Valorant Các bản hack trả phí đang được quảng cáo trên YouTube khiến cộng đồng “phẫn nộ”

HNAQ 13/09/2021 12:29

Trong khi Masters: Berlin đang được diễn ra thì các quảng cáo về hack Valorant lan truyền khắp các nội dung liên quan đến trò chơi này trên YouTube.

Được khai mạc vào ngày 10 tháng 9, VCT 3 Masters Berlin là giải đấu lớn tiếp theo của Valorant dành cho 16 đội tuyển xuất sắc nhất trên thế giới nhằm tranh tấm vé đến với Valorant Champions vào cuối năm nay. Trong khi Masters Berlin đang được phát trực tiếp trên các nền tảng như Youtube và Twitch thì đây là thời điểm không thể hoàn hảo hơn để các quảng cáo như hack,cheat tràn lan trên Youtube.

Khi lượng người xem của Valorant sẽ tăng cao trong sự kiện quốc tế, có nghĩa là các quảng cáo gần đây thúc đẩy khả năng xem hack sẽ cao hơn. Những người xem trực tiếp đã phàn nàn về việc vì sao mình đang xem một giải đấu lớn của Valorant lại nhận được các quảng cáo về hack như thế. Quảng cáo thường được phát dựa trên các nội dung liên quan đến Valorant hoặc cho những người dùng xem nội dung Valorant thường xuyên và thể hiện nhiều loại hack khác nhau, nhưng phiên bản hack phổ biến là wallhacks.

Theo người tạo ra Valorant - BlackEspanolito, Riot đã biết về những quảng cáo gian lận. Quảng cáo về hack cũng không phải là hiếm trên YouTube. Apex Legends cũng đã có rất nhiều trang web gian lận sử dụng YouTube làm nền tảng quảng cáo. CS: GO cũng vậy, vào cuối năm 2020, quảng cáo wallhacking đã được đặt trên tất cả các loại nội dung Counter-Strike.

Chính sách quảng cáo của Google nghiêm cấm những loại quảng cáo này, theo các quy tắc về “enabling dishonest behavior”, trong đó liệt kê cụ thể “hacking services” là một trong những ví dụ về nội dung quảng cáo bị cấm. Mặc dù lượng người xem của Valorant đang ở mức cao, nhưng cần phải nhanh chóng thực hiện các biện pháp mạnh để ngăn chặn những quảng cáo gây khó chịu cho người xem này.

Viết bình luận