Tại sao Duelist không còn là sự lựa chọn hàng đầu của game thủ chuyên nghiệp?

HNAQ 20/09/2021 10:12

Xu hướng của các game thủ chuyên nghiệp lựa chọn Duelist dần bị bỏ.

Bạn có thể thấy Reyna và Pheonix là những Agent được chơi rất nhiều trong chế độ xếp hạng, thế nhưng ở những giải đấu chuyên nghiệp thì những Duelist này đã vắng bóng. Chứng tỏ, Duelist không còn là lựa chọn hàng đầu nữa và đó là một điều tốt.

Thông qua việc lựa chọn Agent từ Valorant Champions Tour Masters 3 chứng tỏ rằng các thành phần đặc vụ đã thay đổi đáng kể, khi những người Duelist đã nhường sân khấu cho những Agent hỗ trợ tỏa sáng.

Năm Agent hàng đầu tại VCT là ai? 

Trong khi các Duelist đã bật ra khỏi top 5, Jett vẫn trụ vững ở các giải đấu lớn. Đặc vụ có tỷ lệ chọn là 82%, cao nhất trong danh sách, tiếp theo là Sova, Agent đã được chọn 62% trên tất cả các bản đồ. Astra và Skye có thời gian chơi cao ở Split và Bind. Sage thống trị hạng A với tỷ lệ chọn 49%, đứng thứ năm trong danh sách Agent hàng đầu. Killjoy và Viper vẫn là những đặc vụ tốt nhất để ngăn chặn kẻ thù bên phía Phòng Thủ.

Tại sao các Duelist không còn phổ biến trong Valorant chuyên nghiệp nữa?

So sánh tỷ lệ chọn hiện tại ở VCT Masters 3 với loạt trận trước đó như VCT Masters 1 Châu Âu, First Strike, VCT Masters 1 Bắc Mỹ, v.v., rõ ràng là meta trò chơi đã thay đổi theo hướng nghiêng về các Agent hỗ trợ. Có vẻ như những thay đổi gần đây của trò chơi đã thay đổi các Agent hỗ trợ, đưa nhóm hỗ trợ tăng thêm khả năng kiểm soát trận đấu và đem đến chiến thắng tốt hơn là các Duelist.

Dù lý do đằng sau những thay đổi này là gì, thì hầu hết tất cả đều tốt. Tỷ lệ chọn hiện tại tại VCT cho thấy Valorant đang biến thành một game bắn súng chiến thuật thực sự, đòi hỏi khả năng đấu súng và phối hợp đồng đội hoàn hảo. Tuy nhiên, các trận đấu xếp hạng khác nhiều so với các trận đấu chuyên nghiệp, vì vậy một số Agent như Kay / O, Breach và Reyna có thể giúp bạn leo hạng trong các trận đấu xếp hạng cấp độ thấp hơn.

Viết bình luận