Zeus: Không tập trung quá nhiều vào kết quả tại LCK để dồn sức cùng T1 vô địch MSI 2024

June 10/05/2024 11:48

Đây cũng là danh hiệu mà đại đa số tuyển thủ T1 còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ.

Là đội tuyển duy nhất toàn thắng tuyệt đối tại Vòng Khởi Động 2024 Mid-Season Invitational (MSI), T1 hiên ngang bước vào Vòng Phân Nhánh. Tại đây, Zeus, đường trên của T1, đang rất phấn khích chờ đợi cuộc so tài với G2 Esports vào chiều tối nay (10/5). Zeus đã nói về việc T1 đã sẵn sàng như thế nào, những điều chỉnh về chiến thuật và cách vượt qua những lời chỉ trích trong thời gian gần đây,…trước màn đại chiến được kỳ vọng “long trời lở đất” với G2.

Bạn hào hứng thế nào khi đọ sức với G2? Bạn có mong muốn được trả thù sau sự kiện Red Blue League of Its Own hồi tháng 12 năm ngoái không?

“Đúng vậy, như anh đã nói, tôi rất vui vì chúng tôi có cơ hội phục thù G2. Vì vậy, tôi rất vui vì chúng tôi đã có cơ hội này và chúng tôi sẽ đảm bảo rằng chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để đem đến một trận đấu tuyệt vời và cũng để tìm cách trả thù.”

G2 được nhiều người đánh giá là đội mạnh nhất khu vực phương Tây. Bạn có đồng ý với nhận định này không và bạn nghĩ chúng ta có thể mong đợi điều gì ở trận đấu này?

“Tôi biết điều đó. Tôi hiểu rõ G2 có rất nhiều danh hiệu và luôn góp mặt tại các giải đấu quốc tế. Tôi nghĩ rằng rất nhiều người cũng tin rằng họ thực sự giỏi và có thể là đội hàng đầu ở phương Tây. Nhưng tôi cũng tin rằng việc chơi giỏi ở LEC và thi đấu tốt ở đấu trường quốc tế là hoàn toàn khác nhau. Tôi sẽ nói trong trận đấu sắp tới giữa G2 và T1, tôi nghĩ các bạn chắc hẳn có thể đã dự đoán và mong đợi một vài điều mớimẻ. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ cố gắng làm điều gì đó khác biệt và điều đó sẽ tạo ra một trận đấu rất khác cho tất cả mọi người."

Trải nghiệm của bạn khi chơi Vòng Khởi Động MSI 2024 như thế nào? Bạn có nghĩ rằng nó cũng cho phép bạn nắm bắt tốt hơn về meta và chuẩn bị tốt hơn cho Main Event không?

“Vâng, tôi chắc chắn nghĩ rằng nó đã giúp chúng tôi theo nhiều cách khác nhau liên quan đến meta và cách thức chuẩn bị tổng thể. Đơn giản vì bất cứ khi nào bạn bước lên một sân khấu lớn sau một thời gian dài, mọi chuyện có thể không diễn ra tốt đẹp như bạn thường làm. Vì vậy, việc có được cơ hội biểu diễn trên một sân khấu lớn ngay từ đầu giúp ích rất nhiều."

Bạn có tự tin rằng các bạn sẽ có thể xuất hiện trở lại MSI và có thể giành chiến thắng trong toàn bộ giải đấu không?

“Vâng, tất nhiên rồi. Tôi không tập trung quá nhiều vào kết quả tại giải quốc nội LCK không chỉ vì chúng tôi không giành được danh hiệu. Tuy nhiên, chúng tôi muốn coi MSI như một giải đấu hoàn toàn mới. Vì vậy, miễn là chúng tôi có thể thích nghi tốt, thể hiện kỹ năng của mình cũng như có thể chứng minh rằng mình là những tuyển thủ giỏi hơn, tôi chắc chắn chúng tôi sẽ có thể vô địch MSI.”

Gần đây bạn đã nhận phải rất nhiều lời chỉ trích. Cá nhân bạn nghĩ gì màn trình diễn cá nhân? Phản ứng của bạn trước phản hồi tiêu cực này là gì?

“Tôi tin rằng xét về phong độ của mình, tôi hiểu rõ bản thân mình nhất. Vì vậy, tôi tin rằng những phản hồi kiểu này thực sự không ảnh hưởng quá nhiều đến tôi. Tôi chỉ nghĩ về cách tôi có thể cải thiện và chơi tốt hơn trong các giải đấu sắp tới."

Bạn đã là một phần của T1 kể từ khi bắt đầu sự nghiệp. Sở hữu một trong những cộng đồng người hâm mộ lớn nhất ở Hàn Quốc, bạn có bao giờ cảm thấy áp lực khi phải đáp ứng sự kỳ vọng lớn của fan chưa?

"Tôi không nghĩ áp lực tinh thần khi trở thành thành viên của tổ chức lớn nhất hay luôn là tâm điểm của sự chú ý lại thực sự quan trọng. Suy cho cùng miễn là bạn có kỹ năng. Vì vậy, tôi tin rằng điều quan trọng nhất là phải tự tin vào bộ kỹ năng của chính mình."

Bạn đã bị BLG loại tại MSI 2023. Bạn có hy vọng tái đấu với họ ở giải đoạn sau của MSI 2024 không?

"Chúng tôi đã đánh bại họ một lần. Và dù có ăn miếng trả miêng, tôi nghĩ chúng tôi đã thi đấu khá tốt trước BLG vào năm ngoái. Tôi tin rằng GEN, TES và BLG đều là những đội mạnh. Vì vậy, điều thực sự quan trọng cuối cùng là chúng tôi có khả năng thích ứng như thế nào, sự thích nghi và kỹ năng mà chúng tôi sở hữu tốt hơn bao nhiêu so với đội khác."

Viết bình luận