Top 3 bến đỗ tiềm năng mà Faker có thể cân nhắc nếu quyết định rời T1 sau mùa giải 2022

maddy 22/11/2022 15:58

Khi hợp đồng với T1 chính thức đáo hạn vào ngày 21/11 vừa qua, Faker được cho là đang cân nhắc về lời đề nghị của một số đội tuyển khác, bao gồm cả việc chuyển đến thi đấu tại LCS.

Faker từ lâu đã được coi là tuyển thủ vĩ đjai nhất mọi thời đại của LMHT và rõ ràng là không có quá nhiều người tỏ ra nghi ngờ về điều này. Với 3 chức vô địch CKTG cùng hàng loạt các danh hiệu tại đấu trường quốc nội và vô số các kỷ lục cá nhân khác, sẽ còn rất lâu nữa chúng ta mới có thể tìm ra được một tuyển thủ tiệm cận đến đẳng cấp của Faker.

Tuy nhiên, danh hiệu GOAT của làng LMHT đến từ thành công nhất quán và chưa từng có của Faker cũng như khả năng sáng tạo và cách suy nghĩ hoàn toàn độc đáo của tuyển thủ 26 tuổi này về trò chơi. Bên cạnh tất cả những điều này, giá trị của Faker còn nằm ở việc anh là một người đồng đội tuyệt vời khi luôn giúp cho những người đồng đội xung quanh mình trở nên tốt hơn mỗi khi sát cánh cùng.

Sau 9 năm gắn bó với tổ chức T1, hợp đồng của Faker đã chính thức hết hạn vào ngày 21/11 vừa qua. Theo nhiều nguồn tin cho biết, Faker hiện đang nhận được một số lời đề nghị tới từ các đội tuyển thuộc khu vực LCS, đặc biệt là trường hợp của Team Liquid khi đã đã đưa ra offer chính thức và tỏ ra nghiêm túc muốn đưa tuyển thủ vĩ đại nhất lịch sử về đội hình.

Tuy nhiên, cũng đừng quên rằng Faker đang nắm trong tay cổ phần của T1 khi vào năm 2020, tuyển thủ này đã đồng ý giao kèo ba năm với T1 với hợp đồng sở hữu một phần của nhượng quyền thương mại. Với việc tình huống tương tự đã từng diễn ra trong quá khứ khi Faker trở thành tuyển thủ tự do, khám phá các lựa chọn tiềm năng và cuối cùng tái ký hợp đồng với T1, r ất có khả năng anh ấy sẽ ở lại với tổ chức và kéo dài sự nghiệp LMHT chuyên nghiệp cùng T1 sang năm thứ 10.

Dù vậy thì trong bối cảnh nếu Faker sẵn sàng bán lại cổ phần tại T1 và dứt áo ra đi chuyển tới LCS giống như Bjergsen đã làm hồi đầu mùa giải 2022 khi bán toàn bộ cổ phần tại TSM nhằm mở đường gia nhập Liquid, mọi thứ sẽ trở nên cực kỳ hấp dẫn trong mùa giải 2023. Dưới đây là một số bến đỗ tiềm năng cho Quỷ Vương nếu anh quyết định thử sức tại một môi trường mới.

MỤC LỤC [Hiện]

Một trong những đội Bắc Mỹ cạnh tranh nhất mà Faker có thể tham gia trong mùa giải sắp tới là Team Liquid. Tổ chức này không chỉ có đủ tiềm lực tài chính để trả cho Faker mức lương anh xứng đáng được nhận, mà họ còn có một đội hình cực kỳ cạnh tranh ở trong top đầu của LCS và luôn đủ điều kiện tham dự CKTG. Nếu gia nhập Liquid, Faker sẽ được thỏa sức trải nghiệm một môi trường thi đấu mới với một đội hình hoàn toàn mới được xây dưng xung quanh mình.

Mặc dù  vấn đề về rào cản ngôn ngữ có thể xuất hiện tùy thuộc vào những thành viên còn lại trong đội, nhưng Faker sẽ là một "kho báu" vô giá trong đội hình của Liquid vì anh ấy có thể đóng góp rất nhiều bằng kiến ​​thức sâu rộng của mình về cả trò chơi và lối chơi chuyên nghiệp, đồng thời giúp đội tìm ra lối chơi của họ. Trên hết, Faker sẽ trở thành một đội trưởng tuyệt vời, người có thể dễ dàng giúp Liquid chiếm thế thượng phong trong các trận đấu quốc nội.


MaRin vừa mới được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng của Team Liquid cách đây chưa lâu

Đồng thời Faker cũng sẽ có cơ hội tái ngộ với người đồng đội cũ một thời trong màu áo T1 là Jang “MaRin” Gyeong-hwan khi anh mới được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Liquid cách đây ít ngày. Nếu Faker quyết định đầu quân cho "Những Chú Cá Ngựa" trong mùa giải tới, chắc chắn MaRin sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc thuyết phục tuyển thủ này.

Đội tuyển tiếp theo mà Faker có thể tham gia là FlyQuest. Mặc dù đội có thể có đủ tiềm lực để trả lương cho Faker, nhưng nếu chúng ta nhìn vào thành tích của tổ chức, FlyQuest có thể không phải là môi trường tốt nhất cho Faker trừ khi anh chỉ muốn kiếm nhiều tiền nhất có thể trong những năm tháng cuối của sự nghiệp. Trong vài năm qua, đội thường kết thúc mùa giải ở vị trí thứ năm đến thứ tám.

Trong tất cả những trường hợp này, nếu Faker quyết định gia nhập FlyQuest, anh ấy có thể sẽ chơi cùng với cựu tuyển thủ nổi bật của Team Liquid Academy là Eyla và người đi đường trên Impact . Vì FlyQuest đã gặp khó khăn kể từ CKTG 2020, nên họ chắc chắn có thể sử dụng tốt kiến ​​thức và kỹ năng của Faker, điều này có thể giúp đội đảm bảo một vị trí tốt hơn trên bảng xếp hạng về lâu dài. 

Một đội Bắc Mỹ khác mà Faker có thể tham gia trong mùa giải sắp tới là TSM. Mặc dù tổ chức vẫn còn hợp đồng với người đi đường giữa hiện tại Huang “Maple” Yi-Tang cho đến ngày 21 tháng 11 năm 2023, nhưng họ có thể quyết định kết thúc hợp đồng với tuyển thủ Đài Loan này và chọn Faker vì đây là cơ hội chỉ có một lần trong đời, cơ hội đưa Faker đến Bắc Mỹ. Đội chắc chắn có thể sử dụng hướng dẫn phù hợp và các mẹo bổ sung để kết thúc mùa giải của họ với thứ hạng tốt hơn vì họ, giống như FQ, đã gặp khó khăn kể từ lần cuối cùng tham dự CKTG 2020. Nếu Faker đến TSM, anh ấy có thể sẽ chơi trong  mùa giải tiếp theo với người đi rừng cũ của Estral Esports Lee “Bugi” Seong-yeop , người đi đường trên Colin “Solo” Earnest và hỗ trợ Jonathan “Chime” Pomponio. 

Mặc dù Faker có thể chỉ là sự thay đổi mà TSM cần thực hiện để một lần nữa trở thành tổ chức thống trị như trước đây, nhưng tổ chức này có thể không muốn chi nhiều tiền cho Faker và mức lương của anh ấy, đặc biệt là sau khi tổ chức này tạm dừng 210 triệu đô la hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử FTX vào tuần trước. Tuy nhiên, Faker có thể biến đội trở nên tốt hơn và giúp TSM trở lại ngôi đầu LCS vào năm 2023.




Viết bình luận