T1 Faker muốn vô địch LCK lần 11 làm fan vui thay vì nghĩ tới kỷ lục củ các đội tuyển khác

June 10/04/2024 05:15

Đội trưởng của T1 đang rất tự tin và phấn chấn trước các loạt trận cam go với HLE và GEN vào cuối tuần này tại Vòng Chung kết LCK Mùa Xuân 2024.

Tôi chỉ muốn giành được danh hiệu (LCK) 11. Mục tiêu của tôi là mang lại niềm vui cho người hâm mộ thông qua điều đó” – Faker tuyên bố trong buổi gặp gỡ truyền thông trước thềm Vòng Chung kết LCK Mùa Xuân 2024 vào hôm qua (09/4). Siêu sao đường giữa kiêm đội trưởng của T1 chia sẻ mục tiêu cá nhân là đền đáp fan bằng chiến thắng. T1 mới chịu thua Hanwha Life Esports 0-3 tại Vòng 2 playoffs vào hôm 04/4. Khi được hỏi về suy nghĩ trước màn tái đấu với HLE tại Chung kết Nhánh Thắng vào lúc 13g00 ngày 13/4, Faker đáp: “Tôi sẽ chuẩn bị kỹ càng hơn để có thể thể hiện màn trình diễn tốt hơn trận trước.

Trong một cuộc phỏng vấn sau thất bại ít ai ngờ tới đó, Faker đã chia sẻ về những khó khăn khi tập luyện vấp phải các cuộc tấn công DDoS nhắm vào trụ sở T1. “Gần đây, chúng tôi đã chịu thiệt hại bởi DDoS” – đường giữa của T1 cho biết rằng “việc luyện tập không bị gián đoạn trong khoảng hai – ba ngày sau trận đấu với HLE.” “Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là cố gắng hết sức ngay cả trong một môi trường như vậy. Mục tiêu tốt nhất là cho người hâm mộ thấy rằng chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều thứ trong cả tuần.

Nếu T1 đánh bại HLE và vào chơi Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024, họ sẽ cùng Gen.G đại diện khu vực tham dự Mid-Season Invitational (MSI) năm nay. Dù được coi là khu vực thành công nhất lịch sử LMHT thế giới nhưng LCK lại không thể hiện được sự áp đảo trên đấu trường MSI từ khi giải đấu ra đời vào năm 2015. Từ đó đến nay, LCK mới chỉ hai lần đăng quang vào các năm 2016-2017 và nó đều thuộc về T1. Lần gần nhất vô địch đã cách đây bảy năm, chứng kiến T1 đánh bại G2 Esports 3-1 ở trận Chung kết tại giải đấu được tổ chức ở Brazil.

HLV trưởng kkOma và Faker là hai thành viên còn sót lại của T1 thời đó cho đến bây giờ. “Đã lâu rồi tôi không vô địch MSI nhưng tôi có thêm động lực vì lần này đang có cơ hội. Nếu được thi đấu (tại MSI 2024), tôi chắc chắn muốn giành chức vô địch. Lần này, tôi được thi đấu với HLV kkOma. Và lần này, chúng tôi sẽ cùng nhau đạt được kết quả tốt. Tôi nghĩ nó sẽ có ý nghĩa gấp bội nếu tôi có thể làm được” – Faker tự tin.

Tại CKTG 2023, Faker từng tuyên bố sẽ cùng T1 chặn đứng “Con Đường Hoàng Kim” của JD Gaming. Họ đã thành công ngăn không cho đại diện LPL trở thành tổ chức đầu tiên thâu tóm tất cả các danh hiệu lớn trong cùng một mùa giải. Tại thời điểm đó, câu thoại của Faker trong trailer trước trận Bán kết CKTG 2023 giữa T1 vs JDG đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Và tại LCK Mùa Xuân 2024, T1 sẽ phải tìm cách ngăn chặn GEN ghi danh là tổ chức đầu tiên đoạt bốn chức vô địch quốc nội suốt 12 năm giải đấu tồn tại và phát triển. Dường như Faker đang tập trung vào sự nghiệp của bản thân thay vì quan tâm đến đối thủ. “Thật đáng mừng khi các đội khác đạt được thành tích tốt trong sự nghiệp. Tất cả những gì tôi quan tâm là muốn giành chức vô địch (LCK) 11 của mình thay vì kỷ lục của các đội khác. Mục tiêu của tôi là mang lại niềm vui cho người hâm mộ thông qua điều đó.”

Viết bình luận