Top 5 vị tướng được cộng đồng game thủ LMHT đánh giá khó chơi nhất

dbao 23/08/2023 20:28

Kỹ năng lẫn cách chơi và phối hợp với đồng minh chính là thứ khiến những vị tướng này rất khó cho người mới.

Riot Games Liên minh huyền thoại luôn tự hào có một hệ thống bể tướng sâu nhất trong tất cả các trò chơi hiện đại⁠—thực sự là bất kỳ thương hiệu trò chơi nào—và tất nhiên điều đó bao gồm từ những nhân vật dễ điều khiển nhất cho đến những vị tướng khó chiều thực sự và khó để làm quen được thời gian ngắn. Điều này được duy trì khi hàng năm họ luôn cho ra mắt ít nhất 2 vị tướng và hiện tại đã lên tới con số hơn 140. Dưới đây là những tướng khó đạt được thành thạo nhất.

MỤC LỤC [Hiện]

Được ra mắt vào cuối năm 2019 và Riot đã giới thiệu đến cộng đồng game thủ một vị tướng đậm chất "200 năm cân bằng game" hay còn gọi là "tướng 200 năm" chính là những câu từ dành cho Aphelios đến hiện tại. Vị tướng này được cho là có sức mạnh bùng nổ lỗi nhất trong LMHT và đi cùng với khả năng gánh đội cực mạnh thì độ khó chơi trong danh sách Xạ Thủ cũng nằm ở hàng đầu.

Những khẩu súng của anh chàng này bao gồm 5 loại là Súng Trọng Trường, Súng Thiên Lý, Súng Hỏa Ngục, Súng Huyết Tinh và Thăng Hoa Luân như vậy đã đủ thấy sự đa dạng trong lối chơi cũng như chúng ta phải làm quen và kiểm soát được giai đoạn nào nên dùng súng nào. Điểm mấu chốt là khi chúng ta xoay vòng súng phải biết cách dự đoán và kết hợp với đồng đội.

Thầy Tu Mù này thực sự yêu cầu cao nhất ở những người chơi sử dụng hắn. Phần lớn lối chơi của anh ấy xoay quanh việc tung ra kỹ năng Q (không hề dễ dàng) nhưng sau đó anh ấy cũng có một số combo chủ yếu như Insec nổi tiếng. Những game thủ Lee Sin điêu luyện có thể trông cực kỳ ảo và đáng kinh ngạc khi chơi đúng cách.

Có một mẹo khá đơn giản ở đây mà tôi đã sử dụng để làm chủ được Thầy tu mù; đừng diễn những vở kịch hào nhoáng. Thay vào đó, hãy bỏ qua cách chơi "Leesin Tiktok" đó và tập trung vào những điều cơ bản, bao gồm cả nội tại Flurry và tận dụng W của anh ta.

Cũng giống như những vị tướng kiểm soát tầm hoạt động của mình từ xa thì Gangplank cũng có kỹ năng thuộc dạng đặc biệt của mình khi vừa có thể farm xa và tầm đánh cận chiến. Độ khó của hắn nằm ở việc nối các thùng lại với nhau để tạo nên những vụ nổ mà khiến cho Xạ Thủ của đối phương phải "bay màu" khi chưa biết điều gì diễn ra.

Chiêu Q và W hồi máu theo điểm nhấn và phải thật sự biết lúc nào nên dùng, nhưng mọi thứ về nòng súng của hắn đều vượt quá độ khó 11 và khiến việc thuần thục hắn trở thành một thử thách thực sự.

Kalista thấy mình nằm trong số những nhân vật khó thành thạo nhất vì cô tự hào có phong cách chơi hơi khác so với hầu hết những người khác trong vai trò của mình. Trong khi các Xạ Thủ khác đều muốn giữ khoảng cách bằng kỹ năng thì Kalista lại đưa ra một kiểu tấn công tự động nặng nề, độc đáo. Nếu bạn không thể thả diều (một cơ chế khá chuẩn hiện nay) thì Kalista trông sẽ rất khó khăn nhưng khi bạn thành thạo nó, bạn sẽ làm chủ được Kalista và đường dưới cùng một lúc.

Chắc chắn không thể thiếu vị tướng này, Đấng của chúng ta luôn nằm trong danh sách những vị tướng khó thành thạo hàng đầu và vì thế luôn thu hút được game thủ lựa chọn trong bất cứ trận đấu bất kỳ vai trò. 

Yasuo có khó chơi không? Ý tôi là, hãy hỏi bất kỳ người chơi nào có kết quả xếp hạng là 0/10/0 trước anh ta và sau đó thoát khỏi trò chơi hoàn toàn. Tôi nghĩ bất kỳ người chơi Liên Minh Huyền Thoại nào cũng có một câu chuyện "buồn" như vậy (và có lý do khiến nó trở thành meme trong fandom), và nó trả lời câu hỏi đó khá ngắn gọn⁠—vâng, Yasuo rất khó để thành thạo.

Viết bình luận