Thắng cách biệt DK 2-0, LSB cầm chắc vé dự playoffs LCK Mùa Hè 2022

June 03/08/2022 18:01

DK đã thua cả hai trận gần đây và ít ai nghĩ rằng họ có thể làm khó được GEN vào ngày kia (05/8).

 
Sau T1 và GEN, LSB là đội tuyển có được tấm vé thứ 3/6 tới vòng play-off LCK Mùa Hè 2022

Sau 11 lần toàn thua kéo dài từ 15/4/2020, cuối cùng thì Liiv SANDBOX cũng đánh bại DWG KIA 2-0 trong trận đấu vừa kết thúc vào chiều nay (03/8). Hai đội đã có truyền thống chạm mặt từ khi còn dùng tên gọi sơ khai là DAMWON Gaming và SANDBOX Gaming với thành tích đối đầu áp đảo nghiêng về cựu vô địch.

Vì thua 14/17 loạt trận trước đó nên việc LSB thắng DK 2-0 được coi là bất ngờ mở ra tuần thi đấu áp chót vòng bảng LCK Mùa Hè 2022 đầy hứa hẹn. Cũng nhờ thắng lợi quan trọng này, LSB đã đoạt luôn vị trí thứ ba của DK trên BXH và trở thành đội tuyển thứ ba giành vé dự vòng play-off sau T1 và Gen.G. Cả hai đội đều phải thi đấu online mà không thể có mặt tại LOL Park, Seoul do có nhiều thành viên đang phải cách ly phòng, chống dịch bệnh.

Trong ván 1, LSB đã từng bước chiếm được lợi thế trước DK ngay từ giai đoạn đi đường. Đến phút 13, hai đội mới có pha giao tranh đáng chú ý đầu tiên và mỗi bên mất một điểm hạ gục. LSB cho thấy khả năng kiểm soát vượt trội nhờ sở hữu ba Rồng Nguyên Tố rồi lấy luôn trụ đầu đường giữa DK. Sau đó, LSB hoàn tất Linh Hồn Rồng, ghi thêm hai điểm hạ gục và có được bùa lợi Baron miễn phí. Sang phút 28, LSB đã tạo ra khoảng cách lên tới 9.000 vàng rồi lấy thêm ba điểm hạ gục trước khi vượt lên dẫn DK 1-0.

Croco mở điểm Chiến Công Đầu cho LSB ở ván 2. Thời gian trôi đi khoảng 15 phút, hai đội có pha giao tranh quan trọng gần hang Sứ Giả Khe Nứt. Mọi thứ bắt đầu bằng pha khai mở của Poppy trong tay Canyon nhưng LSB đã làm chủ tình hình. Phản công thuận lợi, LSB thắng giao tranh và lấy luôn trụ đầu tiên trên toàn bản đồ. LSB bắt lẻ được Canyon và chấp nhận đổi 3-3 để có được bùa lợi Baron.

Thêm một lần nữa, LSB lại thắng giao tranh và chiếm hữu Long Hồn ở phút 22 nhờ pha đánh cướp xuất thần của Croco. deokdam cố gắng vớt vát lại hy vọng nhưng LSB nói không. Với hai bùa lợi mạnh nhất bản đồ, LSB tận dụng nó để càn thẳng vào đường giữa kết liễu số phận của DK. LSB (10-5) đang trong chuỗi hai trận toàn thắng sẽ gặp KT Rolster (8-6) vào tối thứ Bảy tuần này (06/8).

Ngược lại, DK (9-6) đã thua cả hai trận gần nhất nên buộc phải cố gắng hơn 100% công lực trong cuộc đụng độ với đội nhất bảng GEN (13-1) vào lúc 18g00 ngày 05/8.

 
Cập nhật BXH LCK Mùa Hè 2022

Viết bình luận