T1 “tới chơi vui vui” cũng lập kỷ lục về số lượng người theo dõi esports trên đất Đức

June 11/12/2023 12:54

Số lượng khán giả khổng lồ theo dõi Red Bull League of Its Own chứng minh rằng người hâm mộ đang “khát” các giải đấu tầm cỡ như thế nào khi mùa giải chính thức hạ màn.

Tất cả các sự kiện hay giải đấu chính quy của LMHT sẽ tạm dùng cho đến ít nhất là cuối tháng sau. Thế nhưng vào cuối tuần qua, người hâm mộ trên toàn thế giới vẫn được thoả mãn đam mê dõi theo hành trình của T1 đấu giao hữu với một số đội tuyển nổi tiếng bậc nhất châu Âu. Sự kiện đặc biệt chưa từng có này có tên Red Bull League of Its Own được tổ chức tại Berlin, Đức quy tụ nhà vô địch thế giới cùng các đội LEC và ERL (giải đấu số một nước Đức). Tựu chung lại, T1 đã giành chiến thắng 4/5 trận đấu mang tính chất biểu diễn và để thua G2 Esports trước khi nói lời tạm biệt với hơn 10.000 khán giả có mặt trực tiếp tại Velodrome.

Dù sự kiện đã hạ màn vào rạng sáng hôm qua (10/12) thế nhưng nhiều fan trên Reddit lại đưa ra giả thuyết rằng chính bởi lịch trình kéo dài cộng với sự mệt mỏi thẩy rõ trên khuôn mặt các tuyển thủ khiến T1 thất thủ trước G2 ở loạt trận cuối cùng. Dù thế nào đi chăng nữa thì BTC Red Bull vẫn là những người hài lòng nhất. Bởi theo thống kê của Esports Charts, đây là sự kiện thành công nhất về lượng người xem của Red Bull Gaming trong lích ử tổ chức sự kiện. Bởi nó đã từng thu hút với 494.000 người xem cùng thời điểm màn giao đấu giữa T1 vs Karmine Corp. Để tiện so sánh thì con số này lớn hơn tất cả các trận đấu tại LEC Mùa Hè 2023 ngoại trừ Chung kết Tổng. Ngoài ra, lượng người xem trung bình Red Bull League of Its Own luôn duy trì ở mức trên 300.000 trong suốt tám tiếng rưỡi.

Không có gì ngạc nhiên khi T1 vs KC là trận đấu được người hâm mộ quan tâm nhất bởi đây là hai đội tuyển sở hữu lượng fan đông đảo, cuồng nhiệt. Ngay cả khi có thông báo chính thức sẽ ra mắt LEC 2024, KC đã có cộng đồng người hâm mộ nhiệt thành hậu thuẫn. Năm 2021, đội tuyển LMHT của tổ chức đặt trụ sở chính tại Pháp đấu giao hữu với KOI có hơn 400.000 người theo dõi cùng lúc. Tại thời điểm đó, hai đội này vẫn còn đang thi đấu tại ERL nhưng họ biết cách làm truyền thông trên mạng xã hội để thu hút đám đông. Kể từ đó, fan KC không ngừng gia tăng thông qua nội dung trên mạng hya những bản hợp đồng giá trị (như Rekkles hồi mùa giải 2022) cùng với việc sắp thi đấu tại LEC,…khiến họ lại càng được tò mò trong làn thử sức hiếm có với T1.

Khán giả LMHT đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng họ thích thú với những màn đọ sức giữa các khu vực khác nhau như thế nào. Ở thập niên trước, các sự kiện Intel Extreme Masters (IEM) vốn là phần không thể thiếu của giải đoạn hết mùa giải chính thức (đặc biệt là vào tháng 12) bổ khuyết cho giai đoạn có rất thưa các giải đấu chất lượng. Và với những gì đã làm được tại Berlin cuối tuần qua, Red Bull Gaming xác nhận họ sẽ tiếp tục đăng cai Red Bull League of Its Own vào ngày 15/12/2024 tại Paris, Pháp. Dự kiến sự kiện sẽ không thể nào thiếu vắng những tên tuổi hàng đầu được tổ chức tại lục địa già – cũng là chủ nhà của Chung kết Thế giới năm sau.

Viết bình luận