Trung Quốc cử “Đội B” dự Road to Asian Games 2022 tranh suất hạt giống tại Á vận hội Hàng Châu

June 05/06/2023 14:53

Tin đồn đã xác định được danh tính các tuyển thủ nhưng ban huấn luyện của chủ nhà kiêm ứng viên vô địch hàng đầu thì lại chưa.

Sau Hàn Quốc và Nhật Bản, có vẻ như Trung Quốc cũng không quá mặn mà với sự kiện bên lề phân định hạt giống ở bộ môn LMHT tại Á vận hội Hàng Châu. Theo nhiều báo cáo của giới thạo tin trong nước, chủ nhà sẽ không dùng đội hình chính mà sẽ cử Team WE tham gia tranh tài tại Road to Asian Games (RDAG) 2022 sau đây 10 ngày.

Cộng đồng fan LMHT Trung Quốc đang chia sẻ rộng rãi thông tin trên bởi cảm thấy logic vì nhiều lý do. Thứ nhất, Trung Quốc không bị áp lực vì thành tích tại RDAG 2022 bởi không phải gặp những đối thủ khó chơi như Hàn Quốc và bản chất đây vẫn là một giải đấu mang tính chất giao hữu. Theo thông cáo báo chí của BTC phát ra thì “tham gia RDAG 2022 các quốc gia có cơ hội đảm bảo vị trí hạt giống thuận lợi” và nếu có góp mặt tại sự kiện này hay không thì sự hiện diện của các quốc gia đã đủ điều kiện dự Á vận hội Hàng Châu vẫn không ảnh hưởng.

Thứ hai, LPL Mùa Hè 2023 – giải đấu LMHT số một Trung Quốc – đã khởi tranh vào ngày 29/5. Đây là mùa giải có lịch thi đấu dày đặc và “căng kèo” chưa từng chứng kiến trong lịch sử hơn 10 năm. Bởi thay vì hai ngày cuối tuần thứ Bảy và Chủ nhật thì ngay từ tuần khai mạc, khán giả cùng các tuyển thủ đã phải làm quen với việc thứ Sáu sẽ có tới ba loạt trận. Đến Tuần 4 (nửa cuối tháng 6), thậm chí mật độ còn kinh khủng hơn với 6/7 ngày trong tuần (ngoại trừ thứ Hai) đều sẽ đấu ba trận/ngày.

Tất cả 17 tổ chức tham dự giải đấu đều cần thành tích và không dễ gì để họ chịu “nhả” người. Dù Trung Quốc vẫn chưa công bố danh sách sáu tuyển thủ tham dự Á vận hội Hàng Châu nhưng theo nhiều tin đồn họ sẽ sử dụng bộ khung của các đội tuyển hàng đầu gồm JD Gaming, Bilibili Gaming và EDward Gaming khiến các bên xảy ra xung đột lợi ích.

Thứ ba, trùng hợp là WE lại không có lịch thi đấu vào Tuần 3 LPL Mùa Hè 2023 kéo dài từ 12-18/6. Theo lịch trình của RDAG 2022, đội chủ nhà sẽ lần lượt đấu với Macau, Hong Kong và Đài Bắc trong ba ngày từ 15-17/6. Trong trường hợp phải phân định thứ hạng ở các loạt tiebreak, bảng đấu này cũng sẽ được giải quyết ngay trong ngày 17/6. Ngoài ra, HLV trưởng của WE, WarHorse, cũng đã được xác nhận là người dẫn dắt ĐTQG LMHT Hong Kong tại Á vận hội Hàng Châu.

WE – là một trong những tổ chức lừng danh và kiến tạo LPL từ thuở sơ khai – đã từng một lần vô địch LMHT Trung Quốc tại LPL Mùa Xuân 2017. Sau nhiều năm “ngụp lặn” với đỉnh cao là thành tích 0-16 tại LPL Mùa Hè 2022, WE đã có dấu hiệu trở lại sau khi ký hợp đồng với WarHorse – HLV đã đưa FunPlus Phoenix vô địch Chung kết Thế giới 2019 – hồi đầu mùa giải năm nay. Sở hữu đội hình không có bất cứ ngôi sao nào sáng chói, WarHorse đã lèo lái WE vượt qua vòng bảng LPL Mùa Xuân 2023 và lần đầu góp mặt tại vòng play-off sau cả mùa giải 2022 đều bị loại sớm. Đáng tiếc là họ lại phải dừng bước ở ngày Vòng 1 sau khi thua ứng viên vô địch Top Esports 1-3.

Sang đến LPL Mùa Hè 2023, WE tiếp tục đặt niềm tin vào đội hình gồm toàn tuyển thủ Trung Quốc gồm Cube, Heng, Shanks, Hope và Iwandy. Đội tuyển này đã có màn ra mắt như ý với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ được coi là yếu bậc nhất giải Anyone’s Legend vào ngày 02/6. Nếu chưa biết, WE có hai gương mặt nổi bật là Shanks – từng giành danh hiệu Tân Binh Hay Nhất LPL 2021 – và Hope – người duy nhất vô địch LPL trong đội hình cùng với JDG.

18 đội tuyển LMHT đại diện cho các quốc gia châu Á sẽ tranh tài tại Macau, Trung Quốc từ 15-22/6. Tại RDAG 2022, tất cả sẽ phân tài cao thấp theo theo khu vực (Đông Nam Á, Đông Á, Nam Á,…) ở bốn bảng đấu theo thể thức Bo3 vòng tròn tính điểm một lượt. Đội thắng sẽ giành được một điểm và sẽ đấu tiebreak nếu trong trường hợp có hai đội trở lên bằng điểm trong cùng một bảng đấu.

Viết bình luận