T1 yêu cầu fan “giữ khoảng cách” và tôn trọng quyền riêng tư cá nhân của các tuyển thủ

June 12/08/2022 15:59

Tổ chức muốn đảm bảo an toàn sức khỏe và giữ vững tinh thần cho toàn bộ đội tuyển trong quãng thời gian quan trọng nhất mùa giải.

T1 đã phát ra thông cáo báo chí vào hôm 09/8 yêu cầu fan hâm mộ LMHT tôn trọng đời sống riêng tư của tất các tuyển thủ. Trong thông cáo được đăng tải trên mạng xã hội, tổ chức hy vọng fan tôn trọng tuyển thủ, không chụp hình chung hay xin chữ ký với những ngày diễn ra trận đấu và tránh chờ đợi họ bên ngoài team house. “Chúng tôi muốn yêu cầu người hâm mộ giữ khoảng cách vì sự an toàn và riêng tư của họ. Xin hãy thể hiện sự tôn trọng của các bạn dành cho các tuyển thủ khi ở gần trụ sở chính, đặc biệt trước và sau các trận đấu vì họ (T1) cần chuẩn bị trong sự yên tĩnh” – trích lược thông cáo.

Tổ chức nói thêm rằng với việc gia tăng số lượng ca mắc COVID-19 tại Hàn Quốc, fan nên tránh tiếp xúc với các tuyển thủ vì sức khỏe và an toàn của đôi bên. “Chúng tôi yêu cầu fan hợp tác để bảo vệ và tôn trọng quyền riêng tư của tuyển thủ cũng như tạo ra một nền văn hóa người hâm mộ/tuyển thủ an toàn” – T1 nói. Tuyên bố được phát ra trong bối cảnh quan hệ giữa một nhóm fan bản địa và T1 ngày càng căng thẳng. Khoảng 100 người đã thuê xe tải chắn trước trụ sở chính của T1 và LOL Park trong hai ngày 04 và 07/8 để giăng biểu ngữ yêu cầu thay mới và nâng cấp ban huấn luyện trước thềm Chung kết Thế giới 2022.

Họ cho rằng HLV trưởng Polt và HLV moment “không đủ năng lực” và “câu trả lời là: hãy thuê những HLV đã từng vô địch CKTG.” Bất chấp hứng chịu vô vàn sức ép và lời chỉ trích từ cộng đồng, Faker vẫn xoa dịu những cái đầu nóng bằng tuyên bố, “bất kể fan có làm gì đi chăng nữa thì nó đều bắt nguồn từ tình yếu dành cho đội tuyển”.

Đội trưởng T1 khẳng định rằng anh và cả tập thể đội tuyển “nên làm nhiều hơn để đáp lại tình cảm nơi người hâm mộ.” Dù đã chắc chắn có mặt tại Vòng 2 vòng play-off LCK Mùa Hè 2022 nhưng T1 lại vừa để thua Liiv SANDBOX 0-2 bạc nhược vào tối 10/8. Thất bại này đã khiến T1 chắc chắn sẽ kết thúc vòng bảng LCK Mùa Hè 2022 với vị trí nhì bảng do không thể cạnh tranh với Gen.G. T1 (14-3) sẽ còn gặp DWG KIA (9-7) vào lúc 18g00 ngày 13/8 trước khi bước vào vòng play-off ở nhánh khác với GEN.

Viết bình luận