Xuất hiện vai trò Camille Hỗ Trợ đang thống trị đường dưới trong Bản 14.3

dbao 19/02/2024 20:34

Ở phiên bản 14.3 này Camille đang trở thành vị tướng đa dạng vai trò mà các đội sẽ phải chú ý.

Phiên bản 14.3 có rất nhiều sự xáo trộn trong Liên Minh Huyền Thoại bởi đây là phiên bản ấn định chuỗi sự kiện ngày Tết Nguyên Đán và đây sẽ là bản chính thức ở những tuần thi đấu tại các giải đấu chuyên nghiệp sắp tới ở tuần tới.

Việc có nhiều thay đổi meta liên quan đến các vị tướng sẽ giúp cho các tuyển thủ có nhiều lựa chọn hơn trong khâu cấm chọn, hẳn rằng nhiều đội đang để mắt tới quân cờ Camille đang được Riot buff rất mạnh và còn đa dạng ở vai trò đường Trên lẫn Hỗ Trợ được thử nghiệm trong rank.


Camille đang là vị tướng hot trong meta.

Trụ cột từng một thời là bá chủ ở vị trí đường trên này với kỹ năng gây sát thương chuẩn là hung thần với những vị tướng chống chịu đã chuyển đổi liền mạch thành một lựa chọn hỗ trợ đáng gờm mặc dù trước đó ở đã từng xuất hiện trong meta. Camille đã tạo ra một chỗ đứng riêng cho mình trong meta đường dưới đang khá hỗn loạn, việc T1 đưa ra hàng loạt lượt chọn "dị" như Ezreal trong tay Keria vừa qua.


Chỉ có T1 mới đưa ra những lượt chọn quá mới mẻ này.

Theo như U.GG, một trang thống kê chỉ số Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng, bản vá 14.3 đặc biệt tốt với cô ấy bằng những đợt buff, bằng chứng là tỷ lệ thắng ấn tượng 52% của cô ấy trong hơn 25 nghìn trận đấu ở cấp Bạch kim và cao hơn.


Camile đang đứng ở vị trí thứ 5 tỷ lệ thắng ở vai trò Hỗ Trợ.

 

Đáng chú ý ở chỗ, sự chuyển đổi thành công của cô với vai trò hỗ trợ thậm chí còn vượt xa hiệu suất của cô ở đường Trên nơi mà được nhiều game thủ tin dùng với tỷ lệ chênh lệch đáng chú ý là 2% kể từ bản cập nhật mới nhất.

Ban đầu được thiết kế như một tướng đẩy lẻ chuyên trị tank ở đường trên, Camille mang đến một bộ kỹ năng độc đáo cho vai trò hỗ trợ, tận dụng khả năng của mình để cô lập và tiêu diệt kẻ thù một cách hiệu quả. Mặc dù có lối xây dựng thiên về sát thương, cô ấy thể hiện khả năng đáng ngạc nhiên trong việc bắt lẻ mở giao tranh và hạ gục những đối thủ yếu ớt ở làn dưới như Xạ Thủ hay đường Giữa.


Đáng chú ý ở việc tỷ lệ thắng ở đường Dưới lại cao hơn đường Trên với Camille.

Chúng ta hãy nhìn điểm mạnh khi sử dụng Camille ở vai trò Hỗ Trợ, lấy ví dụ, kỹ năng Giao thức chính xác của cô ấy, giúp gây ra sát thương đáng kể ở đầu trận. Một chuỗi các đòn tấn công tự động được tăng cường được thực hiện tốt có thể dễ dàng lấy đi thanh máu của những người đi đường dưới đối phương, thường khiến họ sẽ phải trong trạng thái chỉ còn nửa thanh máu.

Hơn nữa, Camille còn tự hào có một bộ công cụ linh hoạt để thu hút và kiểm soát các giao tranh tổng, bao gồm việc choáng bằng Dây Móc, khả năng làm chậm diện rộng đầy tác động của Quét Chiến Thuật gây nhiễu loạn và khống chế mạnh mẽ do chiêu cuối cung cấp kết hợp với Galio sẽ tuyệt vời.


Kỹ năng của Camille hoàn toàn phù hợp để đi Hỗ Trợ.

Chọn Camille làm hỗ trợ là một quyết định mang tính chiến lược, đặc biệt là khi đối đầu với những đội hình có những tướng yếu đuối. Trong những tình huống như vậy, khả năng loại bỏ các mối đe dọa của cô ấy cùng với ADC của bạn, đặc biệt là trong các trận giao tranh then chốt ở cấp độ hai, có thể xoay chuyển cục diện trận đấu theo hướng có lợi cho bạn. Chắc chắn sắp tới đây LCK điển hình là T1 sẽ lựa chọn nếu các đội không cấm.

Viết bình luận