Thua sốc đội áp chót LPL, fan la ó LNG trên đường về, chửi rủa và kêu gọi Tarzan “giải nghệ đi”

June 26/06/2023 16:01

Scout tự nhận cả đội LNG “đang ở đáy của đáy phong độ” sau khi để thua 2/3 trận gần nhất tại LPL Mùa Hè 2023.

Khác với các khu vực lớn còn lại, LPL luôn tiềm ẩn những kết quả không tưởng. Có nghĩ là đội “cửa trên” chưa chắc đã thắng mà thậm chí còn thua đậm những đối thủ đang ở đáy vực sâu với phong độ bết bát. Bằng chứng cụ thể nhất là việc LNG Esports bất ngờ thua đậm Invictus Gaming 0-2 vào tối qua (25/6) trong loạt trận cuối cùng của Tuần 4 vòng bảng LPL Mùa Hè 2023. LNG – đã đầu tư nhiều tiền của để xây dựng đội hình toàn sao từ đầu mùa – đang xây chắc vị trí trong top 6 đội tuyển mạnh nhất LMHT Trung Quốc. Họ có nhà vô địch thế giới Scout, xạ thủ hàng đầu LPL GALA và sở hữu cả đi rừng tài năng Tarzan đang hướng tới mục tiêu lần thứ hai tham dự Chung kết Thế giới.

Dù thua ba đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Weibo Gaming, JD Gaming và Bilbili Gaming nhưng LNG đã thắng sáu trận còn lại từ đầu mùa. Những tưởng sau khi vượt mặt Top Esports, Royal Never Give Up, FunPlus Phoenix, Rare Atom, EDward Gaming và Ultra Prime thì LNG sẽ dễ dàng kiếm điểm trước IG đang khủng hoảng thì mọi thứ hóa ra lại diễn biến ngược lại. IG – cựu vương thế giới từ lâu đã không còn duy trì được vị thế tại LPL khi mà “túi tiền” tưởng chừng như không đáy của ông chủ Vương Tư Thông đã cạn kiệt – đang toàn thua bảy trận gần nhất trước khi đụng độ LNG. Họ đã gây bất ngờ khi dễ dàng đè bẹp LNG được đánh giá cao hơn rất nhiều ở ván 1 với tỉ số không tưởng 25-3, chênh lệch 16.000 vàng sau 29 phút.

Ván 2 diễn biến giằng cơ hơn nhưng chung cuộc, IG vẫn áp đảo LNG sau 31 phút với cách biệt gần 12.000 vàng. “Chúng tôi vừa trải qua chuỗi bảy trận toàn thua và thể hiện không tốt. Vì thế mà tôi thực sự cảm kích vì fan đã đến tận đây xem chúng tôi thi đấu. Cám ơn tất cả người hâm mộ!” – Wink, hỗ trợ của IG, trả lời phỏng vấn sau trận. Trái ngược với cảm giác dễ chịu và có phần thanh thản đó thì bầu không khí của LNG lại đang nặng nề hơn bao giờ hết. Không chỉ thua 2/3 trận gần nhất mà màn trình diễn của LNG đang khiến fan nghi ngờ về tham vọng cũng như thực lực cạnh tranh của họ ở giai đoạn quan trọng nhất mùa giải 2023.

Trên các trang mạng xã hội, cộng đồng đang lan truyền nhau đoạn video clip ghi lại cảnh các thành viên và ban huấn luyện LNG lặng lẽ rời khỏi sân nhà Tô Châu sau thất bại muối mặt IG. Ở ngay cổng ra vào, nhiều fan đã không giữ được sự bình tĩnh đã hét lớn lên yêu cầu Tarzan “giải nghệ đi!” và rằng cả đội “không bao giờ tin tưởng anh ta vì anh ta là một thằng ngốc chết tiệt.” Chỉ có một số ít vẫn cho thấy sự ủng hộ bằng những lời hô hào “cố gắng lên” có phần yếu thế so với số đông.

Có thể coi Tarzan là đại diện cho phong độ tệ hại và bất ổn của LNG trong trận gặp IG nói riêng cũng như từ đầu LPL Mùa Hè 2023 nói chung. Ngộ Không KDA 1/6/1 ở ván đấu đầu tiên của đi rừng người Hàn này như giọt nước tràn ly khiến người hâm mộ ngao ngán đến tận cổ. Chưa kể với việc cả hai ván gần nhất, Tarzan chỉ đem về đúng một Rồng Nguyên Tố cho LNG và để cho IG đoạt liền hai Linh Hồn Rồng cùng tất cả mục tiêu lớn khác. Được trang web Hàn Quốc MHNSports mô tả là “một trong ba đội tuyển mạnh nhất LPL mùa này” với tâm điểm là sự kết hợp giữa Scout-Tarzan nhưng những gì mà LNG đem lại chưa đáp ứng được kỳ vọng. Họ đã chơi với nhau từ đầu mùa giải 2023 và đều là những tuyển thủ đã khẳng định được tên tuổi nhưng LNG thì chưa bao giờ có được sự ổn định cần thiết.

Ở vòng bảng LPL Mùa Xuân 2023, LNG cán đích hạng ba với thành tích 13-3. Họ được đặc cách tới thẳng Vòng 3 vòng play-off nhưng lại thua tâm phục khẩu phục Oh My God 1-3 và bị loại từ rất sớm. LNG (6-4) đang đứng thứ năm trên BXH LPL Mùa Hè 2023 và vẫn còn tới sáu trận đấu nữa để cải thiện thứ hạng.

Tarzan, Scout và đồng đội không có nhiều thời gian để nghĩ ngợi bởi ngay tuần này, họ sẽ phải đương đầu với hai đối thủ khó nhằn khác lần lượt là Team WE (4-2) vào 18g00 ngày 29/6 và OMG (5-2) vào 18g00 ngày 02/7. “Mọi người, không chỉ năm tuyển thủ, có rất nhiều thứ cần phải thay đổi. Nói đơn giản thì chúng tôi hiện tại có quá nhiều vấn đề. Chúng tôi đang ở đáy của đáy (phong độ) luôn rồi!” – Scout, siêu sao đường giữa của LNG, nói sau trận gặp IG.

Viết bình luận