Truyền thông phương Tây chỉ ra 3 đội tuyển “ngựa ô” có thể làm nên chuyện tại CKTG 2023: Không GAM cũng chẳng TW

June 08/10/2023 18:06

Họ vẫn đại diện cho ¾ khu vực lớn luôn được đánh giá rất cao ở tất cả các giải đấu quốc tế trong năm.

Đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm. Không, chúng ta không nói về Lễ Giáng sinh hay Tết Nguyên Đán bởi còn lâu nữa mới tới. Vậy chỉ có thể là Chung kết Thế giới 2023 cho những ai không để ý rằng giải đấu LMHT lớn nhất trong năm sắp khai mạc vào ngày kia (10/10)! Đương nhiên, người hâm mộ toàn cầu đang mong ngóng sự kiện sắp diễn ra tại Hàn Quốc từng giây từng phút. Giải đấu quy tụ các đội tuyển mạnh nhất từ tất cả các khu vực. Thông thường, các nhà vô địch hay Á quân của bốn khu vực lớn đều được coi là ứng viên vô địch hàng đầu. Nổi bật hơn cả phải kể tới các đại diện của LCK và LPL – hai khu vực đoạt Summoner’s Cup nhiều nhất và luôn được đặc cách đem tới CKTG tới bốn đội trong vài năm trở lại đây.

Nhưng CKTG luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ - dù là nhỏ thôi – và đáng để chúng ta mong chờ vào những đội tuyển được coi là “ngựa ô”. Họ có thể thắng được các đội tuyển lớn vài ván đấu hoặc thậm chí tiến xa không tưởng. Chẳng nói đâu xa xôi, hãy nhớ lại hành trình làm nên điều kỳ diệu của DRX tại CKTG 2022 từ đội tuyển vượt qua Vòng loại Khu vực, xuất thân từ hạt giống số 4 LCK và đánh bại T1 tại Chung kết để lên đỉnh vinh quang. Với tiềm năng khó đoán, ít được kỳ vọng cùng lối chơi mạo hiểm và có thể không mấy ai hiểu rõ lại còn được hưởng lợi từ thể thức mới của CKTG 2023,…các đội này sẽ có nhiều đất diễn hơn. Không dài dòng thêm nữa, trang tin nổi tiếng Dot Esports đã liệt kê ra ba đội tuyển như vậy ngay dưới đây (không xếp hạng) nhưng tiếc là không có hai đại diện VCS GAM Esports và Team Whales.

KT Rolster

Khi nhắc đến các đại diện của Hàn Quốc, Gen.G và T1 rõ ràng là hai cái tên sáng giá nhất ở mọi giải đấu mà họ tham gia. Nhưng lịch sử thường lặp lại và nếu năm ngoái là một chỉ dấu đáng tin cậy thì tốt nhất là bạn đừng bao giờ đánh giá thấp các đội LCK - đặc biệt là KT năm nay. KT đã giành được suất tham dự CKTG sau chiến thắng sít sao trước Hanwha Life Esports tại Vòng loại Khu vực LCK 2023. Trước đó, họ là đội đứng đầu BXH LCK Mùa Hè 2023 và chỉ thất bại duy nhất đúng một loạt trận. Tuy nhiên ở vòng play-off, KT đã gặp phải đúng khắc tinh mang tên T1 – đối thủ đã hai lần thắng họ với cùng tỉ số 3-2.

Trên lý thuyết, KT là tập thể gồm toàn những cựu binh biết rõ cách xử lý áp lực khi thi đấu quốc tế. Đồng thời, đội hình của họ vẫn còn khá trẻ và cho thấy sự ăn ý tuyệt vời tại LCK mùa này. Trong mắt nhiều người, trước vòng play-off, họ là ứng viên sáng giá để cạnh tranh chiếc cúp LCK cùng với Gen.G. Nhưng thời gian cho thấy họ vẫn cần phải cải thiện nhiều thứ. Họ cần phải khắc phục nhược điểm tại CKTG 2023 và với việc 'chỉ' là hạt giống số 3 của LCK, đội tuyển này sẽ không phải chịu áp lực trở thành niềm hy vọng lớn lao của Hàn Quốc.

