T1 “đang cân nhắc” tham gia 2024 Esports World Cup với giải thưởng lớn chưa từng có vào mùa hè này

June 03/04/2024 05:51

Nếu T1 nhận lời thì đó là tin vui cho tất cả fan, Liên đoàn Esports Ả Rập Xê-út và cả Riot đang muốn thúc đẩy giải đấu trong lần đầu tiên đăng cai tổ chức.

T1, nhà Đương kim Vô địch Chung kết Thế giới LMHT 2023, đã được mời tham gia 2024 Esports World Cup (EWC) được tổ chức tại Ả Rập Xê-út vào tháng 7. Một quan chức của T1 tiết lộ rằng: “Gần đây, chúng tôi đã thảo luận về việc đội tuyển sẽ tham dự Esports World Cup nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng.” BTC EWC 2024 sẽ tiến hành gửi lời mời cho các đội tuyển thay vì Riot Games làm việc đó. Việc giải đấu sắp “khai sinh” dọn đường cho T1 đến Ả Rập xuất phát từ nhiều nguyên nhân dễ thấy như danh tiếng, đẳng cấp, thành tích và đặc biệt là Faker.

Một số người bày tỏ lo ngại rằng EWC diễn ra từ tháng 6-8 năm nay có thể trùng lịch trình với LCK Mùa Hè 2024. Tuy nhiên, với việc Riot xác nhận tạo điều kiện cho các đội tuyển tham gia giải đấu mới mẻ này khiến nhiều khả năng sự kiện LMHT số một Hàn Quốc sẽ điều chỉnh lịch thi đấu cho phù hợp. “Nếu lịch thi đấu của EWC và LCK Mùa Hè trùng nhau, chúng tôi sẽ điều chỉnh lại lịch trình giải Mùa Hè để các đội muốn có thể tham gia EWC” – Riot Hàn Quốc thông báo. Dù vẫn chưa có con số cụ thể nhưng nhiều báo cáo cho biết tổng giải thưởng của EWC 2024 rơi vào khoảng 30-50 triệu USD để cạnh tranh trực tiếp với sự kiện quy mô nhất lịch sử esports The International của Dota 2. Nhưng đó là con số dự kiến của Liên đoàn Esports Ả Rập Xê-út đưa ra hồi tháng 7 năm ngoái. Năm nay, khi Thái tử Mohammed bin Salman Al Saud đích thân công bố thông tin về EWC 2024 thậm chí số tiền này còn lớn hơn.

Ngoài Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý của Riot, EWC 2024 quy tụ các tuyển thủ và đội tuyển ở 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tới Riyadh mùa hè này tranh tài Dota 2, Overwatch 2, Fortnite, PUBG, StarCraft II, Counter-Strike 2, Garena Free Fire, PUBG Mobile, Honor of Kings, Mobile Legends: Bang Bang, Rainbow Six Siege và Rocket League. Đến lúc này, phía T1 vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về việc họ có hứng thú với EWC 2024 hay không. Nếu nhận lời tham dự, T1 và Faker chắc chắn sẽ biến đây trở thành một sự kiện không thể bỏ qua và khiến người hâm mộ toàn cầu chờ đợi chẳng kém là bao so với CKTG 2024 tại châu Âu vào cuối năm nay.

Hiện tại, T1 đang dồn toàn lực cho playoffs LCK Mùa Xuân 2024 sau khi kết thúc vòng bảng với ngôi nhì. Faker và đồng đội sẽ nhập cuộc bằng loạt trận Bo5 với Hanwha Life Esports vào lúc 15g00 ngày mai (04/4). Dù đang nắm trong tay kỷ lục 10 lần đoạt chức vô địch quốc nội nhưng đã ba mùa liên tiếp gần nhất T1 chưa thể đoạt danh hiệu này sau LCK Mùa Xuân 2022. Tổ chức đã chi ra không ít tiền để giữ chân toàn bộ đội hình lên đỉnh thế giới mùa trước. Chắc chắn T1 đặt mục tiêu trở thành tổ chức đầu tiên đoạt Grand Slam trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp thế giới và bước đầu bắt buộc phải giành chiến thắng tại LCK Mùa Xuân 2024.

Viết bình luận