T1 Gumayusi “đang chuẩn bị 30 vị tướng không phải xạ thủ” cho hành trình vô địch LCK Mùa Xuân 2023

June 15/03/2023 05:44

Sau Cho’Gath, Gumayusi và T1 đang sẵn sàng tung ra những con bài đường dưới còn “dị” hơn thế sau khi đã cầm chắc ngôi nhất bảng.

Thắng ngược Hanwha Life Esports vào hôm 11/3, T1 chắc chắn sẽ sắm vai hạt giống số 1 của vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023 mà không cần quan tâm tới tuần thi đấu còn lại của vòng bảng. Điều đó có nghĩa là nếu như có sảy chân trước Dplus KIA hoặc Nongshim RedForce vào tuần này, T1 vẫn sẽ là đội được đặc cách nhất ở vòng trong. Theo thể thức mới của playoffs LCK 2023, T1 sẽ tiến thẳng tới Vòng 2 và rộng cửa hướng tới danh hiệu LMHT Hàn Quốc 11 trong lịch sử.

Họ đã sẵn có "bảo hiểm" Nhánh Thua nếu như thất trận. Nhưng với chuỗi 11 chiến thắng liên hoàn hiện tại, thật khó để gạt bỏ T1 ở vị trí đầu tiên trong danh sách ứng viên vô địch LCK Mùa Xuân 2023. Đương kim Á quân LCK chắc chắn đã rút ra dược nhiều bài học quý giá sau khi thất bại ở cả ba trận Chung kết liên tiếp ở mùa giải năm ngoái – từ Mid-Season Invitational (MSI), LCK Mùa Hè và Chung kết Thế giới. “Sắp đến vòng play-off rồi nên đánh bại các đội đã lọt vào vòng trong luôn là những chiến thắng rất ý nghĩa. Vì vậy mà tôi cảm thấy rất vui” – Gumayusi trả lời phỏng vấn sau trận đấu với HLE. Xạ thủ của T1 đã từng chơi Cho’Gath đường dưới ở mùa giải này. Và khi được phóng viên hỏi liệu anh và T1 có đang chuẩn bị cho đối phương sự bất ngờ nào đó không, Gumayusi đã khiến nhiều người phải tò mò xen lẫn với sự ngạc nhiên.

Tôi đang chuẩn bị 30 vị tướng không phải xạ thủ rồi. Đùa thôi! Chúng tôi đang sẵn sàng một đến hai tướng không phải xạ thủ. Tướng không phải xạ thủ đang mạnh và tôi nghĩ trong nhiều trường hợp thì các tướng đánh xa khác cũng rất hiệu quả. Veigar cũng mạnh đấy chứ?! Nhưng vị tướng này lại không phối hợp tốt với các xạ thủ hàng đầu. Veigar cần nhiều thứ và đặt vào hoàn cảnh phù hợp.” – Gumayusi nói. “Với những vị tướng không phải xạ thủ, ngay cả khi dùng đội hình tiêu chuẩn, chúng tôi vẫn thắng ngay cả khi không cần lên sát thương cho vị trí này vì đã làm quá tốt.

Như đã nói, T1 (15-1) sẽ hoàn tất vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023 bằng hai cặp đấu với đội nhì bảng DK (12-4) và đối thủ xếp bét NS (1-15). Trong đó, Gumayusi đang tỏ ra dè chừng trong màn đối đầu với DK lúc 15g00 ngày mai (16/3) dù đã thắng dễ đối thủ này 2-0 ở lượt đi. “Cán đích hạng nhất thật tuyệt. Cám ơn những người hâm mộ đã cổ vũ cho chúng tôi. Trận đấu tiếp theo chúng tôi sẽ đấu với DK và họ đang là một đội có động lực tốt. Là một đội học hỏi được nhiều điều sau thất bại, chúng tôi hẳn sẽ rút ra nhiều bài học” – xạ thủ của T1 kết lại.

Viết bình luận