Vùi dập đồng đội cũ RNG, Bin “nhá” Biểu Cảm cười cợt sung sướng cùng BLG tiến vào Chung kết Demacia Cup 2022

June 27/12/2022 15:55

Bin vẫn im lặng nhưng có vẻ như đang ẩn ý nhắc nhở RNG về điều gì đó xa xôi không ai rõ…

Trong những diễn biến ít ai ngờ tới, Bilibili Gaming đã có vé tham dự trận đấu tranh ngôi vương Demacia Cup 2022. Sở dĩ nói vậy bởi họ vừa hay vừa may vì Đương kim Vô địch Top Esports đã xin rút lui vào phút chót và không tham gia tranh tài dù được đặc cách tới thẳng Tứ kết. Để khỏa lấp chỗ trống, BLG đã được chọn thay thế TES bất chấp đội tuyển này đã bị loại ở Vòng 2 sau khi để thua ThunderTalk Gaming 1-2. Không bỏ phí thời cơ, Bin và đồng đội đã càn quét Vòng 3 để lần lượt bỏ lại phía sau Invictus Gaming cùng Royal Never Give Up với tỉ số 3-0.

Cũng phải nói thêm rằng, BLG đã hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng tiền mùa giải 2023 để quên đi thất bại trong năm 2022 – quãng thời gian mà họ luôn bị loại sớm tại vòng play-off LPL Mùa Xuân & Mùa Hè. Tổ chức chỉ giữ lại mỗi Bin làm nòng cốt và đưa về cả ban huấn luyện lẫn dàn tuyển thủ mới tên tuổi, giàu sức chiến đấu. Họ gồm Xun (cựu đội trưởng IG), Yagao (từng là thủ quân của ĐKVĐ LPL JD Gaming), Elk (xạ thủ được đánh giá rất cao của Ultra Prime) và ON (được đề cử trong hạng mục Hỗ Trợ Xuất Sắc Nhất LPL 2022). Với đội hình này, BLG chỉ cần trung bình 30 phút mỗi ván để hủy diệt IG tại Tứ kết Demacia Cup.

Những tưởng BLG sẽ gặp nhiều thử thách hơn khi va phải RNG – đội tuyển cũng đã thắng dễ Anyone’s Legends 3-0 – nhưng không. Nhờ lối chơi chững chạc, toan tính và đầy chủ động, BLG đã không cho tổ chức vô địch Demacia Cup nhiều thứ nhì lịch sử có cơ hội lật ngược thế cờ. Nếu như hai ván 1 và 3 kết thúc chóng vánh sau 31 phút thì ván 2 là nơi hai đội giằng co nhất. RNG đã đưa người lên đường trên để cố gắng làm thui chột Renekton của Bin qua đó phá vỡ chiến thuật đánh nhánh thắng nhanh đội hình BLG gồm Nidalee và Taliyah.

Nó đã thành công phần nào khi Bin đã nằm xuống liên tiếp hai lần sau bảy phút và gần như không thể chống trả trước những pha lao vào của Fiora trong tay Breathe. Nhưng theo thời gian, Alistar trong tay ON đã liên tiếp có những pha khai mở giao tranh không thể đẹp mắt hơn giúp BLG lật kèo. Áp lực như được gỡ bỏ, Bin và đồng đội không quên bật Biểu Cảm trước khi đánh sập Nhà Chính Nexus của RNG ở ván 3. Không rõ ý đô của đường trên BLG là gì nhưng nó lại khiến cho cộng đồng nghĩ lại thương vụ đổi người tốn biết bao giấy mực hồi giữa mùa giải 2022.

Thời điểm đó, Bin vừa giúp RNG đăng quang LPL Mùa Xuân và vô địch luôn 2022 Mid-Season Invitational (MSI). Nhưng RNG vẫn không hài lòng với thương vụ này và quyết tâm đổi lấy Breathe từ BLG. Số phận buộc Bin phải đổi màu áo lần thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng ít tháng nhưng tuyệt nhiên anh không bao giờ lên tiếng bình luận về vụ chuyển nhượng.

Dù không giành được bất cứ MVP nào trong sáu ván đấu đã qua từ Tứ kết – Yagao chiếm 5/6 – nhưng vai trò của Bin là cực kỳ rõ ràng ở meta đang đặt nặng lên đường trên. Và đây đã là lần thứ hai trong lịch sử BLG bước vào trận Chung kết Demacia Cup – giải đấu được giới thiệu lần đầu vào năm 2013. Trước đó, họ đã thất bại trước chính RNG tại trận đấu quyết định hồi năm 2018. Nếu thắng TT vào chiều tối nay (27/12), Demacia Cup 2022 sẽ là danh hiệu đầu tiên của BLG từ khi họ ra mắt đấu trường chuyên nghiệp vào năm 2017.

Viết bình luận