Valorant có cộng đồng “TOXIC” hàng đầu trong làng game thế giới

HNAQ 21/09/2021 09:07

83% người trưởng thành bị quấy rối khi chơi Valorant.

Theo một cuộc khảo sát gần đây, Valorant là game có cộng đồng toxic nhất khi trò chơi chỉ mới ra mắt hơn 1 năm. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Anti-Defamation League (thông qua gamesindustry.biz), cho thấy 79% người chơi Valorant đã nhận được đã nhận được những lời lẽ khiếm nhã khi chơi trò chơi này ở các hình thức như voice chat, text chat. Dota 2 là game xếp sau, với 78% người chơi báo cáo bị quấy rối.  Cộng đồng Valorant cũng kì thị hầu hết người chơi - 42% người chơi báo cáo rằng họ đã trở nên cẩn thận hơn hoặc ngừng chơi trò chơi hoàn toàn vì hành vi quấy rôi gặp phải khi chơi trò chơi. Những con số ở khảo sát trên là cao hơn mức trung bình, một con số đáng báo động.

“Tỷ lệ người chơi cho biết đã ngừng chơi một số trò chơi nhất định vì hành vi gây rối của người chơi, nó tăng hơn so với năm ngoái, lên đến 27% so với mức 22% của năm ngoái”, theo báo cáo của gameindustry.biz.  Ngược lại, Minecraft là một trong những tựa game có ít vấn đề nhất. Nhưng ngay cả như vậy, nó vẫn báo cáo 46% người chơi của họ bị quấy rối. Thấp thứ hai là Rocket League với 76%. Theo như điều tra,  nhóm người bị quấy rối khi chơi game trực tuyến phổ biến nhất là phụ nữ - có tới 49% số người được hỏi cho biết bị quấy rối trong khi chơi.

Nhóm bị quấy rối nhiều thứ hai là game thủ da đen hoặc người Mỹ gốc Phi với 42%. Người Mỹ gốc Á và LGBTQ + đứng ở vị trí tiếp theo với 38%, người chơi theo đạo Hồi là 26%, Latinx là 25%, người chơi là người khuyết tật ở mức 24% và người chơi là người Do Thái là 22%.  Có tới 74% số người được hỏi cho biết họ đã giấu danh tính của mình trên mạng, để tránh bị quấy rối hoặc lạm dụng khi chơi game.  Cuộc khảo sát này đã được thực hiện bao gồm hơn 2.200 game thủ Hoa Kỳ ở độ tuổi 45 chơi game trực tuyến, với gần 550 người trong số họ ở độ tuổi từ 13 đến 17.

Viết bình luận