Thắng đậm rồi loại luôn nhà vô địch khỏi MSI 2023, HLV BLG nhảy cẫng lên ăn mừng đầy khiêu khích trước mặt tuyển thủ GEN

June 20/05/2023 09:22

Hành động khó hiểu của Tabe khiến cộng đồng LMHT chia làm 2 nửa thái cực sau khi họ đè bẹp GEN 3-0 và chốt lại top 3 MSI 2023.

Bilibili Gaming đã đả bại Gen.G 3-0 vào tối qua (19/5) tại Bán kết Nhánh Thua Vòng Phân Nhánh 2023 Mid-Season Invitational (MSI). Đây là kết quả gây bất ngờ với số đông người hâm mộ LMHT toàn cầu bởi BLG bị đánh giá thấp hơn hẳn GEN dựa vào xác định hạt giống của cả hai đội ở khu vực. Nhưng tuyển thủ không ăn mừng cuồng nhiệt trên sân khấu Copper Box Arena. Có vẻ như họ đã giảm "nhiệt" xuống sau khi nhìn thấy HLV trưởng Tabe chạy thẳng ra sân khấu chính, nhảy cẩng lễn và như hét vào mặt các tuyển thủ GEN đang chạm đáy nỗi buồn. Sau đó, HLV trưởng của như nhớ ra điều gì đó mới chạy đến khu vực chỗ ngồi thi đấu của BLG.

Trên mạng xã hội đang xuất hiện hai luồng ý kiến về hành động này. Một số thì cho rằng nó xứng đáng với những gì mà Tabe đã cống hiến, nỗ lực để có được kết quả này dù mới chỉ gia nhập BLG từ tháng 3 và chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng chỉ ít ngày trước vòng play-off LPL Mùa Xuân 2023. Họ nói rằng chẳng có gì đáng chê trách khi bạn phấn khích đến như vậy trước đối thủ bị đánh giá mạnh hơn lại còn đang là nhà vô địch của hai mùa LCK gần nhất. Số khác lại cho rằng đây là hành động không thể chấp nhận khi nó như một lời tuyên chiến, chọc tức các tuyển thủ GEN vừa thua trận và đang trong tình trạng rối bời rất dễ gây ức chế, thiếu kiểm soát cho đôi bên.

 
Ống kính truyền thông đã ghi lại được màn ăn mừng của Tabe trước các tuyển thủ GEN ngay trên sân khấu chính của MSI 2023

 
Phản ứng khó hiểu xen lẫn với rối bời của Doran khi vừa thua trận, vừa thấy HLV đối phương có hành động lạ trước mặt

"Tôi muốn giải thích hành động đó" - HLV 32 tuổi viết trên Weibo cá nhân. "Tôi quá phấn khích nên tôi chạy nhầm hướng. Tôi đã hét ầm lên, 'HAYYYY' rồi nhận ra các tuyển thủ bên này lại mặc áo đấu màu đen. Thành thực xin lỗi Gen.G! Hôm nay, tôi quá hạnh phúc! Giờ tôi mất giọng luôn rồi."

Một thông tin bổ sung là Tabe từng là thành viên của Royal Club - đội tuyển đã thất thủ đau đớn 0-3 trước SK Telecom T1 của Faker tại Chung kết Chung kết Thế giới Mùa 3. Sau mùa giải thi đấu đỉnh cao cùng Uzi hồi 2013, tuyển thủ người Hong Kong thi đấu không mấy thành công và chuyển hẳn sang nghiệp huấn luyện từ đầu năm 2014 đến nay. Tabe là người đã góp công giúp RNG hai lần vô địch MSI 2021-2022. Và nếu tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vương trên đất London, anh sẽ phá hai kỷ lục của giải đấu: Là người đầu tiên ba lần đăng quang liên tiếp và cũng là HLV đầu tiên ba lần gặt hái vinh quang.

Tabe và BLG không có nhiều thời gian để nghĩ ngợi về câu chuyện ngoài lề này. Bởi sau GEN, BLG sẽ lại chạm trán với một một đối thủ tầm cỡ khác đại diện cho LCK, T1, vào 18g00 hôm nay (20/5) ở Chung kết Nhánh Thua Vòng Phân Nhánh MSI 2023.

Viết bình luận