Thải loại toàn bộ đội hình 2022, PSG Talon hùng hồn tuyên bố “có tiền mua Faker rồi”

June 22/11/2022 01:51

Lần đầu tiên sau ba năm thành lập, đội tuyển giàu thành tích nhất PCS quyết định làm mới nhân sự.

PSG Talon đã chia tay với toàn bộ nhân sự của đội hình LMHT mùa giải 2022 theo thông cáo báo chí được phát ra vào hôm qua (21/11). Cụ thể thì đường trên Su “Hanabi” Chia-Hsiang, đi rừng Jeong “Burry” Seung-hwan, đường giữa Kim “Gori” Tae-woo, xạ thủ Wong “Unified” Chun Kit và hỗ trợ Ling “Kaiwing” Kai Wing đều đã rời đi đồng nghĩa với việc tổ chức sẽ xây dựng đội hình hoàn toàn mới cho mùa giải 2023.

Để cho bầu không khí bớt nặng nề và giữ vững bản chất hài hước trên mạng xã hội, PSG tweet rằng, “Được rồi. Giờ chúng tôi đã có tiền mua Faker”. Nó cực kỳ “bắt trend” trong bối cảnh huyền thoại của T1 vẫn chưa định đoạt tương lai ở mùa giải tới và ngày càng có nhiều báo cáo cho hay đã có nhiều tổ chức “lắm tiền nhiều của” LCS đang trải thảm đỏ mời Faker.

Với tiềm lực tài chính eo hẹp của cả PSG lẫn khu vực PCS, khả năng để họ đưa về tuyển thủ vĩ đại nhất lịch sử LMHT gần như là con số không tròn trĩnh. PSG vừa trải qua mùa giải tệ hại bậc nhất lịch sử tổ chức. Họ thống trị PCS Mùa Xuân 2022 và giành vé dự Mid-Season Invitational (MSI) tại Hàn Quốc. Nhưng sau nửa mùa thăng hoa thì bão tố ập đến khiến PSG thất bại trước Beyond Gaming tại vòng play-off PCS Mùa Hè 2022 và mất luôn suất đến Chung kết Thế giới.

Sau khi tham gia vào LMHT từ mùa giải 2020, đây là lần đầu tiên sau ba năm PSG không thể có mặt ở giải đấu lớn nhất năm. Sean Zhang – Giám đốc Điều hành kiêm sáng lập viên của PSG – đã gửi lời cám ơn tất cả các cựu tuyển thủ thông qua đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội.

Xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến đội hình hiện tại của chúng tôi. Tất cả những chàng trai đó đã hoàn thành một khối lượng công việc đáng kinh ngạc trong năm 2022. Nhiều người trong số họ, đặc biệt là Hanabi, Unified và Kaiwing đã gắn bó với Talon từ những ngày đầu thậm chí trước cả khi chúng tôi là PSG Talon” – ông Zhang phát biểu tri ân. “Chúng tôi muốn gửi lời cám ơn sâu sắc đến các chàng trai vì sự nỗ lực, sự cống hiến và công việc mà họ đã thực hiện. Họ đã để lại những kỷ niệm tuyệt vời cho đội của chúng tôi, không chỉ ở PCS, mà còn trên sàn đấu MSI và CKTG.

Hiện tại PSG chỉ còn giữ lại hai tuyển thủ dự bị gồm đường trên Huang “Ahzi” Shang-Jhih và đường giữa Ng “Pretender” Cheuk Lun Jason. Hợp đồng của bọn họ sẽ lần lượt đáo hạn vào cuối năm 2023 và 2024. Hiện PSG đang cho Frank Esports mượn lại Pretender. Thị trường chuyển nhượng đã mở cửa vào hôm nay (22/11) và tất cả các tổ chức lẫn đội tuyển lớn nhỏ đều được phép mua sắm tuyển thủ ở dạng tự do hoặc không vi phạm quy định của Riot Games. Zhang nói với người hâm mộ cựu vương PCS kiêm top 4 MSI rằng PSG sẽ cập nhật đội hình mới trên mạng xã hội trong vài tuần tới.

Viết bình luận