Tái hợp với Rekkles tại LEC 2023, Fnatic cho Upset “về vườn” chăm vợ theo đúng nguyện vọng

June 16/12/2022 09:23

“Nhà vua trở lại để cứu lấy vương quốc từ đống tro tàn” sau 4 mùa giải liên tiếp Fnatic trắng tay và núp bóng những G2, MAD hay Rogue tại LEC.

 
Đội hình chính thức của Fnatic tại LEC Mùa Đông 2023

Tin đồn là chính xác: Rekkles sẽ có lần thứ ba chơi cho Fnatic để đánh dấu màn trở lại LEC sau hai năm tạm rời xa. Siêu sao xạ thủ người Thụy Điển sẽ kết hợp cùng với đường trên Wunder, đi rừng Razork, đường giữa Humanoid cùng hỗ trợ rhuckz – tuyển thủ được đôn lên từ đội trẻ Fnatic TQ – tại LEC Mùa Đông 2023. Ban huấn luyện mới toanh của Fnatic gồm có Crusher – cựu HLV trưởng đội Fnatic TQ – cùng HLV chiến thuật tới từ Misfits Gaming, Hiiva. Điều đó đồng nghĩa với việc Rekkles sẽ có lần thứ hai sát cánh với Wunder sau chiến dịch đáng quên ở mùa giải 2021 tại G2 Esports.

Dù vẫn phải chờ đợi Riot Games thông qua danh sách trên nhưng gần như chắc chắn Rekkles sẽ lại là một phần của tổ chức mà anh đã trở thành gương mặt đại diện suốt tám năm trong quá khứ - gồm năm năm liên tiếp từ 2015-2020. Trong quãng thời gian này, tuyển thủ sinh năm 1996 đã khẳng định mình là một “sao mai” để vươn tầm thành siêu sao với nhiều lần đoạt MVP, có tên trong Đội Hình Tiêu Biểu hằng hà sa số, đoạt bốn danh hiệu vô địch LEC và sáu lần dự Chung kết Thế giới. Đương nhiên trong lần thứ hai tái hợp – lần đầu vào tháng 5/2015 – đương nhiên mục tiêu của Rekkles và Fnatic phải là giành lại đỉnh cao ngay tại LEC Mùa Đông 2023.

Trong hai năm qua, Rekkles từng nhận được nhiều kỳ vọng khi gia nhập G2 hồi đầu mùa 2021 rồi buộc phải chuyển tới Karmine Corp để tranh tài tại giải Pháp (LFL) hết năm 2022 do nhiều ràng buộc về hợp đồng. Dù không thể vô địch LFL nhưng tuyển thủ 26 tuổi cũng kịp nâng cúp European Masters. Trong thông cáo báo chí phát ra, Fnatic tin rằng việc đem trở lại Rekkles mang đến cho đội tuyển cơ hội giành chiến thắng cao nhất. “Anh ấy gia nhập đội tuyển với động lực mới và khát khao được thi đấu; mục tiêu cá nhân của anh ấy phù hợp với những gì chúng tôi đang muốn đạt được vào năm 2023” – tổ chức giàu thành tích thứ nhì LMHT châu Âu cho biết.

Dù không nói rõ nhưng Fnatic đã không hề đề cập đến trường hợp của Upset – sự thay thế cho chính Rekkles từ đầu mùa giải 2021. Upset thích nghi nhanh chóng và trở thành trụ cột của Fnatic trong cả hai mùa giải gần nhất với điểm nhấn là ba lần góp mặt trong Đội Hình Tiêu Biểu của LEC (một lần 1st và hai lần 3rd).

 

Tài năng không phải bàn cãi nhưng những tin đồn chỉ ra rằng xạ thủ người Đức lại chính là khởi nguồn rắc rối hậu trường. Thật vậy khi Upset đột ngột rời khỏi Iceland ngay trước ngày khai mạc CKTG 2021 với lời nhắn gửi vì “lý do cá nhân” buộc Fnatic phải sử dụng tuyển thủ trẻ BEAN chưa từng có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp rồi sớm bị loại.

Nhiều báo cáo cho hay tuyển thủ người Đức làm vậy vì muốn…ở bên cạnh vợ với những bằng chứng cho thấy cặp đôi này đã cùng nhau Đấu Xếp Hạng tại thời điểm giải đấu quan trọng nhất năm diễn ra. Bất chấp màn trình diễn đầy nỗ lực tại CKTG 2022, Upset vẫn chẳng thể đưa Fnatic vượt qua Vòng Bảng. Và có vẻ như đôi bên đã không thể tìm được tiếng nói chung dẫn tới việc xạ thủ sinh năm 1999 không còn nằm trong kế hoạch dùng người của Fnatic. Rất có thể Fnatic sẽ sớm giải thoát cho Upset dù hợp đồng ràng buộc còn hạn đến tháng 11/2023.

Fan hâm mộ Fnatic sẽ không phải chờ đợi quá lâu để “mục sở thị” sức mạnh của đội hình mới. Rekkles cùng những người đồng đội mới sẽ có màn so tài với KOI (ĐKVĐ Rogue đổi tên) trong trận đấu biểu diễn vào lúc 01g30 ngày mai (17/12) trên kênh Twitch của Caedrel. Tại thời điểm viết bài, Riot vẫn chưa công bố lịch trình thi đấu của LEC Mùa Đông 2023 với rất nhiều sự chờ đợi dành cho G2, Fnatic, Team Heretics và cả KOI.

Viết bình luận