Tuyển Hàn Quốc tập luyện 16 tiếng mỗi ngày, kkOma tâm sự sẽ…khóc nếu giành HCV Á vận hội Hàng Châu

June 18/09/2023 14:48

HLV của ĐTQG LMHT Hàn Quốc quyết tâm đạt thành tích cao nhất tại sự kiện thể thao cấp khu vực vào cuối tháng này.

Ngay từ khoảnh khắc nhận chức huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, tôi chỉ có một mục tiêu duy nhất: Giành Huy chương Vàng! Quyết tâm ngày đó trở thành niềm tin, sự tự tin vào quyết tâm của các tuyển thủ vượt qua thời gian luyện tập được chỉ định và không ngại khó khăn gian khổ” – HLV trưởng của ĐTQG LMHT Hàn Quốc, kkOma, phát biểu trước ngày lên đường sang Hàng Châu tham dự Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 vào ngày 16/9 vừa qua. kkOma bày tỏ khát khao đổi màu huy chương danh giá nhất cho đội tuyển sau khi lỡ hẹn cách đây năm năm và đặt niềm tin tuyệt đối vào các tuyển thủ được chọn gồm Faker, Chovy, Zeus, Kanavi, Ruler và Keria. “Nếu chỉ nghĩ về màn trình diễn của các tuyển thủ, chúng ta có thể giành chiến thắng. Chúng tôi chắc chắn sẽ đem về tấm HCV làm rạng danh esports nước nhà” – kkOma nói.

Phát ngôn của kkOma toát lên sự tự tin dựa trên cơ sở là tài năng, đam mê và tinh thần trách nhiệm của các tuyển thủ trong đợt tập huấn đặc biệt chuẩn bị trước Á vận hội Hàng Châu. “Các tuyển thủ bắt đầu luyện tập lúc 11 giờ trưa nhưng họ luyện cho đến tận 3 giờ sáng ngày hôm sau. Vì vậy, chúng tôi đóng cửa lúc 3 giờ sáng để ngăn mọi người mở cửa phòng tập. Tất cả các tuyển thủ đều rất nhiệt huyết. Dạng tập luyện kiểu bắt buộc này đã diễn ra từ khi mở cửa trại tập huấn và không có dấu hiệu nào cho thấy nó khó thực hiện” – HLV trưởng chia sẻ.

Lịch tập luyện cụ thể của các tuyển thủ bao gồm rèn kỹ năng và tư duy cá nhân từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều. Huấn luyện theo nhóm được tiến hành từ 1 đến 4 giờ chiều. Sau đó, các tuyển thủ lại tự tập nâng cao đến 7 giờ tối rồi đến giờ ăn uống và nghỉ ngơi. Sau màn đấu tập toàn đội đến 11 giờ đêm, họ lại tự nguyện ở lại phòng tập đến 3 giờ sáng để cải thiện những mặt còn thiếu sót.

Từ góc độ của một người quản lý, tôi cố gắng quan tâm đến nhiều quãng nghỉ giải lao và nhiều khía cạnh nhất có thể. Nhưng niềm đam mê của các tuyển thủ là rất lớn. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ phải chú ý đến sự khác biệt về múi giờ trong tương lai. Vì vậy, bắt đầu từ tuần tới, chúng tôi dự định tiếp tục công việc hàng ngày của mình nhiều nhất có thể theo giờ bản địa. Nếu làm điều đó từ bây giờ, sẽ có vấn đề về thời gian Xếp Hạng Đơn và đấu tập. Vì thế, chúng tôi dự định điều chỉnh tình trạng của các tuyển thủ bắt đầu từ tuần tới” – kkOma cho biết.

HLV trưởng cũng tự hào về việc các tuyển thủ đã đổ mồ hôi, bỏ công sức và dốc bầu nhiệt huyết cho chiến dịch Á vận hội. Đó như là một lời tuyên bố rằng họ sẽ không chỉ cố gắng hết mình tại giải đấu lớn sắp tới mà còn xứng đáng với bất cứ tổ chức nào sở hữu họ.

Các tuyển thủ của chúng tôi là những tuyển thủ giỏi nhất thế giới. Tôi rất ấn tượng mỗi khi xem các chàng trai ấy thi đấu. Nếu chúng tôi cùng nhau tiến bộ hơn thì sẽ thể hiện được màn trình diễn tốt. Không chỉ đội tuyển Trung Quốc mà tôi còn cảnh giác với Đài Loan, Việt Nam và Nhật Bản. Tuy nhiên, mục tiêu là chiến thắng nên chúng tôi sẽ không mất cảnh giác và cố gắng hết sức dù đối đầu với đối thủ nào đi chăng nữa. Vì thời gian trong đợt tập huấn này ngắn hơn ở Trung Quốc nên tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ và chuẩn bị kỹ càng cho từng trận đấu” – kkOma nhấn mạnh.

Cuối cùng, khi được hỏi về phát ngôn nếu giành HCV tại Á vận hội Hàng Châu, kkOma kết lại: “Thay vì tuyên bố gì đó, tôi nghĩ tôi sẽ khóc về tất cả những khó khăn mà chúng tôi đã phải trải qua cho đến nay. Tôi hy vọng các tuyển thủ biết rằng họ cố gắng hết sức với ý thức trách nhiệm.” Bộ môn LMHT tại Á vận hội Hàng Châu sẽ khai mạc vào ngày 25/9 tới. Hiện BTC vẫn chưa công bố lịch trình bốc thăm chia bảng. Bốn đội tuyển gồm chủ nhà Trung Quốc, Malaysia, Ả Rập Xê Út và Ấn Độ được đặc cách tới thẳng Tứ kết do đã giành chiến thắng giải đấu Road to Asian Games (RDAG) 2022 ở các khu vực tương ứng hồi tháng 6 vừa qua.

Viết bình luận