T1 Zeus nhận chơi tệ, oán trách bản thân vì “tham” POG dẫn đến nhiều sai sót

June 10/08/2022 13:59

Một trong những tuyển thủ hay nhất LCK vào thời điểm hiện tại cũng không hài lòng với màn thể hiện của chính mình.

T1 đã phải chật vật mới giành được chiến thắng 2-1 trước Nongshim RedForce vào hôm 07/8 vừa qua. Dù vậy, điểm số quan trọng này giúp họ chắc chắn bắt đầu vòng play-off LCK Mùa Hè 2022 từ Vòng 2. Không chỉ fan hâm mộ thấy lo lắng mà ngay cả Zeus – tuyển thủ chơi ấn tượng nhất đội với số điểm Player of the Game (POG) cao nhất khu vực – cũng bày tỏ sự thất vọng ở cuộc phỏng vấn sau trận.

Tôi đã chơi kém. Tôi cực kỳ giận bản thân mình luôn. Lựa chọn Camille ở ván 1 không chỉ tệ mà tôi còn chơi kém nữa. Lấy Sẵn Sàng Tấn Công cho Renekton ở ván 2, tôi đã cố gắng ép đường đối phương hết mức có thể nhưng rốt cục lại chẳng làm được. Thậm chí tôi còn bất lực khi bị gank. Ở ván 3, mọi thứ được dàn xếp để tôi gánh kèo nhưng tôi lại chẳng thể làm tốt” – đường trên của T1 thành thật. “Dạo gần đây tôi luyện Renekton rất nhiều. Lẽ ra tôi phải chơi tốt hơn khi đạt tới ngưỡng sức mạnh nhưng lại không làm được. Tôi đã không thể chơi đúng sức. Đồng đội tôi chơi rất tốt nhưng có nhiều điều chắc chắn sẽ khiến tôi thất vọng.

Zeus cũng không quên nói về ý tưởng xây dựng Renekton. “Có một người chơi ở bậc Thách Đấu Đơn đã sử dụng Sẵn Sàng Tấn Công và lên Gươm Suy Vong trước khi hoàn thành Móng Vuốt Hắc Ám. Nếu Renekton đủ ‘xanh’, sát thương của nó cực kỳ khủng khiếp. Nó có thể xóa sổ đường dưới địch nên tôi đã tham khảo cách chơi của người này. Tôi nghĩ mình có thể chơi như vậy ở ván 2 (gặp NS) nhưng nhìn lại thì nó không hề tốt như vậy. Thành thực thì hướng lên đồ không phải vấn đề mà là lối chơi. Kể từ năm ngoái, tôi luôn trình diễn Renekton kém cỏi nên đây có thể coi là một nốt trầm trong sự nghiệp của tôi.

Bất chấp nhận mình đã chơi không như ý trong loạt Bo3 với NS nhưng Zeus đã mạnh dạn khóa lại Zeus và Zac lần đầu ở LCK Mùa Hè 2022. Theo thống kê, Zeus đang là đường trên dùng nhiều tướng nhất tại LCK cùng với Canna với tổng 13 cái tên. “Thực tế rằng tôi đã có cơ hội chơi những vị tướng mà bản thân không có trải nghiệm tốt trên sàn đấu. Có quá nhiều vị tướng có thể chơi được ở đường trên. Tôi càng chơi nhiêu tướng lại càng có nhiều lựa chọn hơn trong tương lai. Vì thế mà tôi chủ động cố gắng chơi đa dạng các lựa chọn hơn ở đường trên. Zac là một tướng chống chịu cực mạnh khi ở trong những pha giao tranh ‘cù nhây’. Không chỉ bởi đối thủ của tôi chọn Ornn trước mà Zac còn là lựa chọn tốt nhất trong kịch bản đó. Gần đây, tôi đã luyện vị tướng này khá nhiều trong Xếp Hạng Đơn và nó rất mạnh đấy. Nên tôi quyết định đem Zac vào tối nay.

Zeus cũng nói thêm về màn trình diễn trong ván 3 với NS: “Khi có đổi đường, tôi đã nằm xuống vì cố gắng ngăn pha Biến Về của Kalista. Thời điểm đó, Ornn đã vượt lên vì farm được nhiều đợt lính hơn. Tôi nghĩ thiệt hại không thể khắc phục được nên đã quyết định đảo xuống để giúp căp đôi đường dưới dẫn trước. Tuy nhiên, vì thế mà tôi càng tụt hậu về cấp độ. Tôi phải nâng kỹ năng E để có góc đẹp mở giao tranh nhưng ngay cả khi đã làm rồi tôi vẫn không thể nhảy sau cho thật đẹp. Vì thế, tôi cứ thế mà nhảy vào bất cứ khi nào tìm thấy góc tiềm năng.

T1 vẫn còn hai trận đấu nữa tại vòng bảng gặp các đối thủ nằm trong top 4 lần lượt là Liiv SANDBOX (11-5) và DWG KIA (9-7). Zeus không quên bình luận về hai cặp đấu cuối cùng của T1 trước khi bước vào vòng play-off LCK Mùa Hè 2022. “Tôi nghĩ việc chúng tôi lấy lại phong độ quan trọng hơn là tập trung vào cách chơi của đối thủ. Gần đây, tôi nhận được rất nhiều phiếu bầu POG nên dần dà tôi trở nên tham lam dẫn đến nhiều sai sót. Tôi đang suy nghĩ về điều đó và sẽ đảm bảo mang lại chiến thắng cho toàn đội thay vì chăm chăm giành danh hiệu cá nhân” – tuyển thủ trẻ tuổi nhất T1 kết lại.​

Viết bình luận