VCS 2024 Mùa Xuân: “Rô chó điên” comeback trở thành xạ thủ mới của GAM, HLV Naul của TS cũng “không muốn kém cạnh”?

Aries1604 30/03/2024 09:28

Những diễn biến vô cùng bất ngờ khi Vòng playoffs VCS 2024 Mùa Xuân sẽ chính thức quay trở lại vào Tháng 4.

Sau khi ra quyết định tạm dừng hoạt động thi đấu, chỉ đạo thi đấu của 32 cá nhân thuộc 8 đội tuyển để tiếp tục điều tra thì mới đây BTC VCS 2024 đã thông báo việc giải đấu chính thức quay trở lại với Vòng Chung kết từ ngày 03/04. Tuy nhiên với sự cố bất ngờ nên thể thức Vòng Chung kết sẽ có sự điều chỉnh để phù hợp với tình hình hiện tại.

4 đội tuyển có thành tích cao nhất tại Vòng Bảng (tính đến tuần thi đấu thứ 7) sẽ thi đấu theo thể thức Loại Kép (Double Elimination). Cụ thể:

Hạng 1: Team Secret (TS)

Hạng 2: GAM Esports (GAM)

Hạng 3: Team Whales (TW)

Hạng 4: Vikings Esports (VKE)

Đội đứng đầu vòng bảng (TS) sẽ được quyền ưu tiên lựa chọn đối thủ trong lượt trận đầu tiên, cụ thể là đội xếp hạng 3 (TW) hoặc đội xếp hạng 4 (VKE).

Hai (02) trận đấu ở lượt thi đấu đầu tiên (mã trận P1, P2) sẽ diễn ra theo thể thức Best of 3 (đội giành được 02 ván thắng trước sẽ chiến thắng) và các trận đấu còn lại sẽ diễn ra theo thể thức Best of 5 (đội giành được 03 ván thắng trước sẽ chiến thắng).

Thể thức Vòng Playoffs được thay đổi để phù hợp tình hình hiện tại
Thể thức Vòng Playoffs được thay đổi để phù hợp tình hình hiện tại

Đi kèm với sự thay đổi về thể thức thi đấu này, các đội tuyển tham gia Vòng Chung Kết cũng sẽ có thời gian để thực hiện việc bổ sung thành viên mới nhằm đáp ứng yêu cầu về số lượng thành viên tối thiểu phù hợp với Quy định của giải đấu. Với việc xạ thủ duy nhất trong đội là Pyshiro không thể thi đấu thì GAM Esports đã có 1 quyết định táo bạo là đưa HLV Đường Dưới Đặng Ngọc Tài "BigKoro" chuyển sang vị trí Đường Dưới.

Bigkoro từng được đánh giá là một trong những xạ thủ xuất sắc của VCS trong khoảng thời gian 2018 – 2019 trong màu áo PVB. Trở lại thi đấu, anh chàng này cũng được đánh cặp với hỗ trợ quen thuộc là Elio khi 2 người từng có khoảng thời gian thi đấu cùng nhau trong màu áo Percent Esports.

Naul – HLV của TS khi nhìn thấy người đồng đội cũ trong màu áo PVB comeback cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi úp mở khả năng quay trở lại. Tuy nhiên, điều này là khó xảy ra khi TS vẫn còn đó người đi đường giữa đang đánh rất bay là Aress.

GAM quyết định chuyển Bigkoro xuống đánh xạ thủ thay cho Pyshiro
GAM quyết định chuyển Bigkoro xuống đánh xạ thủ thay cho Pyshiro

HLV Naul của TS để lại bình luận dưới bài thông báo của GAM
HLV Naul của TS để lại bình luận dưới bài thông báo của GAM

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi nhất của LMHT trong nước và quốc tế.​

Viết bình luận