Tian nghỉ thi đấu quốc tế sau MSI 2024: “Với tôi, nếu không theo đuổi được chức vô địch thì việc thi đấu chuyên nghiệp là vô nghĩa”

June 28/05/2024 11:51

Đại bại G2 0-3, FMVP CKTG 2019 đã chán việc ra quốc tế toàn thua và tính đến chuyện giã từ sự nghiệp thi đấu.

Top Esports lại đại bại tại 2024 Mid-Season Invitational (MSI) trên sân nhà Thành Đô khi chỉ xếp hạng 5-6 chung cuộc sau trận thua “muối mặt” 0-3 trước G2 Esports. Nó như là giọt nước tràn ly khiến một trong những ngôi sao sán nhất của hạt giống số 2 LPL đưa ra tuyên bố khiến nhiều người cảm thấy sốc. “Tôi cảm thấy khá tiếc nuối về trận thua này. Và tôi hy vọng mọi người có thể thông cảm cho cả những tuyển thủ lớn lẫn trẻ tuổi (hơn so với mặt bằng chung) [...] MSI 2024 là giải đấu quốc tế kết thúc sự nghiệp của tôi. Bởi vì trong hai năm qua, có lúc tôi có cảm giác kiệt sức. Đối với tôi, nếu không theo đuổi được chức vô địch thì việc thi đấu chuyên nghiệp là vô nghĩa!" – Tian, đi rừng của TES, trả lời phỏng vấn lần cuối trước khi rời MSI 2024.

Tian ra mắt đấu trường chuyên nghiệp vào đầu mùa giải 2018 và chỉ sau đó một năm, anh đã có tất cả. Sau khi chuyển từ Suning sang FunPlus Phoenix, tuyển thủ này đã cùng với những Doinb, Lwx, Crisp và GimGoon đoạt chức vô địch LPL Mùa Hè và đỉnh cao là Chung kết Thế giới 2019. Những tưởng rằng với danh hiệu Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Chung Kết CKTG 2019 sau khi vùi dập G2 3-0, ngôi sao 19 tuổi khi đó sẽ vươn tới những đỉnh cao khác nhưng đáng buồn Tian lại không thể.

Anh vẫn thi đấu đỉnh cao và vẫn là cái tên sáng giá của LMHT Trung Quốc nhưng tiếc rằng tuyển thủ sinh năm 2000 lại toàn “làm nền” cho kẻ chiến thắng. Trong năm lần vào chơi Chung kết (Tổng) LPL từ đó tới nay, Tian luôn thất bại – thậm chí còn có chuỗi bốn lần Á quân liên tiếp từ 2021-2022 ở cả tư cách tuyển thủ của FPX lẫn TES. Trên đấu trường quốc tế, Tian có thêm hai lần nữa dự CKTG nhưng toàn để lại thất vọng tràn trề khi không thể vượt qua Vòng Bảng dù đều có tên trong đội hình được đánh giá là ứng viên vô địch hàng đầu FPX 2021 và TES 2022. Đáng nói tại CKTG 2022, Tian và TES còn là đội tuyển LPL đầu tiên thất thủ trước một đại diện VCS, GAM Esports, khiến cho anh và đồng đội đến tận bây giờ vẫn bị chỉ trích vì thất bại đó.

Để rồi sau sáu năm thi đấu, Tian mới có lần đầu tiên đoạt vé dự MSI. Dù đã qua được Vòng Khởi Động nhưng như đã nói, TES của Tian lại rời MSI 2024 được tổ chức trên sân nhà với kết quả bạc nhược ít ai ngờ tới. Có thể hiểu rằng Tian sẽ nỗ lực đến hết mùa giải 2024 rồi sẽ tính toàn tiếp về tương lai vẫn còn bỏ ngỏ. Vì thế, anh vẫn còn nửa cuối mùa giải cực kỳ quan trọng phía trước. Và ngay từ bây giờ, TES đã tăng cường chất lượng nhân sự bằng việc làm dày thêm ban huấn luyện. Họ đưa về Maokai – HLV từng giúp Edward Gaming lên đỉnh thế giới 2021 – để tái hợp cùng Meiko. Ngoài ra, TES còn ký hợp đồng với cựu vương LPL và Huy chương Vàng ASIAD 2018 xiye để làm trợ lý HLV chịu trách nhiệm vị trí đường giữa của Creme.

LPL Mùa Hè 2024 sẽ khai mạc vào ngày 01/6 tới với format hoàn toàn mới. Tại vòng phân hạng đầu tiên, TES với tư cách Đương kim Á quân khu vực nằm ở Bảng C với những LNG Esports, Oh My God và Rare Atom. Hiện lịch thi đấu chi tiết vẫn chưa được BTC công bố.

Viết bình luận