“Thần đồng Bắc Mỹ” gia nhập T1 làm đồng đội của Faker sau 3 tháng thử việc dù không biết tiếng Hàn

June 11/10/2023 09:14

Gryffinn trở thành tuyển thủ ngoại quốc thứ 3 lịch sử hệ sinh thái LCK và cũng là đầu tiên của tổ chức T1.

Sau khi trở thành người chơi Xếp Hạng Đơn hay nhất máy chủ Bắc Mỹ mà vẫn đi học đầy đủ và chỉ dành ra ba giờ đồng hồ mỗi ngày leo rank, Gryffinn bắt đầu thử việc ở Hàn từ ngày 20/6 vừa qua. LS - chuyên gia phân tích nổi tiếng và cũng được coi là người thầy của Gryffinn - cho biết tại thời điểm bắt đầu ra nước ngoài, cậu không nói được tiếng Hàn và đang phải dựa vào ping, tiếng Anh cơ bản hoặc ngôn ngữ game thủ (báo gank và cắm mắt) để tương tác với đồng đội.

Đến ngày 27/9, tuyển thủ chuyên đi rừng "úp mở" trên tài khoản Twitter cá nhân rằng anh đã dặt bút ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp. Sau đó hai ngày, Gryffinn đăng tải tấm hình chụp cùng Faker và gọi đội trưởng của đội hình chính thức T1 là "đồng nghiệp". LS xác nhận trên Twitter vào hôm 07/10 rằng "học trò" của anh đã là người của T1 Esports Academy (T1.EA) - đội trẻ của T1 đang thi đấu tại giải LCK CL. "Tôi thực sự biết ơn LS vì có thể gắn bó trong suốt ba tháng qua. Rõ ràng ngay từ đầu, anh ấy đã nhìn thấy một phiên bản trẻ trung hơn, thông minh hơn của mình và muốn trao gửi những cơ hội mà bản thân anh ấy không có” – Gryffinn viết trên Twitter.

Dù chưa chơi cho bất cứ đội tuyển chuyên nghiệp nào nhưng theo LS, Gryffinn đang là một tài năng đầy hứa hẹn của LMHT Bắc Mỹ. Hồi tháng 5, anh chàng này đã đạt top 1 Thách Đấu máy chủ Bắc Mỹ với 1,825 ĐNG (288 thắng – 236 bại). “Bài học lớn nhất mà tôi học được là bạn phải sống với sự hà khắc của kỷ luật hoặc nỗi đau đớn của hối tiếc. Đừng sống với nỗi đau đớn của hối tiếc!” – Gryffinn tweet.

Gryffinn từng chia sẻ rằng mình đã từng rất gần với giải trẻ của LMHT Bắc Mỹ nhưng do những thay đổi bất ngờ hồi đầu Mùa Hè 2023, mọi thứ đã không thể xảy ra như kế hoạch. “Nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp Bắc Mỹ dành ra hơn 10 tiếng mỗi ngày để chơi LMHT và Hàn Quốc còn hơn thế nữa cơ. Khoảng cách kỹ năng cá nhân của Hàn Quốc với Bắc Mỹ là khổng lồ” – Gryffinn dùng trải nghiệm thực tế để phản bác lại luận điểm cho rằng trình độ chuyên môn giữa hai khu vực không hề lớn như nhiều người vẫn nghĩ.

Thế nhưng hành trình phía trước của chàng trai này không hề dễ dàng. Từ thuở sơ khai, hệ sinh thái của LCK đã có luật bất thành văn hiếm khi sử dụng các tuyển thủ ngoại quốc. Trước Gryffinn chỉ có Malice (Thụy Điển) từng ra mắt tại LCK và TLong (Việt Nam) chơi cho Fredit BRION Challengers ở LCK CL nhưng đều không thành công. Bản thân tổ chức T1 cũng chưa bao giờ sử dụng bất cứ một tuyển thủ hay thành viên nào trong ban huấn luyện người nước ngoài. T1.EA vừa trải qua mùa giải 2023 đáng thất vọng khi kết thúc hạng tư LCK CL Mùa Xuân và thậm chí còn không vượt qua nổi vòng bảng giải Mùa Hè. Từ khi Riot Hàn Quốc thay đổi cơ cấu và làm mới hệ sinh thái LCK, T1.EA chỉ vô địch đúng mùa giải đầu tiên tại LCK CL Mùa Xuân 2021.

Từ đó đến nay, họ chưa bao giờ vào chơi trận Chung kết và chỉ giành được thành tích tốt nhất là top 3 LCK CL Mùa Hè 2022. Gần đây nhất khi tham dự giải đấu dành cho các đội tuyển trẻ mạnh nhất châu Á, Asia Star Challengers Inviational (ASCI) 2023 hồi cuối tháng 9, T1.EA đã dừng chân ở vòng Bán kết. Nếu không có gì thay đổi, rất có thể T1.EA sẽ thử nghiệm Gryffinn tại LCK CL Mùa Xuân 2024 – dự kiến sẽ khởi tranh vào đầu tuần thứ hai của tháng Giêng năm sau.

Viết bình luận