Fnatic

Fnatic đã bị G2 Esports vùi dập tại Chung kết Tổng Vòng Chung kết LEC 2023 nhưng không nền đánh giá thấp họ tại giải đấu cuối cùng trong năm sắp tới. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm và lối chơi bùng nổ của họ có thể đủ để giúp họ vượt qua một hoặc hai thử thách khó nhằn. Chắc chắn, một trong số đó liên quan đến việc Oscarinin có đủ sức khỏe để thi đấu ở sàn đấu đẳng cấp nhất hay không sau khi anh bỏ lỡ trận đấu quyết định với G2 do chấn thương. Nhưng với sự giúp đỡ tận tình của đồng đội cùng tinh thần bình tĩnh, anh ấy sẵn sàng sắm vai đường trên nếu có thể phục hồi kịp.

Fnatic dường như tăng tốc mỗi tuần trong suốt năm nay. Sau khởi đầu tệ hại, bỏ lỡ vòng play-off LEC Mùa Đông và Mùa Xuân, chỉ có những người hâm mộ thực sự mới tin vào việc họ có vé máy bay đến Hàn Quốc. Tuy nhiên, họ vẫn ở đây, và đó là nhờ một số động thái mạo hiểm vào giữa mùa giải cùng lối chơi thậm chí còn mạo hiểm hơn (mặc dù tự tin). Á quân LEC đã tập trung chơi xoay quanh đường dưới của Noah cùng Trymbi và chiến lược này đã được đền đáp. Tại LEC Mùa Hè 2023, Noah đã sở hữu KDA trung bình 22.2 đáng kinh ngạc – vượt xa xạ thủ xếp thứ hai trong danh sách là G2 Hans Sama 6.5. Trymbi cũng là hỗ trợ có KDA tốt nhất khu vực với 6.8.

Bộ đôi này thường sắm vai đầu tàu trong những pha kêu gọi giữa game của Fnatic, nơi Razork và Oscarinin đi đầu còn Humanoid đảm nhận nhiệm vụ dọn dẹp tàn dư. Nếu Fnatic khởi đầu thuận lợi, họ có thể nguy hiểm hơn bao giờ hết - ngay cả khi đối đầu với các đối thủ Hàn Quốc hay Trung Quốc.

Team Liquid

Liquid là một trong những đội phương Tây được chú ý nhất khi bước vào mùa giải 2023 sau khi có được những tuyển thủ nhưĐKVĐ thế giới Pyosik và MVP LCS Mùa Xuân 2022 Summit. Tương tự như Fnatic, họ đã phải trải qua một số khó khăn từ rất sớm, khi bỏ lỡ vòng play-off LCS Mùa Xuân. Nhưng cuối cùng họ đã cùng nhau nỗ lực vào Mùa Hè để giành vị trí thứ ba tại Vòng Chung kết LCS 2023 và đủ điều kiện tham dự CKTG. Thế nhưng đừng để những vấp váp hồi đầu mùa đánh lạc hướng. Trên lý thuyết, có thể nhận định rằng Liquid là một trong những đội tài năng nhất ở phương Tây. Với hai nhà vô địch thế giới, hai tài năng đáng kinh ngạc của Bắc Mỹ và một người đi đường trên nổi tiếng, họ có thể gây rắc rối cho bất kỳ ai đánh giá thấp họ tại CKTG.

Từ năm 2018 đến năm 2021, Liquid đã tham dự CKTG và có hệ số 3-3 mỗi năm - tức chỉ cách một chiến thắng để vượt qua Vòng Bảng hoặc chí ít là chơi một loạt trận tiebreak. Liệu sau bốn lần 3-3 thì họ sẽ phá giải lời nguyền? Dù sao đi nữa, với thể thức mới và không nhận được quá nhiều kỳ vọng, Liquid có cơ sở trở thành đội tuyển khiến mọi người ngạc nhiên và khiến Bắc Mỹ tự hào tại CKTG 2023."

Viết bình luận