá nhiều tài nguyên thì việc đầu tư kỹ lưỡng cho hệ thống âm thanh & hình ảnh tốt hơn hẳn là điều không có gì đáng ngạc nhiên.

Lối chơi của AS quen thuộc đến nỗi, mặc dù biên tập viên Hưng Sắc của Game8 chưa từng chơi cũng như nghe tên game, nhưng sau khi được người viết bài cho xem qua đoạn trailer đã đoán chuẩn đến từng milimet:” Con game này kiểu nó dạng vượt ải na ná Diablo, ải không to quá nhưng game thủ phải oằn mình đánh hết lũ quái mới nhận được vật phẩm trong phó bản. Bọn NSX nó bựa lắm, cho ải nhỏ, quái đông, chạy chẳng chạy nổi, thể lực thì ít, quái nó hấp diêm một lát thôi là hết sạch thể lực phải ngồi chờ hồi. Mà hồi thì sao nhanh nổi, chưa hồi xong quái nó thịt chết, thế là người chơi lại phải nạp tiền vào, giờ các NSX đều hướng đến kiểu game như vậy cả!” 

Sau khi nghe BTV Hưng Sắc nói, ban đầu tôi còn chưa tin, cho đến khi tận tay trải nghiệm game mới biết được cảm giác “bất lực” của người nghèo là như thế nào. Nhảy vào phó bản, tay lăm lăm thanh đao rõ dài mà chém chưa hết 2/3 số quái đã bị hết thể lực mà không biết làm sao hồi nhanh ngoài…xì tiền ra.
Trong Angel Stone, người chơi có quyền lựa chọn hướng đi riêng cho mình ở mỗi phó bản. Cụ thể, mỗi phó bản sẽ cung cấp cho người chơi một ô vuông 3x3 và trên đó là các điểm. Với một điểm bắt đầu và một điểm kết thúc, người chơi sẽ nối hai điểm này với nhau theo một hướng riêng để nhận được những phần thưởng tương ứng với con đường mình lựa chọn.

Một điểm cộng cho sự sáng tạo của Angel Stone, khi di chuyển, thay vì dùng tay gạt, bạn sẽ chạm đến nơi cần đến. Khi đánh, vuốt lên, xuống, trái, phải để thi triển một số chiêu thức đã định sẵn, chi tiết này khá là mới trong các game mobile đấy.
Như bao game nhập vai khác, game nào dòng này cũng vậy, cần nâng cấp đồ, nâng cấp vũ khí, học skill…nói chung tự học thì lâu và nạp tiền thì nhanh lắm . Hệ thống kỹ năng trong Angel Stone cũng bựa không kém, người chơi sẽ buộc phải qua được phó bản, thu thập các mảnh đá sức mạnh nếu muốn học mới và nâng cấp kỹ năng vốn có. Sở hữu hơn 100 skill được chia đều cho 3 class thì mỗi một nhân vật trong game sẽ sở hữu cho mình 3 loại kỹ năng là chủ động, triệu hồi thú và bị động với các hiệu ứng như độc sát, băng sát, choáng, thiêu đốt,...
Trailer hoành tráng của Angel Stone

Về cơ bản, dẫu còn nhiều điểm trừ nhưng với 300.000 lượt đăng ký chơi thử tại Hàn Quốc chỉ trong 3 ngày đầu thử nghiệm và con số người chơi bản chính thức tại Bắc Mỹ cũng như những khu vực khác đang tăng vọt. Điều đó minh chứng cho sự yêu mến và tình cảm mà người chơi dành cho Angel Stone: Rise of the Resistance và dẫu sao, đây cũng là một game đáng chơi, chặt chém đã tay xứng đáng để bạn có thể giải trí sau một tuần lao động, học tập mệt mỏi.

TẢI GAME

      

Viết bình luận