VNG công bố cổng nạp trước ngày phát hành game Valorant bị cộng đồng game thủ bàn tán?

HNAQ 05/04/2021 19:37

Trước khi ra mắt game 1 ngày thì VNG đã công bố cổng nạp cho những game thủ chơi Valorant ở tại Việt Nam.

Ngày 5/4/2020, đơn vị phát hành game Valorant tại Việt Nam là VNG đã công bố các cổng nạp cho người chơi biết được để tránh các trường hợp bị lừa đảo, nạp lậu gây mất tiền đáng tiếc. Các hình thức nạp mà người chơi có thể sử dụng là Zalopay, Zingcard, thẻ ATM, thẻ tín dụng và SMS. Đây được xem là động thái tích cực của VNG nhằm giúp game thủ muốn trải nghiệm những skin vũ khí trong game mà vẫn đang băn khoăn rằng mình sẽ phải nạp thông qua hình thức gì.

Nhưng trái lại với mong muốn từ NPH, một bộ phận game thủ đã cho rằng hành động ra mắt cổng nạp của VNG trước ngày phát hành là để “hút máu”. Từ trước đến nay, VNG vẫn hay được các game thủ gắn mác là NPH của những tựa game “pay to win” tức là trả tiền để trở nên mạnh hơn trong trò chơi. Nhưng dường như các game thủ đang có chút nhầm lẫn rằng không phải tất cả các tựa game VNG phát hành đều như vậy.

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/P7hzpFgH

>>Săn ngay mã giảm giá tối đa 50%, freeship từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

Đối với Valorant, nó có một hệ thống skin vũ khí vô cùng đồ sộ mà những ai đã chơi phiên bản quốc tế đều đã được biết. Hiện tại một khẩu súng trong game có thể sở hữu đến 10 loại skin khác nhau theo các chủ đề được Riot Games bày bán trong suốt quá trình ra mắt từ tháng 6 năm 2020 đến nay. Chính vì vậy, Valorant cũng sẽ giống như những game khác như CS:GO, DOTA 2 hay Liên Minh Huyền Thoại đó là skin chỉ có tác dụng làm đẹp thêm chứ KHÔNG CÓ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỨC MẠNH của vũ khí trong trò chơi.

Các game thủ nên hiểu rõ hơn về trò chơi Valorant thay vì đưa ra những phán xét khi chưa biết được thực tế của trò chơi là như thế nào. Những ý kiến trái chiều mà sai sự thật sẽ dễ làm cộng đồng có cái nhìn không tốt về NPH của Việt Nam, từ đó cộng đồng cũng sẽ khó gắn kết với NPH hơn và phát triển cũng khó khăn hơn rất nhiều. Các game thủ cũng nên tiêu phí chừng mực thay vì nạp quá nhiều vào trò chơi để giữ “chiếc ví” của mình không bị cạn kiệt vì những skin đẹp mắt.

Cho những ai chưa biết thì Valorant là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất được Riot Games phát triển và hiện tại ở Việt Nam đang được phát hành bởi VNG. Valorant được kì vọng rất cao ở thị trường quốc tế cũng như tại Việt Nam vì những sự đổi mới và hấp dẫn hơn so với các thể loại game FPS truyền thống. Khác với CS:GO, Valorant sở hữu dàn Agent với những kĩ năng riêng biệt, hệ thống vũ khí thì không khác biệt lắm so với CS:GO.

Viết bình luận