Vô địch MSI 2023 và hoàn thành đầy đủ bộ sưu tập danh hiệu trong mơ, JDG Ruler gửi lời động viên truyền động lực tới T1 Gumayusi

June 22/05/2023 09:04

Cả Ruler, Gumayusi hay LPL lẫn LCK đều không có nhiều thời gian nghỉ ngơi bởi các giải đấu sẽ khai mạc vào ngay…cuối tuần này!

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, JD Gaming đã đánh bại Bilibili Gaming 3-1 tại Chung kết Tổng vào tối qua (21/5) để trở thành tân vương 2023 Mid-Season Invitational (MSI). Đây là lần thứ năm liên tiếp JDG vượt mặt BLG và đó cũng là chiến thắng thứ ba liền trong các loạt trận Bo5. Qua đó, JDG đã giành được tất cả các danh hiệu cao quý nhất từ đầu mùa giải tới giờ bao gồm LPL Mùa Xuân lẫn MSI 2023. Tổ chức đã đúng đắn khi đầu tư hai bản hợp đồng “bom tấn” mang tên knight từ Top Esports và Ruler của Gen.G. Trong khi knight giành danh hiệu MVP trận Chung kết Tổng MSI 2023 thì vai trò của Ruler khỏi phải nghi ngờ ngay trong mùa giải đầu tiên gia nhập LPL.

Đặc biệt, Ruler đã hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu từ LCK, LPL, Chung kết Thế giới và mới nhất là MSI từ khi thi đấu chuyên nghiệp vào tháng 01/2016. “Tôi sẽ không nói mình là xạ thủ hay nhất hành tinh này đâu. Nhưng năm nay sẽ là năm của JDG!” – xạ thủ người Hàn tự tin trả lời phỏng vấn với tư cách là tuyển thủ thứ hai đạt được thành tựu đáng nể này sau đàn anh Deft tại CKTG 2022. Trong màn hỏi đáp cuối cùng với giới truyền thông trước khi rời London, Ruler được hỏi rằng sẽ nói gì với đàn em Gumayusi sau khi xạ thủ của T1 tỏ vẻ buồn bã vì dừng chân ở top 3 MSI 2023 trước BLG. “Tôi cũng đã nhiều lần trải qua chuyện đó rồi và tôi hiểu cảm giác đó đau đớn đến thế nào” – Xạ Thủ Xuất Sắc Nhất LPL trải lòng.

Dù biết rằng có nói gì cũng khó để an ủi cậu ấy lúc này nhưng tôi vẫn muốn nói với cậu ấy rằng: Các tuyển thủ mạnh sẽ có kết quả tốt chỉ cần họ chăm chỉ. Vì vậy, ngay cả khi cảm thấy buồn, cậu phải chịu đựng và vượt qua nó. Rồi sau đó, bạn sẽ nhận được kết quả mà cậu mong muốn. Mỗi người sẽ trải qua những đỉnh cao và đáy sâu của riêng họ. Hãy cố gắng vượt qua những tháng ngày khó khă này và tương lai tươi sáng đang chờ đợi cậu.” Ruler nói là có lý do bởi sự nghiệp của anh không phải lúc nào cũng trải hoa hồng để đến được với vinh quang. Dù đã thi đấu chuyên nghiệp từ hơn bảy năm trước nhưng siêu sao này chỉ mới vô địch nội địa lần đầu tại LCK Mùa Hè 2022 và đây cũng là lần đầu anh giành vé đến MSI.

LCK hay LPL rõ ràng là hai khu vực cạnh tranh nhất thế giới và sức ép dành cho những tuyển thủ nổi tiếng như Ruler chưa bao giờ là đơn giản – nhất là khi họ không đạt được thành tích tốt để đáp ứng kỳ vọng lớn lao nơi người hâm mộ. “Tôi đã chăm chỉ suốt một thời gian dài nhưng kết quả vẫn không tốt” – Gumayusi chia sẻ sau khi T1 để thua BLG 1-3 và bị loại sau trận Chung kết Nhánh Thua MSI 2023. Nói thêm về diễn biến ván 1 giữa T1 vs BLG, Gumayusi thừa nhận anh và đồng đội không tài nào tìm ra cách khắc chế cặp Zeri-Lulu dù rằng họ đã có kết quả đấu tập tốt.

Có một thứ áp lực không tên trong lòng tôi trước trận đấu” – Gumayusi nói. “Tôi đã không thể tập trung trong ván đầu tiên rồi sau đó lấy lại được tinh thần nhưng mọi thứ lại diễn biến không như ý. Đáng lẽ tôi đã vô địch LCK Mùa Xuân 2023 nhưng không thể. Vì thế tôi rất muốn giành chức vô địch MSI 2023 nhưng khi nhìn vào kết quả (top 3) tôi cảm thấy buồn vì nghĩ rằng nó sẽ không như thế. Tôi thấy mình thiếu sót thứ gì đó. Tôi đã làm rất tốt cho đến nay nhưng thật khó để tôi có thể làm được ở thời khắc quan trọng.

Sau khi JDG đẩy T1 xuống Nhánh Thua sau chiến thắng kịch tính 3-2 tại Chung kết Nhánh Thắng MSI 2023, Ruler nhận xét rằng Gumayusi đã tiến bộ. “Liên tục phát triển và trưởng thành là kỹ năng cơ bản của một tuyển thủ chuyên nghiệp. Vì vậy mà tôi sẽ cố gắng trở thành một Gumayusi tốt hơn nhưng nó chỉ có ý nghĩa khi giành chiến thắng. Tôi đã nghĩ về nó. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng và tiến bộ” – xạ thủ của T1 phản hồi. “LCK Mùa Hè 2023 sắp đến rồi và tôi không nghĩ mình có nhiều thời gian để nghỉ ngơi đâu. Và tôi vẫn nghĩ mình cần phải thi đấu thật tốt […] Tôi phải chuẩn bị cho giải Mùa Hè mà không có nhiều thời gian. Nhưng hãy tạm thời rũ bỏ tất cả và làm việc chăm chỉ để làm tốt ở Mùa Hè.

Kết lại, tuyển thủ rất được fan T1 yêu mến đã gửi gắm đôi điều cho người hâm mộ toàn cầu: “Tôi không còn gì để nói cả. Tôi không biết phải nói sao cho tốt hơn và xin hứa lần sau hay nếu có thể làm gì để đáp ứng kỳ vọng nơi người hâm mộ thì tôi sẽ cố gắng hết sức. Cám ơn tất cả các bạn vì đã ủng hộ tôi.” Dự kiến LPL Mùa Hè 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 27/5 và LCK cũng không lâu sau đó. Sở dĩ các giải đấu thuộc châu Á quay trở lại sớm như vậy để kịp lịch trình cho Á vận hội Hàng Châu vào tháng 9 và CKTG 2023 diễn ra ngay sau đó.

Viết bình luận