Trung Quốc ra mắt luật chơi game mới, cho phép tố giác trên trang web

HNAQ 24/09/2021 11:26

Những game thủ trẻ tại Trung Quốc phải nghỉ ngơi trong những ngày này.

Chính phủ Trung Quốc đã ra mắt một trang web mới, ở đây người dân có thể báo cáo các trò chơi vi phạm luật mới của nước này. Nó nhằm cảnh báo việc thực thi pháp luật đối với các trò chơi không thực thi các hạn chế mới của chính phủ về lượng thời gian mà người trẻ có thể dành để chơi trò chơi điện tử. Trang web này không được sử dụng để báo cáo trẻ em Trung Quốc vi phạm pháp luật, chỉ là do trò chơi thu hút chúng.

Trung Quốc gần đây đã ban hành luật mới giới hạn thời gian chơi trò chơi điện tử của giới trẻ. Các quy tắc rất khắc nghiệt, giới hạn công dân dưới 18 tuổi chỉ được chơi game 3 giờ vào mỗi cuối tuần, từ thứ Sáu đến Chủ nhật. Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa ra lập trường công khai chống lại trò chơi điện tử, với lý do khả năng gây nghiện và các vấn đề tài chính, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi.  Trang web mới cho phép người chơi báo cáo nhà xuất bản về ba vi phạm. Người chơi có thể báo cáo trò chơi vì không ghi tên thật của người chơi, không thực thi giới hạn ba giờ hàng tuần và không đặt giới hạn chi tiêu tài khoản. Chính phủ gần đây đã họp với hơn 20 nhà phát hành trò chơi điện tử Trung Quốc, bao gồm cả chủ sở hữu của Riot Games, Tencent, để thiết lập các biện pháp thực thi.

Trung Quốc cấm hình ảnh nhân vật nam “ẻo lả” và LGBT trên các phương tiện truyền thông kể cả game

Ngoài việc khuyến khích những người tố cáo, chính phủ Trung Quốc cũng đã cấm xuất hiện các chủ đề “phi truyền thống” trên các phương tiện truyền thông. Chủ đề bị cấm bao gồm nhân vật nam “ẻo lả”, LGBT và sự tôn thờ người nổi tiếng. Chính phủ Trung Quốc hiện rất khó có khả năng chấp thuận các phương tiện truyền thông mới có chứa bất kỳ hình ảnh nào như vậy. 

Trở ngại lớn nhất đối với luật chơi game mới của Trung Quốc là việc thực thi. Những người chơi nhỏ tuổi hơn đã đặt ra tiền lệ vượt qua các luật chơi game trước đây, thường bằng cách sử dụng danh tính của một người họ hàng lớn tuổi. Nếu các nhà phát triển trò chơi áp dụng các phương pháp thực thi vào trò chơi của họ, thì cơ quan thực thi pháp luật sẽ dễ dàng hơn trong việc truy tìm những game thủ vi phạm các quy tắc. Các công nghệ nhận dạng khuôn mặt gây tranh cãi cũng đã được đề xuất như một giải pháp thực thi khả thi.

Viết bình luận