Vì sao TES Tian lại yêu cầu TL APA “câm mồm” trước khi hạ nhục đối thủ 3-0 tại MSI 2024?

June 08/05/2024 05:34

Thành tích quốc tế chưa có gì trong năm thứ 2 thi đấu chuyên nghiệp nhưng APA lại luôn biến mình thành tâm điểm rắc rối vì cái miệng “hỗn”.

APA, đường giữa của Team Liquid, nổi tiếng với thói ăn nói thô lỗ ở phòng chờ in-game trước khi các tuyển thủ bước vào các trận đấu chuyên nghiệp. Vẫn giữ thói quen gây tranh cãi đó, APA đã áp dụng nó trong màn ra mắt 2024 Mid-Season Invitational (MSI) vào tối qua (07/5). Thế nhưng APA đã ngay lập tức bị Top Esports và Tian hạ gục ở cả hai mặt trận chat all lẫn kết quả trên sân khấu. Mọi chuyện bắt đầu từ trước khi TL và TES bước vào loạt trận Bo5 mở màn cho Vòng Phân Nhánh MSI 2024. APA đang cố dùng chiến thuật tâm lý chiến nhắm vào tuyển thủ non kinh nghiệm nhất bên phía TES, Creme, người đang tham dự giải đấu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp.

Theo một cuộc phỏng vấn sau trận, Tian cho biết APA đã không ngừng khiêu khích và chế nhạo Crème ở sảnh chờ (lobby). Đi rừng của TES thuật lại đối thủ bên phía TL đã nói những câu đại loại như, “Đường giữa trông có vẻ hơi lo lắng nhỉ? Cậu sợ à?!” – theo lời phiên dịch viên nội bộ Trung-Anh của Riot Games, Shi “Wendy” Wendi. Ngay khi vào game 1, APA không ngại bật chức năng chat all: “Ba lệnh cấm cơ à?!” ám chỉ TES đã ban Taliayh, Ziggs và Aurelion Sol nhắm vào đường giữa TL. Ngay lập tức, Tian không thể im lặng và đáp trả gay gắt, “Câm mồm!” Trong cuộc phỏng vấn, ngôi sao đi rừng từng vô địch Chung kết Thế giới của TES anh không hề có ẩn ý hay ác ý nào đằng sau hiệu lệnh “câm mồm”. Thay vào đó, Tian chỉ dùng nó như một lời kêu gọi đồng đội hãy tập trung vào trận đấu thay vì chú tâm tới đối thủ “cào phím”.

Có vẻ như mục đích của Tian đã hoàn thành khi đàn em của TES, Creme, đã hoàn tất loạt Bo5 quốc tế đầu tiên với KDA tổng 14/1/15 (29.0) và góp sức lớn lao vào chiến thắng 3-0 trước TL. Bản thân Tian đã tham gia vào 39/55 điểm hạ gục của TES trong ba ván đấu đã qua, đạt tỉ lệ 70,9% - theo chuyên trang thống kê số liệu Games of Legends. Trước khi lên sàn đấu MSI 2024, APA đã buông lời cảnh cáo với đại kình địch LEC rằng, “Châu Âu là thứ rác rưởi!” trong một cuộc phỏng vấn với Sheep Esports (một đơn vị truyền thông có trụ sở tại lục địa già). APA chưa có dịp đối đầu với bất cứ đối thủ LEC nào trong sự nghiệp nhưng đang có khởi đầu tệ hại trong lần đầu dự MSI. Thất bại toàn tập trước TES đẩy TL xuống Nhánh Thua buộc nhà vô địch LCS phải thắng nếu muốn đi tiếp trên hành trình khó khăn tại Vòng Phân Nhánh. TL sẽ trở lại sân khấu chính tại Thành Đô vào lúc 11g00 ngày 11/5 với đối thủ chưa xác định.

Viết bình luận