Tin dùng cặp bot “bốc lửa” nhất từ đầu mùa, Super Team HLE chạy đà kém cỏi trước T1 tại LCK Mùa Xuân 2023

June 09/03/2023 10:43

Wombo combo không thể ngăn cản nhưng là chưa đủ để HLE thắng ngược KT.

Hanwha Life Esports đã thất bại trong nỗ lực vươn tầm top 4 trong màn đối đầu trực tiếp với KT Rolster vào tối qua (08/3) tại Tuần 8 vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023. Dù vậy, HLE vẫn khiến khán giả ngạc nhiên với cặp đôi đường dưới bất thường bậc nhất mùa giải. Super Team Hàn Quốc đã bất ngờ khóa lại cặp Samira và Jarvan IV trong ván 2 khi đang bị KT dẫn trước. Dù đã gỡ hòa 1-1 nhưng chung cuộc, HLE đã không thể hoàn tất màn lội ngược dòng trước KT. Áp đảo ván 1, KT tự tin bước vào ván 2 mà dường như không lường trước cặp Samira-Jarvan. Thay vì dồn tài nguyên vào đường dưới, HLE lại tập trung lên nửa trên bản đồ.

KT đã dẫn trước trong phần lớn thời lượng game đấu sau khi lăn cầu tuyết từ sớm nhưng HLE đã cố ngăn chặn để dẫn tới tình huống giao tranh lật ngược thế cờ, mở ra cơ hội đánh sập Nhà Chính Nexus. Không may cho HLE, KT không còn mất tập trung như thế ở ván 3. KT hạ màn loạt Bo3 với tỉ số 2-1 và đảm bảo vị thế thứ tư trên BXH. Ngược lại, HLE vẫn đứng hạng năm tại LCK Mùa Xuân 2023. Dù vậy, hai đội này đã chắc suất đi tiếp tới vòng play-off bên cạnh những T1, Dplus KIA và Gen.G.

Đây là lần đầu tiên khán giả được thấy cặp Samira-Jarvan tại LCK Mùa Xuân 2023. HLE đã tận dụng tốt khả năng wombo combo của cặp đôi này – đỉnh cao là pha giao tranh cuối ván 2. Với sự hỗ trợ của hiệu ứng khống chế cứng diện rộng của Jax và Annie, HLE đã tạo ra khoảng trống vừa đủ để Viper thoải mài kích hoạt chiêu cuối Hỏa Ngục Liên Xạ của Samira. Với những gì đã thể hiện, HLE rất có thể sẽ truyền cảm hứng cho các đội tuyển chuyên nghiệp khác làm mới đường dưới.

Chúng ta có thể chờ đợi ngay trong tương lai gần bởi vòng bảng LCK & LPL Mùa Xuân 2023 đang bước vào những trận đấu cuối cùng. Tại đây, các đội đều rất cần sự sáng tạo để tăng tính thử nghiệm và gây ngạc nhiên cho đối thủ nhằm giành được những điểm số quan trọng lấy lợi thế tại vòng play-off. HLE (9-6) sẽ đối đầu với đội nhất bảng T1 (13-1) vào lúc 15g30 ngày 11/3. Nên nhớ rằng HLE đang là đội tuyển duy nhất đả bại T1 từ đầu mùa giải 2023 và đây sẽ là cuộc thư hùng không thể bỏ qua.

Viết bình luận