Vừa giành MVP giúp SGB thắng trận đầu VCS Mùa Xuân 2023, Shogun được BTC coi là "bố T1 Gumayusi"

June 10/03/2023 06:45

“Guma Dad” có phải là joke vui vẻ hay mọi thứ đang bị đẩy đi quá xa?!

Có vẻ như VCS không có drama lớn nhỏ thì không…chịu được?! Lùm xùm có thể bắt nguồn từ cộng đồng, tuyển thủ, đội tuyển, MC và ngay cả…BTC cũng góp phần long trọng vào cái gọi là “sự chuyên nghiệp” của giải đấu LMHT Việt Nam được tổ chức lần đầu vào năm 2013. Tạm thời “chữa cháy” được vụ chủ đề thiết kế và giao diện người dùng gây tranh cãi thì mới đây, BTC VCS Mùa Xuân 2023 lại tự biến họ thành tâm điểm theo cách tiêu cực. Nó liên quan đến chiến thắng đầu tiên của Saigon Buffalo sau ba trận toàn thua từ đầu mùa.

Ít phút sau khi SGB đánh bại Team Flash 2-0 để kiếm được điểm số đầu tiên, BTC đã tặng cho họ ”một món quà” không thể lường trước. Trên fanpage Facebook chính thức của giải đấu, BTC vinh danh Shogun là MVP của cả loạt trận Bo3 với KDA tổng 20/2/16 khi sử dụng Aphelios làm náo loạn đội hình Flash. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như đó là bài đăng chạy truyền thông giải đấu thông thường cho đến khi người hâm mộ phát hiện ra một dòng chữ lạ trên bức ảnh thiết kế. Ngay bên cạnh cánh tay trái của xạ thủ SGB, “Guma Dad” hiện lên to rõ như muốn nhấn mạnh cho hơn 80.000 người theo dõi fanpage biết.

Không mất quá nhiều thời gian suy luận, đám đông đã liên tưởng đến giọng văn được lan truyền trong cộng đồng LMHT Việt Nam từ lâu, mặc định coi Shogun là “bố Gumayusi”. Cách nói này được dùng để ám chỉ một người tỏ ra trên trình đối thủ được coi là “con” trong màn đối đầu trực tiếp. Và Shogun đã gây ra cho Gumayusi rất nhiều khó khăn trong những phút đầu tiên ở lần chạm trán tại 2022 Mid-Season Invitational (MSI) nhưng chung cuộc, SGB vẫn phải chịu thua trước T1.

Gần như ngay lập tức, cộng đồng chia rẽ làm hai ý kiến riêng biệt dù bài đăng gốc đã bị gỡ bỏ trước áp lực số đông: Một là không đồng tình với cách làm truyền thông của BTC VCS và cho rằng nó xúc phạm thần tượng của họ, xuyên tạc sự thật; hai thì cho rằng nó chỉ có mục tiêu tăng tương tác cho giải đấu chứ không hề có ý đồ bôi nhọ, làm hỏng hình ảnh của ai cả. “Nói thật mình cũng không xem VCS đâu. Trước không, giờ càng không. Năm nay, chất lượng sản phẩm kém, chuyên môn cũng không ra sao. Giờ làm cả nội dung bẩn ‘bú fame’ nữa. Người ta đã có lòng thì mình có dạ vậy. Report đi mọi người ơi!” – admin Hội những người yêu mến SKT T1 có hơn 120.000 người theo dõi đăng tải thông báo.

Nhớ hồi MSI, các BLV Hàn luôn cực kì tôn trọng các tuyển thủ Việt. Khi SGB thi đấu trận cuối và ra chào thì khán giả reo hò động viên, Faker cũng vỗ tay. Chọc cười có chừng mực và thể hiện sự chuyên nghiệp khi cần thiết (page chính thức của giải đăng bài) nghĩa là ‘bông tuyết’ từ bao giờ vậy?” – admin Team dịch Vui vẻ thu hút 9.000 người theo dõi chủ yếu là fan T1 chia sẻ. Cả BTC VCS lẫn SGB hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào liên quan. Nhưng lúc này, có lẽ Shogun cũng không rõ lý do tại sao bản thân đang là tuyển thủ nhận được nhiều kỳ vọng sau màn trình diễn quốc tế 2022 lại bị nhiều người ghét lây vì cách thức làm việc của người khác?!

Viết bình luận