Trận Chung kết CKTG 2023 giữa T1 vs WBG đưa Riot lần thứ 4 liên tiếp thắng giải esports quốc tế

June 24/05/2024 12:06

1 tuần đáng nhớ của Riot và fan LMHT khi CKTG 2023 thắng đậm còn MSI 2024 lập kỷ lục về số lượng người xem.

LMHT đã được vinh danh tại buổi lễ trao giải Sports Emmys lần thứ 45 vào rạng sáng ngày 22/5 vừa qua. Theo đó, trận Chung kết Chung kết Thế giới 2023 giữa T1 vs Weibo Gaming được tổ chức tại Hàn Quốc đã vinh dự giành được giải thưởng “Outstanding Esports Championship Coverage”. Đây là lần thứ hai liên tiếp Riot nhận về giải thưởng tôn vinh các sự kiện esports quy mô sau các mùa CKTG. Hơn 10 nhà sản xuất, biên tập viên và phát thanh viên xuất hiện trước camera cũng được xướng tên trong buổi lễ trao giải như Isaac “Azael” Cummings-Bentley, Eefje “Sjokz” Depoortere và Laure Valee,…Tất cả đều được công nhận rằng đã góp một phần công sức vào thành công chung của trận đấu tìm ra nhà vô địch thế giới LMHT năm ngoái.

“Đó là những khoảnh khắc huyền thoại mà các nhà sản xuất và nhóm biên kịch của chúng tôi làm việc không mệt mỏi để tạo ra nó. Mỗi năm, chúng tôi đều muốn nói rằng: ‘Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất!’” – Phó Giám đốc mảng dịch vụ nội dung thể thao điện tử của Riot phát biểu trước đám đông. Chiến thắng của Riot tại Sports Emmy đánh dấu lần thứ tư công ty đem về giải thưởng. Lần đầu họ làm được ở cùng hạng mục này là nhờ CKTG 2020. Trận Chung kết CKTG 2023 đã đánh bại những đề cử khác bao gồm BLAST.tv Paris Major, Call of Duty League Championship Weekend, IEM Masters Cologne Grand Finals và VALORANT Champions Grand Final.

Chiến thắng này ghi dấu một tuần đáng nhớ với tập thể Riot ở khả năng phủ sóng tầm ảnh hưởng của họ lên toàn cầu sau khi vừa phá nhiều kỷ lục người xem tại 2024 Mid-Season Invitational (MSI) ở Thành Đô, Trung Quốc. Ở thời điểm đạt đỉnh, MSI 2024 thu hút gần ba triệu khán giả theo dõi cùng lúc – xác lập kỷ lục của tất cả các giải đấu nằm ngoài CKTG.

Viết bình luận